Sau đám cưới như chuyện cổ tích trong đời thực với Hoàng tử Anh Harry, nhất cử nhất động của Công nương Meghan Markle đều trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Nàng Lọ lem của Hoàng gia Anh được cho sẽ phải cẩn trọng mọi lời ăn, tiếng nói, kể cả cách hành xử khi mang bầu.

Năm ngoái, Hoàng tử Harry từng tuyên bố muốn có con "trong tương lai gần". Theo các chuyên gia, nếu vợ của Hoàng tử, Công nương Meghan thụ thai, họ sẽ phải tuân thủ các quy tắc truyền thống nghiêm ngặt như sau:

{keywords}
Vợ chồng Hoàng tử Harry chụp ảnh lưu niệm cùng phù dâu và phù rể nhí. Ảnh: Hoàng gia Anh

Giữ bí mất giới tính con sắp chào đời

Đa số mọi người đều tò mò muốn biết con thứ 3 của Công nương Kate và Hoàng tử William, anh trai của Hoàng tử Harry là trai hay gái trước khi đứa trẻ chào đời. Song, theo thông lệ, thế giới không thể biết giới tính của bất kỳ đứa con nào của vợ chồng Công tước xứ Cambridge. Việc giữ bí mật thực tế là quy định chung đối với mọi thành viên Hoàng gia Anh.

Theo tờ The Sun, ngay cả vợ chồng Hoàng tử William cũng quyết định không tìm hiểu giới tính của đứa con sắp chào đời. Họ chỉ biết đó là một hoàng tử, sau khi Công nương Kate hạ sinh hồi cuối tháng Ba vừa qua.

Hạn chế đi nước ngoài lúc mang bầu

Không giống nhiều phụ nữ khác trong Hoàng gia Anh, nàng dâu thường dân gốc Mỹ Meghan có thể sẽ mất nhiều công sức để làm quen với quy tắc này, đặc biệt khi sở thích của cô là du lịch.

Theo nhiều nguồn tin, các thành viên Hoàng gia mang bầu được khuyến khích hạn chế đi ra nước ngoài trong thời kỳ này và trong trường hợp bất khả kháng, phải thực hiện nó với các biện pháp bảo vệ an toàn tối đa.

Mặc dù các phụ nữ Hoàng gia thường phải tiếp tục các nghĩa vụ cho tới tận khi sinh nở (họ thường không có kỳ "nghỉ thai sản" chính thức cho tới mãi sau khi sinh con), họ được khuyến khích giữ cho mình càng ở gần nhà càng tốt, để luôn sẵn sàng đươc trợ giúp đầy đủ trong tình huống khẩn cấp.

Tuy nhiên, Công nương Kate từng công du Na Uy trong khi mang thai Hoàng tử Louis hồi đầu năm nay. Dẫu vậy, cô cũng hạn chế các chuyến đi khác đến mức tối thiểu.

Không tổ chức tiệc mừng trẻ sắp chào đời

Khi vợ chồng Hoàng tử Harry quyết định sinh con, Công nương Meghan có thể sẽ phải từ bỏ mọi ý định tổ chức tiệc mừng đứa trẻ sắp chào đời. Và điều đó có liên quan đến truyền thống của Hoàng gia Anh.

Theo chuyên gia về hoàng tộc Victoria Arbiter, chưa từng có thông tin về bất kỳ bữa tiệc mừng nào như trên do các gia đình thuộc Hoàng gia Anh tổ chức, dù họ rất giàu.

Bất chấp một số bài báo viết rằng, Pippa Middleton, em gái Công nương Kate đã tổ chức tiệc mừng cho chị gái trước thời điểm sinh con đầu lòng - Hoàng tử George vào năm 2013, nhiều nhà quan sát tin, điều đó thực tế đã không xảy ra.

{keywords}
Vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan Markle. Ảnh: Elle

Đội ngũ đỡ đẻ hùng hậu luôn túc trực

Theo truyền thống, các bà mẹ tương lai trong Hoàng gia sẽ sinh con tại dinh thự riêng. Tuy nhiên, truyền thống này đã bị Công chúa Anne, con thứ hai và là con gái duy nhất của Nữ hoàng Anh Elizabeth II phá vỡ, và tiếp đó là Công nương Diana, người hạ sinh Hoàng tử William tại bệnh viện tư St Mary ở Paddington, London.

Việc các phụ nữ Hoàng gia không sinh con tại nhà riêng hiện đã trở thành thông lệ, khi cả 3 đứa con của Hoàng tử William gồm Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis, đều chào đời tại bệnh viện St Mary. Tuy nhiên, mỗi khi họ đến sát ngày lâm bồn, vẫn luôn có một đội ngũ bác sĩ, hộ lý và chuyên gia gây mê túc trực, sẵn sàng đỡ đẻ cho họ tại dinh thự riêng.

Nữ hoàng phải là người biết tin vui đầu tiên

Nếu nàng Lọ lem của Hoàng gia Anh sinh con, người đầu tiên cô phải báo tin vui là Nữ hoàng Elizabeth II.

Các quy tắc của Hoàng gia quy định, nữ hoàng phải biết về việc mang thai và ra đời của một thành viên mới trong Hoàng tộc trước mọi người, kể cả ông bà nội - ngoại của đứa trẻ. Vì vậy, mặc dù Công nương Meghan có thể thích gọi điện xuyên Đại Tây Dương báo tin mừng cho cha mẹ, chồng cô - Hoàng tử Harry dự kiến sẽ phải nối bước anh trai và thông báo điều đó cho Nữ hoàng trước tiên, thông qua một chiếc điện thoại đã mã hóa.

Chọn tên con gồm 3 - 4 tên riêng ghép lại

Nếu bạn từng chật vật nghĩ ra một cái tên thật ý nghĩa cho đứa con sắp chào đời, bạn sẽ hiểu khó khăn lớn đến thế nào đối với vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan.

Các thành viên Hoàng gia thường có tên dài, gồm 4 chữ hay 4 cái tên riêng rẽ ghép lại, ví dụ như tên đầy đủ của Hoàng tử Harry là Henry Charles Albert David. Ba đứa con của vợ chồng Hoàng tử William - Kate được đặt tên dài 3 chữ (3 tên riêng ghép lại) là Hoàng tử George Alexander Louis, Công chúa Charlotte Elizabeth Diana và Hoàng tử Louis Arthur Charles.

Tuấn Anh 

Bị dao đâm xuyên đầu vẫn lái xe máy đi báo công an

Bị dao đâm xuyên đầu vẫn lái xe máy đi báo công an

Một người đàn ông bị dao đâm xuyên đầu vẫn tự lái xe máy suốt 20 phút đồng hồ tới đồn công an gần nhất để trình báo sự việc.

Giải mã bí ẩn ngôi mộ đen kỳ lạ ở Ai Cập

Giải mã bí ẩn ngôi mộ đen kỳ lạ ở Ai Cập

Việc các nhà khảo cổ tìm thấy một chiếc quan tài bằng đá granite đen đồ sộ, 2.000 năm tuổi ở Alexandria, miền bắc Ai Cập đã làm dấy lên vô số đồn đoán.

Vụ án hiếp dâm bé gái chấn động Ấn Độ

Vụ án hiếp dâm bé gái chấn động Ấn Độ

Một bé gái 11 tuổi ở Chennai, Ấn Độ bị 17 gã đàn ông làm việc trong tòa nhà em sống, cưỡng bức suốt nửa năm qua.

Hàn Quốc bất ngờ tìm thấy 'tàu kho báu' Nga

Hàn Quốc bất ngờ tìm thấy 'tàu kho báu' Nga

Công ty Hàn Quốc bất ngờ tìm thấy một tàu chiến Nga, được tin chở theo hàng tấn vàng thỏi và đồng xu bằng vàng, bị chìm cách đây 113 năm ở ngoài khơi nước này.

Ông Trump lại gây sốc khi 'đổi giọng' về cuộc gặp với Putin

Ông Trump lại gây sốc khi 'đổi giọng' về cuộc gặp với Putin

Tổng thống Trump tiếp tục khiến dư luận ngỡ ngàng khi đổi giọng, khẳng định đã buộc ông Putin phải chịu trách nhiệm cá nhân về việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Nữ hoàng Anh 'bất lực' nhìn ông Trump phạm quy tắc Hoàng gia

Nữ hoàng Anh 'bất lực' nhìn ông Trump phạm quy tắc Hoàng gia

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vi phạm các quy tắc Hoàng gia tới 2 lần trong cuộc diện kiến Nữ hoàng Anh Elizabeth II.