Một cụ ông 128 tuổi sống ở Salta, Argentina vừa tuyên bố mình chính là trùm phát xít Đức Adolf Hitler. Ông quyết định lộ diện sau 70 năm lẩn trốn.

Theo Sputnik, tuyên bố của ông lão đưa ra trùng với thời điểm một kho báu của trùm phát xít Đức Hitler được tìm thấy ở Argentina.

Trả lời phỏng vấn truyền thông địa phương, ông lão nhập cư người Đức này lý giải, ông tới Argentina vào năm 1945 bằng một hộ chiếu giả do Gestapo làm hồi cuối Thế chiến II. Cuốn hộ chiếu ghi tên ông là Herman Guntherberg.

{keywords}
Ảnh: AP

Ông lão tự nhận là Hitler cho hay, quyết định từ bỏ nơi ẩn nấp bắt nguồn từ việc cơ quan mật vụ Israel Mossad đã chính thức từ bỏ chính sách truy lùng tội phạm chiến tranh Đức Quốc xã vào năm 2016.

Hitler tự xưng này cũng bày tỏ dự định xuất bản một cuốn tự truyện vào tháng 9 để "khôi phục hình ảnh" trước công chúng.

"Tôi phải gánh nhiều tội ác mà tôi chưa bao giờ phạm phải. Bởi thế, tôi đã mất nửa cuộc đời để trốn tránh người Do Thái, và tôi cũng đã chịu trừng phạt. Tôi được mô tả như một người xấu vì chúng tôi đã thua trong cuộc chiến đó. Khi mọi người đứng ở phía tôi trong câu chuyện đó, họ sẽ thay đổi cách họ nghĩ về tôi", ông nói.

Không mấy người tin vào câu chuyện của ông lão này. Tuy nhiên, trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng trùm Đức Quốc xã đã chạy trốn sang Mỹ La tinh như nhiều thành viên của đảng Quốc xã khác khi chiến tranh kết thúc, bất chấp các sử gia chính thống toàn cầu cho rằng Hitler đã tự vẫn vào ngày 30/4/1945 ở Fuhrerbunker, Berlin.

Tháng 7/2016, Abel Basti công bố bản sửa đổi của cuốn "Hitler sống lưu vong". Tác giả này nói, Hitler đã đào tẩu sang Argentina, sống ở đây 10 năm rồi chuyển tới Paraguay dưới sự bảo trợ của nhà độc tài Alfredo Stroessner. Theo Basti, Hitler chết vào 3/2/1971 ở Paraguay.

Sau tuyên bố trên vài ngày, cảnh sát Argentina đã tìm thấy một kho đồ tạo tác của Đức Quốc xã ở trong một ngôi nhà ở Beccar, Buenos Aires. Đây có lẽ là kho của cải lớn nhất của Hitler được tìm thấy trong lịch sử nước này.

Bộ trưởng An ninh Argentina Patricia Bullrich cho hay, một số món đồ còn đi kèm với ảnh, gồm cả ảnh của Hitler với một chiếc kính lúp chưa bao giờ được công bố trước công chúng.

  • Hoài Linh
Kế hoạch đen tối của Hitler trên hòn đảo tử thần

Kế hoạch đen tối của Hitler trên hòn đảo tử thần

Tại quần đảo này, quân phát xít Đức đã sát hại 40.000 người trong các trại tập trung ở đảo Channel và lên kế hoạch tấn công vũ khí hóa học.

Hé lộ thành phố ngầm của trùm phát xít Hitler

Hé lộ thành phố ngầm của trùm phát xít Hitler

Hitler từng ra lệnh xây dựng mạng lưới đường hầm, căn cứ cực lớn dưới lòng đất cho 3.300 binh lính phát xít Đức ở Hà Lan.

Nhà sử học tiết lộ sốc về trùm phát xít Hitler

Nhà sử học tiết lộ sốc về trùm phát xít Hitler

Một nhà sử học người Đức nói rằng trùm phát xít Adolf Hitler đã sống gần một thập kỷ trong căn nhà thuộc sở hữu của một thương nhân Do Thái.

Những hình ảnh chưa từng thấy về Hitler

Những hình ảnh chưa từng thấy về Hitler

Một cuốn album gồm những bức ảnh chưa từng thấy về Adolf Hitler đã bất ngờ được khai công khai, 72 năm sau khi chiến tranh chấm dứt.

'Vũ khí chết chóc nhất' của Hitler

'Vũ khí chết chóc nhất' của Hitler

Chỉ với vài trăm nghìn đôla, bạn có thể mua một trong những vũ khí chết chóc nhất của Adolf Hitler. Đó là điện thoại cá nhân dùng để ra lệnh thủ tiêu hàng triệu người.

Ảnh sốc của người tình Hitler lần đầu được hé lộ

Ảnh sốc của người tình Hitler lần đầu được hé lộ

Ảnh chụp Eva Braun, người tình tóc vàng của Hitler, khỏa thân đứng bên bờ hồ lần đầu tiên đã xuất hiện trên mạng, các chuyên gia cho hay.

Phát hiện kho vũ khí hạt nhân bí mật của Hitler

Phát hiện kho vũ khí hạt nhân bí mật của Hitler

Kho vũ khí hạt nhân bí mật của Hitler, có thể gây ra "thảm họa Chernobyl thứ hai", đã được một ông cụ về hưu phát hiện bằng các thiết bị radar.

Sốc với các cỗ máy chiến tranh bí mật của Hitler

Sốc với các cỗ máy chiến tranh bí mật của Hitler

Trong Thế chiến II, các kỹ sư của trùm phát xít Đức đã phát triển một số dự án vũ khí đầy tham vọng và đi trước thời đại nhiều thập niên về công nghệ tinh vi.

Tìm thấy đoàn tàu ma chứa kho báu của Hitler

Tìm thấy đoàn tàu ma chứa kho báu của Hitler

 Một công ty luật đã liên lạc với giới chức quận Walbrzych, Ba Lan để thông báo việc có hai người đã tìm ra đoàn tàu ma huyền thoại của Đức Quốc xã.