Một chuyên gia về Hy Lạp cổ đại cho biết, những người sáng lập ra nền văn minh phương Tây đã dự báo chính xác về sự trỗi dậy của robot giết người và công nghệ hiện đại.

Rộ tin con gái ông Trump sẽ làm Đại sứ Mỹ ở LHQ

Thế giới 24h: Nga-Trung siết chặt tay 'thách thức' Mỹ

Không sợ hãi, dân TQ đi rầm rập trên cầu sập

Đường thăng tiến và cú 'ngã ngựa' của cựu Giám đốc Interpol

Sử gia, giáo sư Đại học Stanford (Mỹ) Dr Adrienne Mayor đã đưa ra khẳng định trên trong cuốn sách mới có nhan đề “Chúa trời và những con robot” của mình, DailyMail đưa tin. 

{keywords}
 

Trong sách, vị giáo sư này cho rằng trong thần thoại Hy Lạp có vô số ví dụ về cái gọi là “các công nghệ hiện đại”. Nó bao gồm trí tuệ nhân tạo, xe không người lái và người máy (robot).

Một trong số ví dụ đó là Talos – cỗ máy bằng đồng khổng lồ được làm rất giống con người, do chúa tể các phát minh và những tác phẩm nghệ thuật bằng kim loại Hephaestus làm ra. Talos chịu trách nhiệm canh giữ hòn đảo Creste.

Một tạo vật khác mà Hephaestus làm ra là Pandora, thứ mà giáo sư Mayor gọi là “một người máy nữ, được lập trình để mở một chiếc hộp và đưa cái ác vào thế giới”.

Tuy nhiên, vị nữ giáo sư Mỹ cũng thừa nhận, không có cách nào để người Hy Lạp có thể tạo ra những thứ thần thoại như vậy. Bà cũng cho hay, người Hy Lạp cổ có thể tưởng tượng và nghĩ về những tạo vật đó theo một cách trừu tượng.

Lê Nguyễn

Nhà tiên tri mù Vanga đoán trúng về Putin

Nhà tiên tri mù Vanga đoán trúng về Putin

Nhà tiên tri mù người Bulgaria Baba Vanga đã tiên đoán rằng ông Vladimir Putin và nước Nga sẽ thắng lợi vinh quang.

Dự đoán nổi bật của nhà tiên tri mù Vanga về năm 2018

Dự đoán nổi bật của nhà tiên tri mù Vanga về năm 2018

Một trong hai dự đoán trong năm tới của bà là sự khởi sắc của nền kinh tế Trung Quốc. Nhà tiên tri này dự đoán Trung Quốc sẽ trở thành “siêu cường” tiếp theo của thế giới – thậm chí còn vượt Mỹ.

Lời sấm ớn lạnh của nhà tiên tri dự đoán đúng bầu cử Mỹ

Lời sấm ớn lạnh của nhà tiên tri dự đoán đúng bầu cử Mỹ

Một nhân vật thần bí, người từng dự đoán đúng việc ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, cuộc chiến ở Syria, tuyên bố Thế chiến 3 sắp bùng nổ và biết rõ ngày nó sẽ xảy ra.

Lời sấm khủng khiếp của nhà tiên tri nổi hơn Vanga

Lời sấm khủng khiếp của nhà tiên tri nổi hơn Vanga

Nostradamus, nhà tiên tri thế kỷ 16, đã dự đoán đúng hàng loạt sự kiện lớn từng xảy ra trên thế giới như vụ khủng bố 11/9/2001, Napoleon bị đánh bại...