Một chiếc tàu ngầm mất tích từ Thế chiến II cách đây hơn 73 năm, cùng với 71 thi thể của đội thủy thủ vừa được phát hiện ở ngoài khơi bờ biển Italia.

Mảnh vỡ của tàu ngầm trên, được cho là chiếc HMS P311 hạng T của Anh được tìm thấy ở ngoài khơi vùng Sardinia. Con tàu này mất tích bí ẩn vào khoảng 2/1/1943. Nhiều nguồn tin cho rằng nó bị trúng mìn tại vịnh Olbia.

{keywords}

Một đội quân do nhà săn lùng xác tàu đắm đóng ở Genoa - Massimo Domenico Bordone chỉ huy, đã tìm thấy xác tàu ở độ sâu 100m dưới biển, gần đảo Tavolara. Ông Bordone nói, đã phát hiện ra con tàu khi thấy bóng của mảnh vỡ dài 84m lúc lặn xuống độ sâu 80m, Express đưa tin.

{keywords}

Ông Bordone nói: "Ngay lập tức, tôi nghĩ về số phận của những người đàn ông gặp thần chết ở dưới đó. Đó là số phận của nhiều người, chiến đấu ở cả hai bên chiến tuyến".

{keywords}

Tàu ngầm trên rời Malta vào 28/12/1942 trong sứ mệnh đầu tiên là phá hủy hai tàu chiến của Italy khi thả neo ở cảng La Maddalena. Tuy nhiên, sau khi phát đi một tín hiệu vào ngày 31/12 cùng năm, con tàu biến mất không để lại dấu vết nào.

Nhiều quan chức quân sự cho rằng nó đã chìm.

{keywords}

Xác tàu được cho là ở trong tình trạng hoàn hảo, chỉ có một hư hại nhỏ do vụ nổ gây ra.

Theo ông Bordone: “Có vẻ như tàu chìm với số không khí bên trong, toàn bộ thủy thủ đã chết do thiếu oxy".

  • Hoài Linh

Phát hiện kho vũ khí hạt nhân bí mật của Hitler

Kho vũ khí hạt nhân bí mật của Hitler, có thể gây ra "thảm họa Chernobyl thứ hai", đã được một ông cụ về hưu phát hiện bằng các thiết bị radar.

Xe buýt 'khủng' chở nhiều người hơn cả máy bay

Trung Quốc vừa trình làng một mẫu xe buýt kiểu tương lai vô cùng ấn tượng, có thể chở 1.200 người, đi trên đầu các phương tiện khác.

Xe hơi lội nước tốc độ cao đầu tiên trên thế giới

Humdinga, chiếc xe hơi lội nước có thể di chuyển với tốc độ cao ở cả trên bộ lẫn dưới nước đầu tiên trên thế giới, vừa ra mắt công chúng.