Hachiko, Tinh Tinh hay Fu Shi là những chú chó đã khiến hàng triệu trái tim lay động vì sự trung thành của chúng dành cho chủ nhân. 

Chú chó Hachiko đợi chủ suốt 10 năm

{keywords}
 

Hachiko sống ở Tokyo, Nhật Bản cùng với gia đình giáo sư Eisaburo Ueno. Hàng ngày, vào buổi sáng Hachiko theo chân giáo sư đến nhà ga Shibuya tiễn ông lên tàu đi làm. Đến chiều, Hachiko lại đi ra sân ga để chờ đón ông Ueno trở về. Những ngày đó cứ diễn ra đều đặn, trở thành một nhịp sinh hoạt quen thuộc đối với Hachiko, cho đến một ngày tháng 5/1925, ông Ueno bị một cơn đau tim đột ngột và qua đời ngay tại nhà trường.

Sau khi ông Ueno không còn, ngày nào Hachiko cũng có mặt tại nhà ga như trước đây. Chú chó trung thành này đã đứng đợi chủ suốt 9 năm 9 tháng 15 ngày cho đến khi chết. Hachiko đã trở thành một hình tượng nổi tiếng về lòng trung thành tại đất nước Nhật Bản và bức tượng của Hachiko đã được đặt trang trọng ở sân ga Shibuya.

Chú chó rơi lệ vì lo cho chủ

{keywords}
 

Bên hiện trường vụ cháy chung cư trung tâm Thượng Hải (Trung Quốc) ngày 15/11/2011, hình ảnh một chú chó rơi nước mắt nằm đợi chủ đã khiến nhiều người cảm động. Một nhân viên thuộc đội cứu hỏa Thanh An cho biết chú chó này tên là Tinh Tinh. Nó đã đợi chủ từ lúc tòa nhà bắt đầu cháy vào buổi trưa đến khi mệt quá lại nằm bên đường, nhìn chằm chằm vào đám cháy và nhất quyết không chịu ăn trong suốt 40 tiếng đồng hồ. Khi thấy chủ tới, Tinh Tinh đã vội vàng đứng dậy và vẫy đuôi đi theo chủ.

Chủ mất, chú chó vẫn giữ thói quen cũ

{keywords}
 

Lòng trung thành với người chủ quá cố của một chú chó giống Akita Inu đã khiến tất cả cư dân tại thị trấn Caçapava do Sud, khu vực Rio Grande do Sul, Brazil đều phải ngưỡng mộ. Sáng nào cũng vậy, Thor đều cùng với ông chủ của mình, xuống phố đi dạo và dừng chân tại một số địa điểm quen thuộc để chào hỏi mọi người. Sau khi ông chủ qua đời vào tháng 12/2015, Thor vẫn duy trì thói quen cũ mặc dù đã được một người chủ khác nhận nuôi.

Chó chó đợi chủ ngoài bệnh viện

{keywords}
 

Từ khi người chủ được đưa tới bệnh viện Ruth Cardoso ở Santa Catarina, Brazil, chú chó Negao đã kiên nhẫn chờ đợi từ ngày này qua ngày khác. Chú chó nhỏ cứ đứng đợi mà không hề biết rằng ngày đoàn tụ với ông chủ của mình sẽ không bao giờ tới. Mỗi khi xe cứu thương ra vào viện, Negao lại vểnh tai lên nghe ngóng và chạy theo để xem đó có phải xe chở người mà nó yêu quý hay không. Đã có hai gia đình tới nhận nuôi Negao nhưng cả hai lần chú chó này đều tìm cách trốn về bệnh viện để chờ đợi chủ của mình. Vì thế, bệnh viện đã liên hệ với một tổ chức từ thiện cho động vật, để đảm bảo chú chó trung thành này sẽ được chăm sóc tử tế cho tới khi nó sẵn sàng rời đi.

Chú chó đợi chủ quay về suốt 3 năm

{keywords}
 

Chú chó trung thành có tên Fu Shi ở thành phố Busan (Hàn Quốc) đã ngồi chờ ngoài cửa nhà của người chủ trong suốt 3 năm, mong chủ quay về, mà không biết rằng bà chủ của mình đã được đưa tới một nhà dưỡng lão sau khi bị mất trí. Câu chuyện về Fu Shi đã khiến người dân Hàn Quốc cảm động. Tháng 6/2017, chú chó đã được một gia đình tới nhận nuôi và được đặt tên mới là Sky.

Chú chó đợi chủ trên đống đổ nát ở Tứ Xuyên

{keywords}
 

Chú chó với đôi mắt buồn bã đã đứng đợi chủ trên đống đổ nát sau trận lở đất ở làng Tân Ma, tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc vào cuối tháng 6/2017.  Một nhân viên cứu hộ đã cố gắng thuyết phục chú chó rời đi con vật trung thành vẫn nhất quyết ở lại. Hàng trăm cư dân mạng Trung Quốc đã bày tỏ sự lo lắng cho chú chó nhỏ. Thậm chí, một số người còn ngỏ ý muốn nhận nuôi.

Sầm Hoa

Xem robot viết câu đối Tết

Xem robot viết câu đối Tết

Hai robot (người máy) tại Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây đã thu hút sự chú ý của mọi người với kỹ năng viết thư pháp điêu luyện.

Đội quân xe máy ùn ùn về quê đón Tết

Đội quân xe máy ùn ùn về quê đón Tết

Hàng vạn người lao động xa xứ tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc đã chọn xe máy làm phương tiện để về quê đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán.

Du khách Trung Quốc sẽ đổ sang Việt Nam dịp Tết

Du khách Trung Quốc sẽ đổ sang Việt Nam dịp Tết

6,5 triệu người Trung Quốc sẽ đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ Tết kéo dài cả tuần sắp tới, báo cáo của Học viện du lịch Trung Quốc và Ctrip cho biết.

Người lao động Trung Quốc ùn ùn về quê đón Tết

Người lao động Trung Quốc ùn ùn về quê đón Tết

Khoảng 3 tỷ chuyến đi sẽ được thực hiện trong suốt 40 ngày "Xuân vận" năm nay tại Trung Quốc khi hàng trăm triệu lao động xa nhà chen chúc lên tàu, ôtô, máy bay để về quê đón Tết.

Không khí Tết ngập tràn ở Trung Quốc

Không khí Tết ngập tràn ở Trung Quốc

Tết Mậu Tuất 2018 đang tới rất gần và nhiều thành phố ở Trung Quốc đã trang hoàng rực rỡ để đón năm mới.