Chai rượu whisky đắt nhất thế giới, từng được các chuyên gia mô tả là "Chén thánh", vừa được bán với giá kỷ lục 848.750 Bảng (khoảng 25 tỷ đồng) tại một buổi đấu giá ở Edinburgh, Scotland.

Lộ diện nghi phạm gửi thư chứa chất kịch độc cho ông Trump

Hình ảnh tàu chiến TQ chặn đầu khu trục Mỹ trên Biển Đông

Mỹ rút khỏi hai thỏa thuận quốc tế, chỉ trích tòa án LHQ

Chai rượu được bán với giá tiền tỉ là Macallan Valerio Adami được sản xuất vào năm 1926. Dù có 12 chai loại này được sản xuất nhưng hiện không rõ còn bao nhiêu chai vẫn tồn tại.

{keywords}
Chai rượu whisky đắt nhất thế giới

Theo Daily Mail, một chai whisky trong lô 12 chai trên đã bị vỡ trong trận động đất xảy ra năm 2011 ở Nhật. Ngoài ra, có ít nhất một chai đã được mở và uống. Các chuyên gia gọi chai rượu này là "Chén Thánh" vì nó hiếm, cổ và có nhãn độc nhất vô nhị. Rượu này được đóng chai vào năm 1986, sau khi được giữ trong thùng suốt 60 năm.

{keywords}
 

Richard Harvey, một chuyên gia về đồ uống tại Bonhams - nơi đấu giá chai rượu trên cho hay: "Người mua tới từ vùng Viễn Đông, nơi đặc biệt yêu thích rượu whisky. Các quán bar bán whisky có ở khắp khu vực này. Khách hàng của chúng tôi chủ yếu là từ vùng Viễn Đông".

{keywords}
 

Martin Green, chuyên gia về whisky của Bonhams ở Edinburgh nói: "Thật vinh dự khi chúng tôi đã lập được kỷ lục mới, nhất là khi việc đó được thực hiện ở Scotland, quê hương của whisky".

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Vụ chính biến rúng động nước Nga

Ngày này năm xưa: Vụ chính biến rúng động nước Nga

Vụ "chính biến 1993" rúng động Nga chấm dứt khi phe của Phó tổng thống Rutskoi đầu hàng Tổng thống Yeltsin.

Những con số kinh hoàng từ nội chiến Nam Sudan

Những con số kinh hoàng từ nội chiến Nam Sudan

Hơn 50.000 người thiệt mạng và hơn 4 triệu người phải rời bỏ nhà cửa. Khoảng 250.000 trẻ em suy dinh dưỡng trầm trọng và có nguy cơ tử vong cao.

Ngày này năm xưa: Cái kết 'bất ngờ' cho sát thủ có gương mặt thiên thần

Ngày này năm xưa: Cái kết 'bất ngờ' cho sát thủ có gương mặt thiên thần

Ngày 3/10/2011, một tòa án Italia đã hủy bản án 26 năm tù về tội giết người đối với sinh viên người Mỹ Amanda Knox, người được mệnh danh là "nữ sát thủ có gương mặt thiên thần".

Vì sao Israel-Iran từ bạn thân quay ngoắt thành kẻ thù?

Vì sao Israel-Iran từ bạn thân quay ngoắt thành kẻ thù?

Hai quốc gia duy trì mối quan hệ tốt đẹp trong suốt 30 năm, nhưng sau đó trở thành kẻ thù dù không chia chung đường biên giới hay vướng vào bất cứ tranh chấp lãnh thổ nào.