Một người đấu giá giấu mặt đã đồng ý trả 3.300.100 USD (tương đương 75,5 tỷ đồng) để ăn một bữa trưa riêng tư với tỷ phú, Chủ tịch của tập đoàn Berkshire Hathaway Inc là Warren Buffett.

Theo Reuters, mức giá trên được đưa ra vào lúc gần cuối của phiên đấu giá qua mạng kéo dài 5 ngày trên eBay. Số tiền thu được sẽ chuyển về cho Quỹ Glide, một tổ chức từ thiện ở San Francisco (Mỹ), chuyên giúp đỡ những người nghèo khó, vô gia cư.

{keywords}
Trả 75,5 nghìn tỷ đồng để ăn trưa với tỷ phú Warren Buffet

Đây là số tiền cao thứ 3 trong vòng 19 năm mà một người trả để ăn trưa riêng với tỷ phú Buffet. Trước đó, năm 2012 và 2016, số tiền trả để có cơ hội tương tự là 3.456.789 USD. Màn đấu giá ăn trưa năm nay chỉ có 6 người tham gia, kết thúc vào tối 1/6.

Tỷ phú Warren Buffett, 87 tuổi, đã giúp quyên góp 29,6 triệu USD cho Glide thông qua 19 lần đấu giá ăn trưa.

Người thắng cược và tới 7 người bạn có thể dùng bữa với tỷ phú Buffet ở quán bò bít tết Smith & Wollensky  tại Manhattan.

Tập đoàn Berkshire hoạt động trong nhiều lĩnh vực, từ bảo hiểm, năng lượng, bất động sản, thực phẩm, bán lẻ tới đường sắt, các ngành công nghiệp. Tập đoàn còn đầu tư vào các công ty lớn như Apple Inc, Wells Fargo & Co và Coca-Cola.

Hoài Linh

Chùm ảnh phiên đấu giá cá ngừ đầu năm ở Nhật

Chùm ảnh phiên đấu giá cá ngừ đầu năm ở Nhật

Một con cá ngừ vây xanh nặng hơn 200kg đã được bán với giá 632.000USD trong phiên đấu giá đầu năm ở chợ cá Tsukiji tại Tokyo, Nhật Bản.

Bê bối mới trong vụ đấu giá ngàn vàng chấn động địa cầu

Bê bối mới trong vụ đấu giá ngàn vàng chấn động địa cầu

 Nữ sinh viên Brazil bán đấu giá "cái ngàn vàng" với giá 780.000 USD mới đây cho biết, cô vẫn trong trắng và vụ đấu giá chỉ là một chiêu quảng cáo cho một bộ phim tài liệu.

Pháp đấu giá "di sản quốc gia"

Pháp đấu giá "di sản quốc gia"

Trong một động thái chưa từng có, Tổng thống Pháp Francois Holland cho đấu giá 1.200 chai rượu quý từ hầm rượu điện Elysee

Đấu giá "trinh tiết" búp bê tình dục

Đấu giá "trinh tiết" búp bê tình dục

 Một người đàn ông đã trả tới 105.000 USD để có cơ hội cướp đi "trinh tiết"của búp bê tình dục giống người đầu tiên được sản xuất tại Brazil.

Những cuộc đấu giá không thể tin nổi

Những cuộc đấu giá không thể tin nổi

 Nước tắm của nhà vô địch, quần lót ố màu của Elvis Aron Presley, phân chim có hình giống Michael Jackson... nằm trong những món hàng có một không hai đã được đưa lên mạng bán đấu giá.