Các nhà khoa học từ trường Y khoa Langone thuộc Đại học New York (NYU Langone School of Medicine) cho biết, sau khi chết, con người nhận thức được rằng họ đã lìa trần và vẫn hiểu những gì đang xảy ra xung quanh.

Tuyên bố của các nhà nghiên cứu được công bố trên báo điện tử LiveScience.

Các bác sĩ xác định tử vong vào thời điểm ngừng tim: máu thôi không chảy lên não, khiến cho não bộ ngừng hoạt động gần như tức thì. Cuối cùng, các tế bào não bắt đầu chết, nhưng quá trình đó có thể mất vài giờ sau cái chết lâm sàng, chuyên gia Sam Parnia lãnh đạo nhóm nghiên cứu cho biết.

Cũng có thông báo, ý thức con người không ngừng đồng thời khi trái tim ngừng đập. Con người trong "giai đoạn đầu cận tử" vẫn có thể phát ra một vài dấu hiệu của ý thức. Bằng chứng đáng kể về điều này là những trường hợp những người sống sót sau cơn trụy tim có thể mô tả chi tiết những gì xảy ra sau cái chết lâm sàng.

Ông Parnia nói: "Người ấy có thể kể rằng họ đã nhìn thấy các bác sĩ và y tá tại nơi làm việc và nghe được đầy đủ những câu trao đổi của họ, những sự kiện mà họ có thể không biết theo cách nào khác".

Theo Sputnik

Video Thủ tướng Nhật ngã khi chơi gôn với ông Trump

Video Thủ tướng Nhật ngã khi chơi gôn với ông Trump

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe bị ngã xuống hố cát khi dẫn Tổng thống Mỹ Donald Trump đi chơi gôn.

Xem cá nhám giao đấu với thợ lặn

Xem cá nhám giao đấu với thợ lặn

Một nhóm thợ lặn đang bơi phía trên một rặng đá ngầm ở ngoài khơi bờ biển San Pedro, Belize thì một con cá nhám bất ngờ lao ra tấn công.

Ngắm siêu nhà di động trị giá 1,7 triệu đô

Ngắm siêu nhà di động trị giá 1,7 triệu đô

Mẫu nhà di động (motorhome) này không chỉ có mọi loại máy móc hiện đại phục vụ cho cuộc sống mà còn có riêng một gara riêng dành cho siêu xe. Tuy nhiên, mức giá của nó không hề rẻ, 1,7 triệu USD.

Tuyệt chiêu dỗ bé nín khóc trong vài giây

Tuyệt chiêu dỗ bé nín khóc trong vài giây

Bí quyết nhỏ dưới đây sẽ giúp một em bé đang khóc mau chóng nín và đi vào giấc ngủ trong vài giây. Nếu đang nuôi con nhỏ, bạn cần xem video này.