Pakistan vừa treo cổ một người đàn ông phạm tội cưỡng hiếp và sát hại cô bé Zainab Ansari (6 tuổi) hồi đầu năm nay.

Bí ẩn vụ nhà báo 'bị cắt từng mảnh', Mỹ đòi Thổ trưng bằng chứng

Phát hiện gây sốc về thủ phạm gây thảm sát ở Crưm

Xem Putin lái siêu xe tổng thống trên đường đua F1

BBC dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, Imran Ali (24 tuổi) đã bị treo cổ tại nhà tù Kot Lakhpat ở Lahore vào sớm 17/10. Người thân của bé Zainab cũng có mặt chứng kiến vụ tử hình.

{keywords}
 Imran Ali. (Ảnh: BBC)

Cha của Zainab, anh Amin Ansari cảm thấy "hài lòng" với bản án mà Ali phải nhận. Anh cũng cho biết nếu Zainab còn sống thì giờ cô bé đã được 7 tuổi 2 tháng, đồng thời bày tỏ hối tiếc vì các nhà chức trách không phát sóng vụ xử tử trên truyền hình.

Đã có nhiều vụ sát hại trẻ em tương tự trong vòng hai năm qua tại Kasur nhưng án mạng của Zainab trở thành tâm điểm chú ý nhất. Nó đã gây ra một làn sóng phẫn nộ, bao gồm cả những cuộc biểu tình phàn nàn về năng lực của cảnh sát. Hai người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ.

Gia đình của Zainab cho biết cảnh sát đã không hành động gì trong suốt 5 ngày kể từ khi cô bé được thông báo mất tích cho đến khi thi thể được tìm thấy. Chính người thân của Zainab chứ không phải cảnh sát đã thu thập cảnh quay từ camera giám sát về những giây phút cuối cùng của cô bé.

Zainab mất tích vào ngày 4/1, thi thể của cô bé được tìm thấy 5 ngày sau đó trong một đống rác.

Ngày 23/1, các nhà chức trách đã bắt giữ Ali, hung thủ hàng loạt vụ án mạng tương tự, dựa trên kết quả đối chiếu ADN. Y bị kết án tử hình vào ngày 17/2 vì tội cưỡng hiếp và sát hại Zainab. Ali đã làm đơn kháng cáo nhưng đã bị bác bỏ. Đầu tháng này, Tổng thống Pakistan Arif Alvi cũng từ chối khoan hồng đối với tên "yêu râu xanh" này.

Sầm Hoa

Trung Quốc tử hình bảo mẫu gây hỏa hoạn, giết chết cả nhà chủ

Trung Quốc tử hình bảo mẫu gây hỏa hoạn, giết chết cả nhà chủ

Mo Huanjing, một bảo mẫu gây hỏa hoạn khiến 4 người trong một gia đình thiệt mạng vào năm 2017, đã bị tử hình vào sáng nay (21/9).

Tử hình giáo chủ Aum vì tấn công ga tàu bằng khí độc

Tử hình giáo chủ Aum vì tấn công ga tàu bằng khí độc

Cựu lãnh đạo Aum, giáo phái Ngày tận thế ở Nhật từng tiến hành vụ tấn công bằng khí độc sarin nhằm vào ga tàu điện ngầm Tokyo vào 3/1995, vừa bị tử hình.

Nữ nhà báo bị hãm hiếp, sát hại dã man

Nữ nhà báo bị hãm hiếp, sát hại dã man

Kết quả khám nghiệm tử thi công bố ngày 8/10 cho thấy, nữ nhà báo 30 tuổi bị cưỡng hiếp, bị đánh đập dã man dẫn tới ngạt thở và tử vong.

Chấn động nghi án bác sĩ đánh thuốc mê, hãm hiếp 1.000 nạn nhân

Chấn động nghi án bác sĩ đánh thuốc mê, hãm hiếp 1.000 nạn nhân

Văn phòng công tố quận Cam (OCDA), Mỹ thông báo có đến 1.000 người được cho là nạn nhân của một tay bác sĩ nổi tiếng và bạn gái.

Vụ án hiếp dâm bé gái chấn động Ấn Độ

Vụ án hiếp dâm bé gái chấn động Ấn Độ

Một bé gái 11 tuổi ở Chennai, Ấn Độ bị 17 gã đàn ông làm việc trong tòa nhà em sống, cưỡng bức suốt nửa năm qua.

Ngày này năm xưa: Bê bối hiếp dâm nhấn chìm sự nghiệp "võ sĩ thép"

Ngày này năm xưa: Bê bối hiếp dâm nhấn chìm sự nghiệp "võ sĩ thép"

Vụ cưỡng hiếp thí sinh hoa hậu Washington đã góp phần nhấn chìm sự nghiệp hứa hẹn của "võ sĩ thép" Mike Tyson, nhà vô địch quyền Anh hạng nặng trẻ nhất thế giới.