Hai nữ du khách Trung Quốc đã bị phạt tiền và trục xuất khỏi Malaysia sau khi quay một video nhảy gợi cảm (sexy) trước một đền thờ Hồi giáo của nước này.

Theo báo South China Morning Post, đoạn video ngắn quay cảnh Wan Han, 37 tuổi và Zhang Na, 25 tuổi, từ Trung Quốc, đang nhảy múa bên ngoài Đền thờ thành phố Kota Kinabalu, Malaysia, với nhan đề "nhảy nóng bỏng" đã được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, thu hút tới hơn 1,7 triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày đăng tải. Điều này đã dấy lên phản ứng giận dữ ở quốc gia Đông Nam Á có đông đảo người dân theo đạo Hồi.

Đền thờ thành phố Kota Kinabalu là một trong những địa danh nổi tiếng nhất thủ phủ bang Sabah, trên hòn đảo Borneo của Malaysia. Địa danh này còn được biết đến với tên gọi "đền thờ nổi" vì có một đầm phá nhân tạo bao quanh.

Người đứng đầu ban quản lý đền gọi hành động của các nữ du khách Trung Quốc là "không phù hợp". Ông khẳng định cần phải chấm dứt chuyến tham quan của họ để bảo vệ "sự thiêng liêng của Hồi giáo".

Cảnh sát Malaysia đã phạt Wan và Zhang số tiền là 25 ringgit (tương đương hơn 140.000 đồng). Họ cũng bị nhà chức trách địa phương áp giải tới sân bay để bắt chuyến bay về Trung Quốc ngay lập tức, theo trang tin Sohu.

Christina Liew, quan chức phụ trách du lịch, văn hóa và môi trường của Sabah nói thêm, cả hai nữ du khách Trung Quốc đều được cảnh báo trước.

Lãnh sự quán Trung Quốc đã khuyến cáo công dân nước này khi đến thăm Sabah "phải tuân thủ luật pháp và các quy định của quốc gia sở tại, tôn trọng truyền thống và phong tục tôn giáo địa phương, tuân theo sự sắp xếp của các hướng dẫn viên và không nên vi phạm những điều cấm kị tôn giáo".

Tuấn Anh

Nghi phạm xả súng tòa soạn Mỹ là ai?

Nghi phạm xả súng tòa soạn Mỹ là ai?

Nhà chức trách Mỹ đã nhận diện được nghi phạm gây ra vụ xả súng kinh hoàng tại tòa soạn báo Capital Gazette ở Annapolis, bang Maryland.

Chính quyền ông Trump bị khởi kiện đồng loạt

Chính quyền ông Trump bị khởi kiện đồng loạt

Tổng cộng có tới 17 bang Mỹ đã khởi kiện chính quyền liên bang của Tổng thống Donald Trump vì chính sách chia tách con cái của các gia đình nhập cư trái phép khỏi cha mẹ chúng.

Thủ tướng Canada bị phạt tiền vì chậm khai báo quà hơn 3,4 triệu đồng

Thủ tướng Canada bị phạt tiền vì chậm khai báo quà hơn 3,4 triệu đồng

Cơ quan giám sát đạo đức của Quốc hội Canada vừa tiến hành phạt tiền Thủ tướng Justin Trudeau vì chậm khai báo quà tặng có giá trị vượt quá 3,4 triệu đồng.

Bí mật chuyện tình của công chúa Nhật lấy thường dân

Bí mật chuyện tình của công chúa Nhật lấy thường dân

Công chúa Ayako đã trở thành vị công chúa thứ hai của Nhật trong vòng 2 năm qua tuyên bố sẽ lấy một thường dân. Việc này sẽ khiến cô phải từ bỏ tước vị hoàng gia.

Giải pháp chống trễ hẹn độc nhất vô nhị

Giải pháp chống trễ hẹn độc nhất vô nhị

Để không đến trễ một cuộc gặp quan trọng, một người đàn ông Mỹ đã liều mình lướt ván đứng qua sông trong giờ cao điểm.