Trong khi dòng thời trang của Ivanka Trump bị rút khỏi nhiều cửa hàng ở Mỹ, thì các công ty tại Trung Quốc lại đua nhau kiếm tiền trên danh tiếng của con gái của Tổng thống Mỹ.

Kể từ khi ông Donald Trump nhậm chức, đã có ít nhất 65 công ty nộp đơn xin sử dụng tên của Ivanka để bán các sản phẩm của mình, theo Hệ thống Công khai Thông tin Tín dụng Doanh nghiệp Trung Quốc.

{keywords}
Hàng loạt đơn đăng ký sử dụng tên của Ivanka Trump (theo phiên âm tiếng Trung) làm tên thương hiệu.

Theo SCMP, tên thương hiệu "Ivanka" được đăng ký cho một loạt sản phẩm khác nhau từ rượu, thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho tới giấy dán tường.

Ivanka và gia đình cô đã giành được cảm tình của người dân Trung Quốc với những đoạn video về cô con gái Arabella đọc thơ và hát tiếng Trung. Hình ảnh hai mẹ con Ivanka tham dự một buổi tiệc mừng năm mới tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington DC cũng trở thành một sự kiện gây sốt trên mạng xã hội Weibo.

{keywords}
Tên của ái nữ Tổng thống Mỹ đã được sử dụng cho một số mặt hàng thời trang của cô.

Tuy nhiên tại Mỹ, thương hiệu của Ivanka đang chịu nhiều tổn thất theo sau lễ nhậm chức của cha cô.

{keywords}
Một chiếc túi xách được sản xuất tại Trung Quốc sử dụng tên thương hiệu Ivanka Trump.

Tháng trước, nhà bán lẻ Nordstrom đã từ chối phân phối nhãn hàng thời trang của Ivanka với lý do tình hình tiêu thụ không tốt. Sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter, con gái ông đã bị Nordstrom đối xử không công bằng.

Sầm Hoa