Một người đàn ông mua đồ ăn qua mạng, đã trả nhầm tới hơn 500 triệu đồng cho 2 chiếc bánh bao mà không hề hay biết trong suốt một tháng.

Theo trang The Paper, sự cố hy hữu xảy ra với Han Hongwei, một khách hàng bất cẩn ở Trung Quốc.

{keywords}
Anh Han thanh toán nhầm hơn 147.000NDT (gần 525 triệu đồng) mua 2 chiếc bánh bao qua mạng suốt hơn một tháng mà không hề hay biết. Ảnh minh họa: Word Press

Trong một lần đặt mua đồ ăn vặt từ một cửa hàng ở Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc ngày 2/4, khi tiến hành thanh toán qua dịch vụ Alipay, thay vì gõ con số 3 Nhân dân tệ trả phí mua 2 chiếc bánh bao, anh Han đã gõ nhầm mật khẩu tài khoản cá nhân là 147258. Vì vậy, ứng dụng đã tự động khấu trừ tài khoản của anh tới hơn 147.000 NDT (tương đương gần 525 triệu đồng).

Về sau, khi kiểm tra các giao dịch, He Liuzhi, chủ cửa hàng bánh bao ở Trịnh Châu đã phát hiện ra khoản tiền bất thường. He tiết lộ, bình thường, cơ sở của mình chỉ kiếm được khoảng 20.000 NDT (71,3 triệu đồng) mỗi tháng.

Ông He đã cố gắng liên lạc với anh Han nhiều lần, kể cả qua cảnh sát và dịch vụ Alipay nhưng không thành công. Cuối cùng, ông quyết định kể với báo chí về những gì đã xảy ra. Câu chuyện hai chiếc bánh báo giá hơn 500 triệu đồng ngay lập tức lan truyền chóng mặt trên mạng.

Dẫu vậy, anh Han dường như không để ý lắm đến các tin nóng cũng như biến động tài khoản cá nhân. Sau hơn một tháng, anh mới hay biết về nhầm lẫn tai hại của mình qua một đại diện của Alipay.

Cảnh sát địa phương nói, họ sẽ giám sát việc chủ cửa hàng bánh bao chuyển trả số tiền thừa cho anh Han trong thời gian sớm nhất có thể. Tất nhiên, anh Han đã thay đổi mật khẩu tài khoản thanh toán điện tử sau khi biết sự cố.

Tuấn Anh

Bảo tàng Paris mở cửa đón khách khỏa thân

Bảo tàng Paris mở cửa đón khách khỏa thân

Một bảo tàng ở Paris, Pháp thu hút nhiều sự chú ý của dư luận khi bất ngờ mở cửa đón các vị khách đặc biệt - những người thích khỏa thân (nude) vào tham quan.

Cận cảnh "hố tử thần" bất ngờ xuất hiện ở New Zealand

Cận cảnh "hố tử thần" bất ngờ xuất hiện ở New Zealand

Một "hố tử thần" khổng lồ, rộng tương đương hai sân bóng đá và sâu bằng chiều cao của một tòa nhà 6 tầng, vừa bất ngờ xuất hiện tại một trang trại chăn nuôi ở New Zealand.

Xem màn rượt đuổi kẻ trộm như phim hành động

Xem màn rượt đuổi kẻ trộm như phim hành động

Cảnh sát Mỹ đã mất gần một tiếng rưỡi đồng hồ truy đuổi một kẻ ăn trộm xe Audi trên các xa lộ đông đúc ở bang California.

Bí ẩn vụ xe hơi treo lơ lửng trên cầu Canada

Bí ẩn vụ xe hơi treo lơ lửng trên cầu Canada

Cảnh sát Toronto, Canada đang nỗ lực điều tra xem bằng cách nào, một chiếc xe hơi rốt cuộc lại bị treo lơ lửng ở một cây cầu giữa thành phố.

Bí ẩn số phận cây sồi Tổng thống Pháp trồng ở Nhà Trắng

Bí ẩn số phận cây sồi Tổng thống Pháp trồng ở Nhà Trắng

Suốt một tuần, dư luận Mỹ xôn xao về sự biến mất bí ẩn của cây sồi non, do chính tay Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trồng tặng tại vườn Nhà Trắng mới đây.

Bị phạt 250 triệu vì mở cửa thoát hiểm máy bay... hứng khí trời

Bị phạt 250 triệu vì mở cửa thoát hiểm máy bay... hứng khí trời

Một hành khách Trung Quốc bị phạt tới 11.000USD (tương đương 250 triệu đồng) vì mở cửa thoát hiểm máy bay đã hạ cánh, trong lúc chờ ra khỏi phi cơ này.