Trong quá trình tìm kiếm nguồn năng lượng sạch dồi dào, các nhà khoa học Trung Quốc đã tạo ra một mặt trời giả, có thể toả ra sức nóng lên tới 100 triệu độ C.

Hàng trăm chiến đấu cơ Mỹ tập trận ở biển Philippines

Thừa nhận gây choáng váng của Bộ trưởng Nhật

Boeing bị tố giấu tin quan trọng về mẫu máy bay Indonesia rơi

Theo RT, đội ngũ nghiên cứu Trung Quốc cho hay, thiết bị mô phỏng mặt trời đặt trên mặt đất này nóng hơn 6 lần mặt trời thật. Lõi mặt trời thật chỉ nóng khoảng 15 triệu độ C.

{keywords}
 

Viện vật lý Plasma, thuộc Viện khoa học Trung Quốc cho hay, đang thử nghiệm mặt trời giả - còn gọi là “Phản ứng siêu dẫn thử nghiệm tiên tiến Tokamak” (EAST).

{keywords}
 

EAST là một cỗ máy lớn, có hình chiếc bánh, nằm bên trong một cái hộp tròn. Nó được đặt trên đảo Khoa học, ở tỉnh An Huy, đông Trung Quốc. Dự án này sử dụng phản ứng nhiệt hạch để tạo ra sức nóng. Chi phí vận hành cỗ máy này mỗi ngày là 15.000USD.

Trước đó, Trung Quốc đã tính tới chuyện đưa mặt trăng giả lên trời.

Hoài Linh

Trung Quốc định phóng "mặt trăng giả" lên trời

Trung Quốc định phóng "mặt trăng giả" lên trời

Thành Đô, một thành phố ở tây nam Trung Quốc dự định phóng vệ tinh chiếu sáng, còn gọi là "mặt trăng giả" lên trời vào năm 2020.

Lộ video đặc vụ Ảrập Xêút đóng giả nhà báo bị sát hại

Lộ video đặc vụ Ảrập Xêút đóng giả nhà báo bị sát hại

CNN vừa công bố một đoạn video cho thấy một đặc vụ của Ảrập Xêút rời lãnh sự quán nước này ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ trong trang phục của nhà báo bị sát hại Jamal Khashoggi.

Chết cười nhưng đáng suy ngẫm với Giải Ig Nobel 2018

Chết cười nhưng đáng suy ngẫm với Giải Ig Nobel 2018

Tại nhà hát Sanders thuộc Đại học Harvard (Mỹ) ngày 13/9, Lễ trao giải Ig Nobel lần thứ 28 đã được tổ chức, xướng tên những nghiên cứu khoa học hài hước và lạ lùng nhất.