Một lão nông Trung Quốc bị nghi ngờ chạy chức, sau khi đem 3 triệu NDT (hơn 9,8 tỷ đồng) cho những người hàng xóm để đổi lấy chức trưởng làng.


Theo tờ Scmp, những người dân và quan chức tại làng Siying, huyện Donghai, tỉnh Giang Tô, đã xác nhận tính chân thực của đoạn video được lan truyền rộng rãi cho thấy một người đàn ông mang theo một chồng tiền mặt tới hội đồng làng và yêu cầu được trở thành trưởng làng trong cuộc bầu cử sắp tới.

{keywords}
Ông Wang Yong mang một chồng tiền mặt tới ủy ban làng.

Tuy nhiên, Wang Yong lại nói rằng, ông muốn cho mọi người mượn tiền mà không vì lợi ích gì cả. Ngoài ra, ông cũng khẳng định tiền của mình không tác động gì tới cuộc bầu cử, dự kiến sẽ diễn ra vào hôm 17/12 tới.

Cũng có một số thông tin cho rằng, Wang làm từ thiện cho dân làng và đề nghị mọi người bầu cho mình. Ông đã trả tiền điện và tiền nước cho họ trong vài năm nhưng kế toán của làng nói rằng số tiền này đã được người dân chi trả.

Hội đồng làng ban đầu đã nhận 300.000NDT trong tổng số 3 triệu NDT như một khoản vay để thực hiện một dự án tưới tiêu, nhưng đã trả lại toàn bộ tiền cho ông Wang sau khi chính quyền thị trấn biết về vụ việc.

Trong khi đó, một quan chức chính quyền thị trấn đề nghị Wang tiếp tục cho ủy ban làng cho vay tiền sau cuộc bầu cử, cho dù ông ấy có trúng cử chức trưởng làng hay không.

Sầm Hoa


Cận cảnh công nghệ xây cầu thần tốc

Với cỗ máy SLJ900/32, những nhịp cầu hàng trăm tấn được đưa vào vị trí và ghép nối với trụ cầu một cách rất chính xác và gọn gàng.

Obama phá vỡ truyền thống giáng sinh của Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phá vỡ truyền thống thiệp mừng Giáng sinh của Nhà Trắng bằng cách sử dụng một bức ảnh gia đình thay vì các thiết kế quen thuộc khác.

Người đàn ông bị virus ăn mòn 'của quý'

Một nam giới người Anh đã bị cụt gần hết 'của quý' sau một ca phẫu thuật cắt tuyến tiền liệt ở bệnh viện Southern tại Essex.

Chàng trai gây bão mạng vì tài 'biến hình' kỳ quái

Trong một đoạn video ghi hình tại Nga, ba thanh niên đã khiến cư dân mạng choáng váng với khả năng uốn dẻo và điều khiển cơ thể vượt quá giới hạn thông thường.

Thăm nơi trẻ em đi học cả ngày âm vài chục độ

Cộng hòa Sakha (Yukutia) nổi tiếng với những đứa trẻ cần cù nhất thế giới.