Vì không thực hiện những cam kết trong chiến dịch tranh cử, một thị trưởng tại Mexico đã bị người dân giam lỏng cho tới khi đồng ý trả một khoản tiền chuộc lên tới 10 triệu pesos.

Ông Alfonso Hernández Montiel, Thị trưởng Chichiquila còn 5 tháng nữa để thực hiện những cam kết mà ông đưa ra hồi tranh cử. Tuy nhiên, những người dân bất mãn đã quyết định không thể đợi nữa. Hôm 20/5, một nhóm cư dân Chichiquila đã biểu tình trước tòa thị chính, yêu cầu ông hoàn thành cam kết bao gồm xây dựng một cây cầu quan trọng.

{keywords}
 

Đám đông người biểu tình sau đó đã lấn át cảnh sát có mặt tại hiện trường và nhốt thị trưởng vào trong văn phòng của ông. Họ tuyên bố sẽ không tin bất cứ điều gì mà ông nói và yêu cầu ông phải nộp 10 triệu pesos (11,5 tỷ đồng) thì mới được thả. Số tiền này sẽ được dùng để thực hiện các dự án mà ông đã hứa hẹn trong chiến dịch tranh cử.

El Sol de Puebla đưa tin, sau vài giờ thương lượng, ông Alfonso Hernández Montiel đã quyết định trả 3 triệu pesos (3,5 tỷ đồng) với lời hứa rằng sẽ trả phần còn lại trong những ngày tiếp theo. Người biểu tình nói rằng sẽ không còn tin những hứa hẹn của thị trưởng, song vẫn đồng ý với đề nghị trên và thả ông này ra.

Sầm Hoa

Ghé thăm hòn đảo "nói không với phụ nữ" tại Nhật Bản

Ghé thăm hòn đảo "nói không với phụ nữ" tại Nhật Bản

Hòn đảo Okinoshima của Nhật Bản không chỉ cấm sự hiện diện của phụ nữ mà còn có rất nhiều những quy định kỳ quặc khác.

Cơ trưởng kể phút cân não cứu máy bay

Cơ trưởng kể phút cân não cứu máy bay

Giây phút khi thấy cơ phó lơ lửng ngoài không trung, cơ trưởng đã lập tức phải lên phương án để vừa cứu đồng nghiệp, vừa giữ an toàn cho hàng trăm hành khách.

Cho con trốn học đi du lịch, bị phạt hàng chục triệu

Cho con trốn học đi du lịch, bị phạt hàng chục triệu

Việc cho con nghỉ học sớm đi du lịch bị cấm ở Đức. Các gia đình có thể bị phạt tới 1.000 Euro (hơn 26,7 triệu đồng) nếu vi phạm.

Lời nhắn nhủ của bố cô dâu lay động hàng triệu trái tim

Lời nhắn nhủ của bố cô dâu lay động hàng triệu trái tim

Lời nhắn nhủ của ông bố tại Đài Loan (Trung Quốc) gửi tới con gái và con rể trong ngày trọng đại của cặp uyên ương đã làm lay động hàng triệu trái tim.