Một phụ nữ tại thành phố Oulu, Phần Lan đã bất ngờ nhận được thư điện tử (email) từ cảnh sát, nêu chi tiết về việc bảo đảm an ninh cho chuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga Vladimir Putin vào hồi tháng 7.

Bức thư lẽ ra phải được gửi tới cảnh sát trưởng, nhưng không hiểu vì sao lại có mặt trong hòm thư của một phụ nữ địa phương mang tên Minna Timonen. Nội dung thư gồm chính xác thời gian chiếc trực thăng chở ông Putin hạ cánh xuống sân bay Savonlinna và các hoạt động của Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto.

{keywords}
Tổng thống Nga Putin bước xuống từ trực thăng. (Ảnh: Reuters)

"Hai chiếc trực thăng đang trên đường tới và sẽ lần lượt hạ cánh vào lúc 13h37 và 13h38. Không có thông tin về chiếc thứ ba", báo Iltalehti dẫn một trong số các thông điệp.

Đầu tiên Minna nghĩ rằng đó có lẽ là thư rác nhưng sau đó để ý thấy địa chỉ thư kết thúc bằng đuôi "poliisi.fi".

"Tôi bắt đầu tìm kiếm trên Google và phát hiện rằng những bức thư như vậy tới từ cảnh sát", Minna nói với Iltalehti. "Tôi không có bất cứ liên hệ nào với họ. Tôi không thể hiểu tại sao bức thư này lại được gửi tới địa chỉ của tôi".

Phát ngôn viên cảnh sát Arto Tynkkynen đã xác nhận về vụ rò rỉ thông tin trên.

"Các tin nhắn đã được gửi tới hòm thư của một công dân khoảng 9 tiếng sau khi Tổng thống Putin tới. Tuy nhiên việc này không gây nguy hiểm tới các tổng thống vì vào thời điểm đó, họ đang xem opera ở Olavinlinna", Tynkkynen nói với kênh tin tức Yle.

Tổng thống Nga Putin đã tới thị trấn Savonlinna, phía đông nam Phần Lan vào hôm 27/7 theo lời mời của Tổng thống Niinisto. Ngoài xem opera gần lâu đài Olavinlinna, hai nhà lãnh đạo cũng đi thuyền ngắm cảnh trên hồ Saimaa.

Sầm Hoa

Xem Putin săn cá dưới đáy hồ

Xem Putin săn cá dưới đáy hồ

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mặc đồ lặn, nhảy xuống đáy hồ để săn cá.

Putin điều đoàn xe tăng lừng danh tới biên giới NATO

Putin điều đoàn xe tăng lừng danh tới biên giới NATO

Khi 100.000 binh lính Nga tới Belarus vào tháng 9 để thực hiện cuộc tập trận Zapad, song hành cùng họ có đoàn xe tăng rất nổi tiếng.

Ảnh hiếm về Putin trước khi trở thành tổng thống

Ảnh hiếm về Putin trước khi trở thành tổng thống

Hãng Zuma Press vừa đăng tải hàng loạt ảnh về thời niên thiếu và những tháng ngày trước khi trở thành tổng thống của ông Putin.

Sứ quán Mỹ hoạt động thế nào sau 'tối hậu thư' của Putin?

Sứ quán Mỹ hoạt động thế nào sau 'tối hậu thư' của Putin?

Với 755 nhân viên phải rời công việc tại đại sứ quán và các lãnh sự quán Mỹ ở Nga, các nhà ngoại giao Mỹ đang đối mặt với một cuộc "di cư" chưa từng có tiền lệ sau "tối hậu thư" của Tổng thống Vladimir Putin.

Putin yêu cầu hàng trăm nhà ngoại giao Mỹ rời khỏi Nga

Putin yêu cầu hàng trăm nhà ngoại giao Mỹ rời khỏi Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tổng cộng 755 nhà ngoại giao Mỹ sẽ phải rời khỏi nước ông vì chính sách của chính Washington.