Hai kiến trúc sư đã xây dựng một căn hộ kiểu Triều Tiên ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc nhằm tái hiện lại không gian sống của tầng lớp trung lưu tại Bình Nhưỡng.

Daily Mail đưa tin, Calvin Chua (sống tại Singapore) và Yim Dong-woo (sống tại Seoul) hy vọng rằng dự án của họ sẽ mang tới sự thú vị, vì rất ít người dân Hàn Quốc được phép du lịch tới Triều Tiên.

{keywords}
Căn hộ gồm 1 phòng khách, 1 phòng trẻ em và 1 nhà bếp.

Vì vậy, bộ đôi này đã nghĩ ra cách đưa một góc của Bình Nhưỡng đến Seoul. Dự án đã được lên kế hoạch từ lâu trước khi xảy ra khủng hoảng giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

{keywords}
Một phụ nữ Triều Tiên đào tẩu tới Hàn Quốc được mời làm hướng dẫn viên cho căn hộ.

Yim giải thích rằng, anh muốn mang tới một cái nhìn cận cảnh về điều kiện sống và phong cách sống của những người dân Triều Tiên đến với khách tham quan Hàn Quốc.

{keywords}
Căn hộ có "ban công nhìn ra khách sạn nổi tiếng tại thủ đô Bình Nhưỡng".

Căn hộ được bày biện dựa trên những thông tin và các bức ảnh mà các kiến trúc sư tìm được trên mạng internet. Chua thậm chí từng được tới Bình Nhưỡng nhờ có mối liên hệ với Hiệp hội Kiến trúc London.

{keywords}

Để tìm được đúng các chất liệu như giấy dán tường và đồ nội thất không khó vì chúng đều được nhập từ Trung Quốc.

Căn hộ trưng bày chỉ có 3 phòng: một phòng khách với bàn ăn phong cách châu Âu, một phòng trẻ em và một nhà bếp tổng cộng 36m vuông.

{keywords}
Nhiều mặt hàng Trung Quốc có mặt trong căn hộ trưng bày.

Sau khi tham quan, các du khách Hàn Quốc thừa nhận rằng họ có chút ngạc nhiên trước cách bày trí buồn tẻ của căn hộ.

"Tôi không chú ý nhiều tới đồ đạc được trưng bày, trừ tủ quần áo. Mọi thứ trông quá cũ và không có cá tính. Tôi cảm giác mình đang ở trong một căn hộ của người Trung Quốc", một phụ nữ khoảng 30 tuổi nói.

{keywords}
Rất nhiều khách tham quan người Hàn Quốc đã tỏ ra ngạc nhiên khi tới thăm căn hộ.

Chồng cô thú nhận rằng anh gần đây quan tâm nhiều hơn tới quốc gia láng giềng phía bắc sau những lời đe dọa hạt nhân: "Trước đó tôi chưa từng tò mò tìm hiểu một ngôi nhà tại Bình Nhưỡng trông thế nào".

{keywords}
Nhiều người cho rằng căn hộ không phản ánh đúng cuộc sống của đa số người Triều Tiên.

Triển lãm cũng thu hút những người Triều Tiên đào tẩu đang sống tại Hàn Quốc. Nhiều người trong số họ chỉ trích rằng căn hộ khác xa so với nơi họ từng sống. Theo họ, chuyện cắt điện xảy ra như cơm bữa ở Bình Nhưỡng.

{keywords}

Ngoài ra, nhiều người cũng nghi ngờ liệu căn hộ trưng bày này có phản ánh chính xác cuộc sống của đa số người dân Triều Tiên hay không.

{keywords}
Người Triều Tiên thường treo ảnh chụp gia đình vào các dịp trọng đại thay vì treo tranh ảnh trên tường.

Ngoài ra, các nhà chỉ trích còn chỉ ra lỗi sai của các kiến trúc sư khi treo những tấm bản đồ và tranh ảnh dưới khung ảnh hai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành và Kim Chính Nhật. Họ nói rằng ở Triều Tiên, chỉ có các bức ảnh gia đình được chụp trong những dịp đặc biệt như đám cưới mới được phép treo trên tường.

Sầm Hoa

Cảnh bình yên hiếm có ở bán đảo Triều Tiên

Cảnh bình yên hiếm có ở bán đảo Triều Tiên

Cuộc sống bình yên của người dân trên bán đảo Triều Tiên đã được tái hiện lại qua những bức ảnh do du khách nước ngoài chụp lại cách đây một thế kỷ.

Những hình ảnh Triều Tiên khiến mọi người 'lác mắt'

Những hình ảnh Triều Tiên khiến mọi người 'lác mắt'

Có rất nhiều điều về Triều Tiên mà thế giới bên ngoài chưa biết, chủ yếu bởi nước này kiểm soát rất chặt cách tiếp cận của người ngoài.

Chuyên gia tiết lộ điều không ngờ về Triều Tiên

Chuyên gia tiết lộ điều không ngờ về Triều Tiên

Một chuyên gia về Triều Tiên cho hay, "không có cách nào cản nổi" Kim Jong Un đạt được các mục tiêu mà nhà lãnh đạo này đặt ra với chương trình hạt nhân và tên lửa liên lục địa.

'Nữ hoàng áo hồng' - Người loan những tin chấn động của Triều Tiên

'Nữ hoàng áo hồng' - Người loan những tin chấn động của Triều Tiên

Với người Triều Tiên, bà là MC quốc dân gắn liền với các sự kiện trọng đại của đất nước. Với thế giới, bà là "nữ hoàng áo hồng" hay "quý bà tin tức". 

Cuộc sống ở ngôi làng cách Triều Tiên nửa cây số

Cuộc sống ở ngôi làng cách Triều Tiên nửa cây số

Tiếng loa tuyên truyền to tới nỗi những ngôi nhà tại Taesung, một ngôi làng nhỏ nằm ở cửa ngõ Triều Tiên phải xây tường dày để cách âm.