Một chiếc máy bay hạng nhẹ đã hạ cánh khẩn cấp xuống một bãi biển đông đúc gần Lisbon, Bồ Đào Nha vào hôm 2/8, khiến hai du khách đang tắm nắng thiệt mạng.

BBC dẫn lời các quan chức Ủy ban Hàng hải Quốc gia Bồ Đào Nha cho biết, hàng trăm người đã có mặt trên bãi biển Sao Joao de Caparica, cách Lisbon khoảng 20km về phía nam vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Nạn nhân thiệt mạng là một người đàn ông 56 tuổi và một bé gái 8 tuổi, những người không thể tránh được chiếc Cessena khi nó sà xuống bãi biển.

Hai phi công trên máy bay không bị thương và đang bị thẩm vấn, một phát ngôn viên của Ủy ban Hàng hải Quốc gia cho biết thêm.

Báo Diario de Noticias dẫn lời một nhân chứng nói rằng chiếc phi cơ đã bay ở độ cao thấp trên bãi biển, dù vậy anh không nhận ra có điều gì bất thường cho tới khi mọi người bắt đầu bỏ chạy.

"Tôi ở gần mặt nước khi nhìn thấy chiếc máy bay. Tôi đã gọi cha mẹ mình, chiếc máy bay rơi xuống cát rồi đâm vào hai người, khiến họ tử vong và làm một người khác bị thương", một nhân chứng khác nói với Reuters.

Video về hiện trường vụ tai nạn cho thấy, các du khách và nhân viên cứu hộ đang vây quanh một chiếc máy bay nhỏ đậu trên bãi cát. Chiếc phi cơ có vẻ như vẫn nguyên vẹn. Hiện vẫn chưa rõ tại sao nó lại phải hạ cánh khẩn cấp.

Sầm Hoa

Máy bay Pháp suýt trúng tên lửa Triều Tiên

Máy bay Pháp suýt trúng tên lửa Triều Tiên

Một máy bay thương mại chở 323 người đã bay qua lộ trình tái nhập khí quyển của tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mà Triều Tiên phóng thử tuần trước.

Mỹ mua máy bay ế phục vụ ông Trump

Mỹ mua máy bay ế phục vụ ông Trump

Không quân Mỹ đang mua hai máy bay 747 bị một công ty Nga đã phá sản bỏ rơi, để phục vụ nhu cầu đi lại riêng của Tổng thống Donald Trump.

Máy bay cắm đầu xuống đường, cháy ngùn ngụt

Máy bay cắm đầu xuống đường, cháy ngùn ngụt

Giới chức sân bay John Wayne, California (Mỹ) vừa công bố một đoạn video ghi lại cảnh một máy bay đâm thẳng xuống đường cao tốc và bốc cháy.

Mỹ tặng Philippines máy bay giá hàng chục triệu đô

Mỹ tặng Philippines máy bay giá hàng chục triệu đô

Mỹ đã tặng hai máy bay trinh sát, với tổng trị giá là 33 triệu USD cho Philippines để giúp đồng minh lâu năm chống lại IS và các nhóm quân Hồi giáo khác đang gây rối ở nước này.

Chiến cơ TQ chặn máy bay Mỹ trên biển Hoa Đông

Chiến cơ TQ chặn máy bay Mỹ trên biển Hoa Đông

Giới chức Mỹ hôm 24/7 nói Trung Quốc đã điều hai chiến đấu cơ ra chặn một máy bay giám sát của Hải quân Mỹ trên biển Hoa Đông vào cuối tuần qua.