Ngoài chăm chú dõi theo các pha ghi bàn đẹp mắt, người hâm mộ Cúp bóng đá thế giới (World Cup) cũng hồi hộp chờ xem màn dự đoán kết quả trận đấu của những "nhà tiên tri" này.

1. Mèo Achilles

{keywords}
 

Mèo Achilles đã dự đoán chính xác khi chọn đội Nga giành chiến thắng ở trận khai màn World Cup 2018, gặp Ảrập Xê-Út vào tối 14/6 tại sân vận động quốc gia Luzhniki, Moscow. Con mèo có bộ lông trắng muốt này là một tay săn chuột cừ khôi của viện bảo tàng Hermitage ở St.Peterburg và từng đoán đúng kết quả của 3/4 trận đấu tại Confederations Cup 2017.

2. Bạch tuộc Paul

{keywords}
 

Từ một con bạch tuộc vô danh tại Viện Hải dương học ở thành phố Oberhausen, Paul nổi tiếng khắp thế giới sau khi dự đoán chính xác kết quả tất cả các trận đấu có đội tuyển Đức tham dự tại World Cup 2010 bằng cách lựa chọn chiếc hộp đựng thức ăn có chứa quốc kỳ của một trong hai đội tuyển trước mỗi trận. Hộp có cờ nước nào được Paul chọn thì đội tuyển đó sẽ thắng.

3. Voi

{keywords}
 

Một con voi cái dùng vòi vẫy quốc kỳ Đức tại một sự kiện được tổ chức ở Los Angeles, bang California (Mỹ) vào tháng 7/2014 để dự đoán đội Đức sẽ chiến thắng đội Argentina tại trận chung kết. Và đúng như tiên đoán của con voi này, đội Đức đã đánh bại đội Argentina với tỷ số 1-0 và trở thành nhà vô địch World Cup 2014.

4. Lạc đà Shaheen

{keywords}
 

Trước khi đội Brazil giành chiến thắng trước đội Croatia với tỷ số 3-1 tại World Cup 2014, lạc đà Shaheen ở Dubai đã tiên đoán về kết quả này bằng cách lựa chọn tấm biển có in hình quốc kỳ Brazil. Tuy nhiên, đến trận chung kết, chú lạc đà này lại khiến nhiều người "vỡ mộng" khi đoán đội tuyển Argentina sẽ dành cúp vàng.

Sầm Hoa

Tìm ra tên trộm bí ẩn đánh cắp cúp vàng World Cup

Tìm ra tên trộm bí ẩn đánh cắp cúp vàng World Cup

Bí ẩn 52 năm về kẻ đánh cắp cúp vàng World Cup năm 1966 cuối cùng đã được giải đáp sau khi cháu trai của tên trộm lên tiếng.

Xem cách các lãnh đạo thế giới cổ vũ bóng đá

Xem cách các lãnh đạo thế giới cổ vũ bóng đá

Các nhà lãnh đạo thế giới như cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama hay Thủ tướng Đức Angela Merkel vẫn dành thời gian để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá quốc gia.

Nga tưng bừng chuẩn bị khai mạc cúp bóng đá

Nga tưng bừng chuẩn bị khai mạc cúp bóng đá

Hàng ngàn người hâm mộ bóng đá đã đổ ra các đường phố của thủ đô Moscow, Nga trước lễ khai mạc Cúp bóng đá thế giới (World Cup).

Lái máy kéo tới Nga xem Cúp bóng đá thế giới

Lái máy kéo tới Nga xem Cúp bóng đá thế giới

Một cổ động viên cao tuổi người Đức đã lái máy kéo đi qua Đông Âu với vận tốc 20 km/h để tới Nga xem Cúp bóng đá thế giới (World Cup).