Do các dòng sông băng đang tan chảy ngày càng nhiều, cảnh sát Thụy Sĩ cảnh báo sẽ có thêm nhiều thi thể người mất tích hàng chục năm được tìm thấy.

Gần đây, thi thể một cặp vợ chồng, mất tích cách đây 75 năm khi đang leo núi tại dãy Alp của Thụy Sĩ, đã được tìm thấy. Hai thi thể này được cho là báo hiệu cho một loạt phát hiện đáng sợ sắp tới, khi mà băng tan trên khắp dãy núi huyền thoại sẽ làm lộ ra nhiều thi thể hơn nữa, RT dẫn lời cơ quan hành pháp địa phương cho biết.

{keywords}

Cảnh sát Thụy Sĩ hiện cảnh báo, hàng trăm thi thể những người mất tích trên núi sẽ lộ ra khi tuyết tan, đặc biệt là sườn dốc phía nam, nơi hay có ánh nắng chiếu tới. Giới chức tại dãy Alp, Thụy Sĩ từng nhấn mạnh có nhiều thi thể đã được tìm thấy chỉ trong vài tháng qua.

Thi thể một người đàn ông được báo cáo là mất tích cách đây 30 năm là xác chết mới nhất được tìm thấy. Hôm 1/8, các đội cứu hộ đã giải thoát cho thi thể này khi những người leo núi phát hiện một cánh tay và hai chiếc giày thò ra khỏi tuyết ở sông bang Hohlaub, Thụy Sĩ.

Theo Guardian, các chuyên gia pháp y ở Bern đã chứng thực ADN của xác chết trùng khớp với một công dân Đức, 43 tuổi, mất tích hôm 11/7/1987. Thi thể mới này được tìm thấy chưa đầy một tuần sau khi xác cặp vợ chồng Thụy Sĩ được tìm thấy ở một sông băng gần đó.

Hôm 3/8, thi thể của một hành khách liên quan tới vụ tai nạn của hàng không Ấn Độ cách đây 50 năm cũng được tìm thấy trên núi Blanc, thuộc dãy Alp của Pháp. Vùng này cũng đang hứng chịu những tác động của hiện tượng trái đất ấm lên.

Hiện, các sông băng ở giữa dãy Alp, châu Âu đang tan chảy với tỷ lệ ngày càng tăng.

Một phát ngôn viên của cảnh sát Thụy Sĩ nhận xét: "Trong vài năm tới, chúng tôi kỳ vọng sẽ có nhiều vụ người mất tích được giải quyết". Hàng trăm người được ghi nhận là đã biến mất trong vòng 200 năm qua, phần lớn là mắc kẹt trong băng, đường nứt của núi sau tai nạn hoặc tự sát.

  • Hoài Linh
Cuộc sống bí ẩn của vợ cũ Tổng thống Putin

Cuộc sống bí ẩn của vợ cũ Tổng thống Putin

Vợ cũ của Tổng thống Nga Vladimir Putin - bà Lyudmila Ocheretnaya hiện đã tái hôn với một người kém bà 20 tuổi.

Bí ẩn chiếc đồng hồ báo hiệu ngày tận thế

Bí ẩn chiếc đồng hồ báo hiệu ngày tận thế

Đồng hồ ngày tận thế được lập ra năm 1947 nhằm đưa ra mức độ cảnh báo về chiến tranh hạt nhân ở phạm vi toàn cầu. 

Bí ẩn hòn đảo không cho phép phụ nữ tới thăm

Bí ẩn hòn đảo không cho phép phụ nữ tới thăm

Hòn đảo Okinoshima của Nhật Bản, nơi vừa được UNESCO công nhận là di sản thế giới, có những quy định hết sức nghiêm ngặt.