Các bãi biển ở hòn đảo nghỉ mát Majorca, Tây Ban Nha, đã buộc phải đóng cửa sau khi mưa lớn làm nước thải xả ra bãi biển.

Theo DailyMail, hiện chưa rõ khi nào du khách được phép quay lại tắm biển kể từ khi lệnh cấm được ban bố vào cuối tuần trước.

Giới chức địa phương cho hay, mưa lớn khiến cho hệ thống cống rãnh cũ kỹ ở đây ngập kín chất thải, buộc họ phải đóng cửa các bãi biển.

Việc đóng cửa bãi biển diễn ra trong bối cảnh có nhiều lo ngại nhà máy xử lý thải cũ ký không thể đối phó với mưa lớn và do đó một phần nước thải sẽ được xả trực tiếp ra Địa Trung Hải.

{keywords}
Nước thải được xả ra một công viên lớn, gần bãi biển (Ảnh Daily Mail)

Trước đó, một tờ báo địa phương đưa tin, hệ thống cống ở Majorca không thể hút hết một lượng mưa lớn và trong trường hợp đó, "nước thải sẽ đổ thẳng ra bãi biển".

{keywords}
Chưa rõ khi nào bãi biển sẽ được tái mở cửa 

Hiện chưa rõ tình hình liệu tình trạng khẩn cấp được ban bố tại một trong số các bãi biển ở Majorca có liên quan tới nước thải ô nhiễm không.

  • Hoài Linh
     
Xem tượng gà khổng lồ làm bằng chất thải

Xem tượng gà khổng lồ làm bằng chất thải

Một bức tượng gà rất lớn đã được nghệ sỹ người Nga Mikhail Bopposov dựng lên ở làng Walba, Siberia, để chào đón Năm mới.

Sông ô nhiễm vì cục môi trường đổ nhầm chất thải

Sông ô nhiễm vì cục môi trường đổ nhầm chất thải

Sau sự cố xả nhầm nước thải của cục bảo vệ môi trường, con sông Animas tại Mỹ đã bị ô nhiễm nặng nề, dòng nước ngả màu vàng đậm, đục ngầu.