Một công chức 35 tuổi tại Nhật Bản đã kết hôn với ngôi sao nhạc pop ảo tên là Hatsune Miku trong một đám cưới tiêu tốn 18.000USD (gần 420 triệu).

Bất an bao trùm Nhà Trắng

Chính phủ Anh thông qua thỏa thuận Brexit

Bắt giam luật sư của sao phim cấp 3 nổi tiếng Mỹ

Khi Akihiko Kondo về nhà sau giờ làm, anh sẽ được vợ của mình chào đón. Tuy nhiên, vợ anh, Hatsune Miku, không phải là người bằng da bằng thịt mà chỉ là một hình ảnh 3D do máy tính tạo ra. Sự tồn tại ảo của Hatsume không ngăn Kondo (35 tuổi) trao lời thề nguyền với cô trong một đám cưới diễn ra tại Tokyo cách đây gần hai tuần.

"Tôi tin rằng mỗi người sẽ có quan niệm khác nhau về hôn nhân và hạnh phúc", Kondo nói với Reuters. "Khuôn mẫu hạnh phúc thường là một người đàn ông và một phụ nữ kết hôn, có con và sống cùng nhau. Nhưng tôi không tin khuôn mẫu như vậy là cần thiết để khiến mọi người hạnh phúc", công chức này có biết.

Hatsune Miku là một chương trình tổng hợp giọng hát, được phát triển bởi Crypton Future Media, sử dụng kết hợp với chương trình Vocaloid 2 của Yamaha Corporation. Nữ ca sĩ ảo 16 tuổi này có đôi mắt to và mái tóc dài màu xanh. Hình ảnh 3D của Miku có thể nhận diện giọng nói, khuôn mặt của Kondo và trả lời với những câu nói hoặc bài hát đơn giản.

Từ khi con nhỏ, Kondo đã tin rằng anh sẽ không bao giờ tìm một người bạn đời hoặc kết hôn. Sau khi tìm thấy Hatsune Miku trên internet, anh đã phải lòng cô ca sĩ ảo có hàng ngàn người hâm mộ trên thế giới này. Kondo đã bỏ ra 18.000USD để tổ chức một đám cưới linh đình vào hôm 4/11 trước sự chứng kiến của 39 khách mời. Tuy nhiên, cha mẹ anh đã không tham dự.

Tại buổi lễ, Kondo đã trao nhẫn cưới cho một con búp bê hình Hatsune Miku. "Cô dâu", chú rể đã nhận được lời chúc phúc từ bạn bè, người thân cũng những người hâm mộ Hatsune Miku trên Twitter.

Kondo là một trong số 3.7000 người Nhật Bản điền vào mẫu đăng ký kết hôn do nhà phát triển công nghệ Gatebox cung cấp vào năm 2017. Thủ tục này giúp họ có thể kết hôn được với những nhân vật ảo mà họ yêu thích thông qua những buổi lễ không có giá trị pháp lý.

Vì thế, Kondo hy vọng đám cưới của anh sẽ truyền cảm hứng cho những người khác đi tìm hạnh phúc hôn theo bất cứ cách nào có thể. "Mọi người nhắn tin cho tôi, nói rằng họ đã được khuyến khích", anh nói. "Tôi nghĩ thật tuyệt để có đám cưới này vì lý do đó".

Sầm Hoa

Vị hôn thê của nạn nhân máy bay Indonesia chụp ảnh cưới một mình

Vị hôn thê của nạn nhân máy bay Indonesia chụp ảnh cưới một mình

Vị hôn thê của một hành khách tử nạn trên chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air đã chụp ảnh cưới một mình.

Tòa nhà 5 tầng "dạo chơi" trên sông Dương Tử

Tòa nhà 5 tầng "dạo chơi" trên sông Dương Tử

Cư dân mạng Trung Quốc đã được phen sửng sốt khi chứng kiến một tòa nhà 5 tầng đang di chuyển trên sông Dương Tử (Trường Giang) giống như một du thuyền.

Nữ triệu phú trẻ treo thưởng tiền tỷ để tìm bạn trai chung thủy

Nữ triệu phú trẻ treo thưởng tiền tỷ để tìm bạn trai chung thủy

Một nữ triệu phú trẻ tại Anh sẵn sàng bỏ ra 60.000 bảng Anh (1,4 tỷ đồng) mỗi năm để hẹn hò với một người đàn ông chung thủy.

Hổ cái đuổi sát xe mui trần chở khách du lịch

Hổ cái đuổi sát xe mui trần chở khách du lịch

Đoạn video ghi cảnh một con hổ cái đuổi theo chiếc xe mui trần chở đầy du khách đang la hét vì sợ hãi, đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Những phát minh không tưởng trong Thế chiến 1

Những phát minh không tưởng trong Thế chiến 1

Thực tế, những thiết bị hiện đại như máy bay không người lái đã được sử dụng lần đầu tiên trong chiến tranh thế giới thứ nhất.