Sau khi tiết lộ số tiền trả cho nhà báo, kỹ thuật viên, người dẫn chương trình, tập đoàn truyền thông BBC bị chỉ trích nặng nề vì trả lương chênh lệch quá mức giữa nam và nữ.

Lần đầu tiên trong 94 năm tồn tại, vừa qua BBC buộc phải công bố danh sách các nhân viên được trả hơn 150.000 bảng trong năm 2016/2017. Việc công bố trên diễn ra sau khi BBC có thay đổi quy định của tập đoàn hồi năm ngoái.

{keywords}

Theo đó, trong danh sách có hơn 200 cái tên, gồm các diễn viên, nhà sản xuất, người dẫn chương trình, kỹ thuật viên và nhà báo. Tuy nhiên, trong số này chỉ có 1/3 là phụ nữ.

Theo Independent, Chris Evans, trước đây dẫn chương trình Top Gear, là người được trả thù lao cao nhất, hơn 2,2 triệu bảng (tương đương 2,9 triệu USD), trong khi người dẫn chương trình Claudia Winkleman - người được nhận thù lao cao nhất là nữ, bỏ túi hơn 450.000 bảng (khoảng 587.000 USD).

Cô Winkleman dẫn chương trình "Strictly Come Dancing", phiên bản Anh của chương trình "Khiêu vũ với ngôi sao".

Người được trả lương cao thứ hai trong danh sách của BBC là MC Gary Lineker, 1,75 triệu bảng (2,3 triệu USD), cao gấp 3,5 lần so với Winkleman.

BBC đã trả cho tổng số 214 nhân viên với mức lương hơn 150.000 bảng, với một số người có lương cao hơn cả lương của Thủ tướng Therese May 150.402 bảng.

  • Hoài Linh
'Bảng lương' của các nguyên thủ thế giới

'Bảng lương' của các nguyên thủ thế giới

So với lương của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, lương của Tổng thống Mỹ Donald Trump gấp gần 20 lần.

Lương Thủ tướng Úc bằng một phần mười sếp bưu điện

Lương Thủ tướng Úc bằng một phần mười sếp bưu điện

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull đã yêu cầu lãnh đạo bưu điện nhà nước xem xét lại việc trả lương cho giám đốc điều hành cơ quan này.

Trump chỉ nhận lương mỗi năm 1 USD

Trump chỉ nhận lương mỗi năm 1 USD

Donald Trump vừa có cuộc trả lời phỏng vấn truyền hình đầu tiên với tư cách là Tổng thống đắc cử.

Trả lương 6 tỷ mỗi năm, vẫn không tìm được người

Trả lương 6 tỷ mỗi năm, vẫn không tìm được người

Một bác sĩ đa khoa ở New Zealand suốt 2 năm nay không tìm được một nhân viên y tế, dù mức lương đề xuất hàng năm tới 400.000 đôla New Zealand (gần 6 tỷ đồng).