Một cụ bà 106 tuổi tại Ấn Độ đã nhanh chóng trở thành hiện tượng trên YouTube sau khi chia sẻ các công thức nấu ăn truyền thống độc đáo.


Cụ bà Mastanamma, tới từ một ngôi làng hẻo lánh ở bang Andhra Pradesh, hiện có tới 327.300 người đăng ký theo dõi trên kênh YouTube của Country Food.

Cụ Mastanamma đã hướng dẫn mọi người  làm các món ăn truyền thống của Ấn Độ từ cà ri trứng đà điểu tới thịt gà nấu trong quả dưa hấu. Cụ thường nấu ăn bằng củi và các nhiên liệu tự nhiên khác, định lượng gia vị bằng mắt thường và sử dụng móng tay để nhặt rau.

Kênh YouTube của Country Food do chắt của cụ Mastanamma là K. Laxman và bạn anh quản lý. "Vào một buổi tối đói bụng, tôi và các bạn tự chuẩn bị đồ ăn và chúng tôi đã nghĩ về việc lập một kênh trên YouTube để mọi người có thể xem và học cách nấu những món ăn này", India Today dẫn lời Laxman.

"Video đầu tiên của chúng tôi bất ngờ được lan truyền rộng rãi. Khi đó, tôi đã quyết định điều hành Country Food để giúp mọi người biết và hiểu về các nấu ăn truyền thống bằng các nguyên liệu tươi ngon, với sự giúp đỡ của cụ tôi. Cụ không hiểu chuyện gì đang xảy ra khi chúng tôi quay các đoạn video nhưng khi biết chuyện, cụ cảm thấy rất vui", Laxman nói thêm.

Đoạn video dưới đây ghi lại hình ảnh cụ bà Mastanamma nấu thịt gà trong một quả dưa hấu đã nhận được hơn 7,7 triệu lượt xem.

Sầm Hoa

Hạt sen “an giấc” nghìn năm bất ngờ nảy mầm

Hạt sen “an giấc” nghìn năm bất ngờ nảy mầm

Dư luận Trung Quốc đang xôn xao hiện tượng một hạt sen từ thời nhà Tống (thế kỷ 10 – 13) đã nảy mầm và phát triển thành cây sau bao năm ngủ yên dưới lòng đất.

Lạ đời kiểu báo thức bằng cách nhờ ngư dân gọi điện

Lạ đời kiểu báo thức bằng cách nhờ ngư dân gọi điện

Các ngư dân tại Nhật Bản gần đây đã cung cấp một dịch vụ đánh thức thú vị nhằm giúp đỡ những người ngủ nướng có thể dậy đúng giờ và tràn trề năng lượng cho cả ngày.

Phi công tiết lộ khoảnh khắc kinh hoàng khi mất kiểm soát máy bay

Phi công tiết lộ khoảnh khắc kinh hoàng khi mất kiểm soát máy bay

Cơ trưởng chuyến bay QF72 của hãng Qantas mới đây đã tiết lộ khoảnh khắc kinh hoàng khi hệ thống máy tính trên máy bay chở hơn 300 người mà ông đang lái bị hỏng.

Cụ già cưỡi xe chó gây thích thú

Cụ già cưỡi xe chó gây thích thú

Cụ bà Sofia Kalinina (79 tuổi) thường xuyên di chuyển bằng một chiếc xe được kéo bởi những chú chó.

Bí mật tấm ảnh bi thảm khỉ mẹ la hét

Bí mật tấm ảnh bi thảm khỉ mẹ la hét

Bức ảnh làm tan nát trái tim người xem được nữ nhiếp ảnh gia Avinash Lodhi chụp tại Jabalpur (Ấn Độ).