Người dân Thổ Nhĩ Kỳ phản đối các lệnh trừng phạt kinh tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump bằng nhiều cách khác nhau, gồm cả việc đập nát những chiếc điện thoại iPhone. 

Một đoạn clip lan truyền trên Twitter cho thấy một nhóm đàn ông giao nộp những chiếc iPhone của họ. Sau đó, một người khác đã xếp chúng thành hàng và dùng búa đập nát từng chiếc.

Trong một đoạn clip khác, một người đã dùng súng lục bắn xuyên màn hình một chiếc iPhone, thương hiệu mang tính biểu tượng cho nền kinh tế Mỹ.

Trẻ em Thổ Nhĩ Kỳ cũng tham gia tẩy chay hàng hóa Mỹ. Đoạn clip ghi lại cảnh một cậu bé đổ cả một chai Coca-Cola to vào bồn cầu đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

{keywords}
Một cậu bé đổ chai Coca-Cola vào bồn cầu. (Ảnh: Twitter)

Thậm chí, trên mạng xã hội còn xuất hiện một số đoạn video đốt đồng đôla Mỹ nhưng không rõ đó là tiền thật hay tiền giả.

Những hành động trên được cho là nhằm thể hiện sự ủng hộ của người dân Thổ Nhĩ Kỳ đối với Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, người gần đây đã tăng thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng từ Mỹ như thuốc lá, than, gạo, mỹ phẩm, đồ uống có cồn, xe cộ.

Động thái trên diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo tăng thuế nhập khẩu đánh vào các mặt hàng nhôm và thép có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ lên lần lượt 20% và 50%, nhằm gây sức ép để chính quyền Ankara thả linh mục người Mỹ Andrew Brunson.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Thổ Nhĩ Kỳ 'trả đũa' Mỹ

Thế giới 24h: Thổ Nhĩ Kỳ 'trả đũa' Mỹ

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 14/8 tuyên bố nước này sẽ tẩy chay sản phẩm điện tử của Mỹ sau khi Washington áp đặt trừng phạt và tăng thuế hàng xuất khẩu của Ankara vào Mỹ.

Thổ Nhĩ Kỳ tố Mỹ 'đâm sau lưng' đồng minh

Thổ Nhĩ Kỳ tố Mỹ 'đâm sau lưng' đồng minh

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Mỹ đang tìm cách "đâm sau lưng" nước này, đúng vào lúc căng thẳng ngoại giao giữa hai quốc gia đồng minh cùng thuộc NATO.

Bí ẩn người tên John bị Thổ Nhĩ Kỳ truy tìm ráo riết

Bí ẩn người tên John bị Thổ Nhĩ Kỳ truy tìm ráo riết

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố có trong tay bằng chứng mới việc Mỹ dính đến nỗ lực đảo chính bất thành năm 2016 sau khi phát hiện tài liệu "Chỉ dẫn Đảo chính" của một người tên John.

Bị Mỹ phạt nặng, Thổ Nhĩ Kỳ thề đáp trả

Bị Mỹ phạt nặng, Thổ Nhĩ Kỳ thề đáp trả

Mỹ vừa áp các đòn trừng phạt mạnh tay nhằm vào hai bộ trưởng tư pháp và nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ vì tiếp tục giam giữ mục sư Mỹ Andrew Brunson.

Ngày này năm xưa: Thế giới chấn động vụ khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày này năm xưa: Thế giới chấn động vụ khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ

Vụ tấn công khủng bố ngày 28/6/2016 nhằm vào sân bay Ataturk của thủ đô Istanbul đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với không chỉ Thổ Nhĩ Kỳ mà cả toàn thế giới.