Ngoài chiếc xe tải Kamaz lái qua cây cầu vượt biển dài nhất châu Âu, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng chinh phục nhiều cỗ xe đặc biệt khác.

Ngày 15/5, Tổng thống Putin đích thân lái một chiếc xe tải Kamaz, dẫn đầu đoàn xe đi trên cây cầu mới khánh thành nối liền Nga với bán đảo Crưm.

Đoàn xe do ông Putin dẫn đầu gồm cần cẩu, các loại xe hạng nặng chở những công nhân xây dựng đã làm việc trong dự án này vài năm qua.

{keywords}
Năm 2010, ông Putin đã lái một chiếc xe trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng Polyana, gần Sochi, miền bắc nước Nga.
{keywords}
Nhà lãnh đạo Nga cũng từng thử điều khiển một chiếc máy gặt vào năm 2018 và đùa rằng ông có thể đảm nhận công việc này nếu không thắng cử.
{keywords}
Lái xe tải Kamaz vượt cây cầu dài 19km nối liền đất liền với đảo Crưm chưa phải là hành trình kỷ lục của người ưa các hoạt động mạo hiểm như Tổng thống Putin. Năm 2010, ông đã lái một chiếc Lada Kalina từ Khabarovsk tới Trung Quốc với khoảng cách 350km.
{keywords}
Phương tiện nhanh nhất mà ông chủ điện Kremlin từng thử sức đó chính là một chiếc xe đua. Ông tiết lộ đã điều khiển chiếc xe này với tốc độ lên tới 240 km/h.
{keywords}
Tổng thống Vladimir Putin cưỡi trên một chiếc Harley-Davidson Lehman Trikes, dẫn đầu đoàn xe của câu lạc bộ moto "Những con sói đêm" của Nga vào tháng 8/2011.
{keywords}
Thỉnh thoảng, nhà lãnh đạo Nga cũng thử sức với những chiếc máy bay quân sự, bao gồm một chiến đấu cơ Su-27 và một máy bay ném bom chiến lược Tu-160. Ông thậm chí còn ngồi ở ghế cơ trưởng của chiếc Tu-160 mặc dù không giữ quyền điều khiển oanh tạc cơ.
{keywords}
Thật khó có thời gian để thi lấy bằng phi công khi phải điều hành cả một đất nước. Vậy mà Tổng thống Nga đã làm được điều đó. Năm 2012, ông đã lái một chiếc tàu lượn để dẫn một đàn sếu đi di trú.
{keywords}
Ông Putin đã ít nhất 3 lần chinh phục tàu ngầm, vào các năm 2009, 2013 và 2015. Trong ảnh là chuyến thám hiểm đáy Biển Đen bằng tàu ngầm của Tổng thống Nga vào tháng 8/2015.

Sầm Hoa

Vì sao Putin không dùng điện thoại thông minh?

Vì sao Putin không dùng điện thoại thông minh?

Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận ông không sử dụng điện thoại thông minh và cũng không hứng thú tham gia mạng xã hội.

Xem Putin trổ tài chơi khúc côn cầu

Xem Putin trổ tài chơi khúc côn cầu

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ghi 5 bàn thắng, giúp đội khúc côn cầu của ông giành chiến thắng trong một trận đấu giao hữu tại thành phố Sochi.

Thế giới 24h: Siêu xe mới của ông Putin

Thế giới 24h: Siêu xe mới của ông Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/5 đã sử dụng một siêu xe limousine mới làm phương tiện di chuyển tới lễ tuyên thệ nhậm chức ở Điện Kremlin.

Hình ảnh khó quên trong lễ nhậm chức của ông Putin

Hình ảnh khó quên trong lễ nhậm chức của ông Putin

12 giờ trưa ngày 7/5 (giờ địa phương), ông Vladimir Putin đã chính thức tuyên thệ trở thành Tổng thống Nga. Đây là lần thứ 4, ông đọc lời tuyên thệ này tại điện Kremlin.

Diện mạo Putin xuyên suốt 2 thập niên nắm quyền

Diện mạo Putin xuyên suốt 2 thập niên nắm quyền

Trong gần 20 năm nắm giữ quyền lực, Putin thể hiện là một hình mẫu nhà lãnh đạo mạnh mẽ, quyết đoán và nhiều trải nghiệm.