Cư dân mạng đang xôn xao các đồn đoán sau khi xuất hiện một đoạn video dường như cho thấy, ứng dụng bản đồ trực tuyến Google Earth vừa làm lộ một căn cứ quân sự bí mật, ẩn giấu trong sa mạc Gobi ở miền bắc Trung Quốc.

Hai nhà nghiên cứu nghiệp dư, theo thuyết âm mưu đã đăng trên kênh YouTube có tên "Blake and Brett Cousins" của họ một đoạn video về phát hiện kỳ lạ trên Google Earth.

Công trình khả nghi, tọa lạc ở khu vực sa mạc Gobi nằm trên đất Trung Quốc, ở vị trí chính xác là 43°04'51,75" Bắc/92°48'26,85" Đông.

Chủ tài khoản Blake and Brett Cousins ban đầu nghĩ đó là một vùng công nghiệp nay đã bị bỏ hoang. Song, khi quan sát kỹ lưỡng hơn, họ nhìn thấy một hệ thống đường băng khác thường.

Theo hãng thông tấn Sputniks, đoạn video đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng sau khi được chia sẻ trên YouTube.

Trong số nhiều ý kiến bình luận, một người dùng Internet có biệt danh Steve cho biết, công trình khả nghi "trông giống một căn cứ quân sự cũ". Tài khoản Robin Bird nhận xét, máy bay trực thăng dường như đang đậu trên đường băng. Một vài ý kiến khác lại nghi ngờ, đây là một UFO khổng lồ với các máy bay đang đỗ ở phía trên nóc.

Tuy nhiên, một số người khác lại bác bỏ những đồn đoán phi thực tế. "Hãy thôi hoang đường đi. Đó chỉ là một bãi thử nghiệm dành cho các máy bay trinh sát, các camera và thiết bị ngắm của chúng. Các quốc gia đều phóng vệ tinh, sở hữu tên lửa đạn đạo hoặc một đội máy bay trinh sát tương tự như thế", người dùng joshreynolds723 viết.

Cho tới thời điểm hiện tại, cả công ty Google và nhà chức trách Trung Quốc đều không đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự việc.

Tuấn Anh

TQ bất ngờ kêu gọi dân đẻ thêm con

TQ bất ngờ kêu gọi dân đẻ thêm con

Trung Quốc dường như đang muốn dứt bỏ chính sách hạn chế gia tăng dân số đã có từ nhiều thập kỷ qua, nhằm tháo gỡ một "quả bom" nhân khẩu học tại nước này.

Chuyện ít biết về người sáng lập Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất

Chuyện ít biết về người sáng lập Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất

Sheikh Zayed là nhà sáng lập, Tổng thống đầu tiên của Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE). 

Chú bé gây sốt vì màn thoát cũi lên giường cực đỉnh

Chú bé gây sốt vì màn thoát cũi lên giường cực đỉnh

Đoạn video ghi lại cảnh tượng một bé trai khoảng hơn 1 tuổi tìm cách thoát khỏi cũi nhốt để lên giường đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.

Xe bồn nổ tung như bom ở Italia, hàng chục người thương vong

Xe bồn nổ tung như bom ở Italia, hàng chục người thương vong

Sau khi va chạm với xe tải trên đường cao tốc ở ngoại ô Bologna, Italia, chiếc xe bồn bốc cháy, rồi nổ tung như bom, khiến hàng chục người thương vong.

Ngày này năm xưa: Hàng loạt vụ nổ bí ẩn rúng động Nam Mỹ

Ngày này năm xưa: Hàng loạt vụ nổ bí ẩn rúng động Nam Mỹ

Cách đây đúng 72 năm, 7 xe quân sự chở mìn đồng loạt phát nổ một cách bí ẩn ở Cali, Colombia, giết hại hơn 1.000 người và làm bị thương hàng ngàn người khác.