Một công ty đường sắt của Nhật đã lên tiếng xin lỗi các hành khách chỉ vì một trong các đoàn tàu của họ đã khởi hành sớm hơn dự kiến 25 giây.

Báo Straits Times trích dẫn thông tin trên trang SoraNews24 của Nhật cho biết, sự cố xảy ra tuần trước, khi một đoàn tàu rời ga Notogawa ở tỉnh Shiga, Nhật lúc 7h11'35'', tức là sớm hơn chưa đầy nửa phút so với thời gian biểu đã lên từ trước - 7h12'.

{keywords}
Các nhân viên đường sắt đang kiểm tra đoàn tàu chuẩn bị xuất bến ở Nhật. Ảnh: kyotostation.com

Theo trang SoraNews24, người lái tàu đã nhầm lẫn, cho rằng tàu phải khởi hành lúc 7h11 và cho đóng tất cả cửa của 12 toa tàu. Ông kể, khi liếc nhìn sân ga lúc đó, ông không thấy bất kỳ ai đứng đợi. Khi nhận ra sai sót, ông đã lập tức cho tái mở các cửa toa tàu, rồi mới rời đi sau đó, vào lúc khoảng hơn 7h12.

Tuy nhiên, thực tế vẫn có một vài người đang có mặt ở ga muốn lên chuyến tàu này. Một trong số họ đã báo cáo sự việc với cơ quan quản lý. Các hành khách lỡ chuyến phải đợi thêm 6 phút để bắt chuyến tàu tiếp theo đến ga Nishi Akashi ở tỉnh Hyogo.

Ngay sau khi nắm được thông tin, công ty đường sắt tây Nhật Bản (JR West) đã ra tuyên bố xin lỗi khách hàng.

"Sự bất tiện vô cùng lớn mà chúng tôi gây ra cho các khách hàng của mình thực sự khó tha thứ. Chúng tôi sẽ đánh giá kỹ lưỡng mọi hoạt động của công ty và cố gắng không để sự cố tái lặp lần nữa", trích tuyên bố của JR West. Công ty cũng tiết lộ sẽ đào tạo thêm nhân viên sau vụ việc này.

Đây không phải là lần đầu tiên một công ty đường sắt Nhật phải lên tiếng xin lỗi vì đoàn tàu của họ rời ga sớm hơn dự kiến. Tháng 11/2017, một đoàn tàu đã khởi hành sớm 20 giây từ ga Tokyo, buộc nhà quản lý Tsukuba Express phải ra thông cáo chính thức xin lỗi, ngay cả khi không có khiếu nại của hành khách.

Hệ thống tàu hỏa Nhật được xếp vào loại đáng tin cậy nhất trên thế giới. Rất đông người dân nước này sử dụng chúng như phương tiện đi lại hàng ngày. Do đó, việc lỡ một chuyến tàu có thể kéo theo các chậm trễ khác trong lịch trình di chuyển, tiềm ẩn nguy cơ khiến họ muộn làm, muộn học hoặc lâm vào các rắc rối khác.

Tuấn Anh

Hàng trăm dân TQ đào trộm thịt tiêu hủy sát biên giới VN

Hàng trăm dân TQ đào trộm thịt tiêu hủy sát biên giới VN

Đài truyền hình Vân Nam, Trung Quốc đã quay được cảnh gây sốc, khi cả trăm người ở làng biên giới giáp Việt Nam đang đào trộm thịt kém chất lượng, bị tiêu hủy ở bãi rác.

Chùm ảnh chân thực nhất về bà mẹ bỉm sữa

Chùm ảnh chân thực nhất về bà mẹ bỉm sữa

Cho con bú lúc đang nấu ăn, hầu như không có chút riêng tư nào trong lúc tắm hay đi vệ sinh... cuộc sống của bà mẹ bỉm sữa được lột tả qua những bức ảnh chân thực nhất.

Dân mạng phát sốt với sáng kiến mặc áo lót cho bò

Dân mạng phát sốt với sáng kiến mặc áo lót cho bò

Bức ảnh chụp một con bò sữa cái mặc áo lót đang được lan truyền chóng mặt trên mạng.

Chia tay bạn gái, bồi thường hơn 7 tỉ vẫn bị chê ít

Chia tay bạn gái, bồi thường hơn 7 tỉ vẫn bị chê ít

Một nam thanh niên Trung Quốc sẵn sàng trả 2 triệu Nhân dân tệ (hơn 7 tỉ đồng) "phí chia tay" nhưng vẫn bị cô người yêu cũ chê ít và khước từ.

Nga khai trương nhà thổ người máy đầu tiên

Nga khai trương nhà thổ người máy đầu tiên

Nhà thổ người máy đầu tiên của Nga vừa khai trương ở Moscow, với hy vọng sẽ thu hút đông khách hàng là những người tham dự World Cup 2018 diễn ra tại nước này vào tháng sau.

Dàn người đẹp trong 'lò' luyện sao mạng lớn nhất TQ

Dàn người đẹp trong 'lò' luyện sao mạng lớn nhất TQ

Một ngôi trường đào tạo các ngôi sao trên mạng xã hội, tự nhận là "lớn nhất" miền trung Trung Quốc vừa chính thức khai trương, thu hút hàng chục cô gái trẻ trung, xinh đẹp theo học.

Mua hai cái bánh bao, trả nhầm hơn nửa tỷ

Mua hai cái bánh bao, trả nhầm hơn nửa tỷ

Một người đàn ông mua đồ ăn qua mạng, đã trả nhầm tới hơn 500 triệu đồng cho 2 chiếc bánh bao mà không hề hay biết trong suốt một tháng.