Một chiến binh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau khi đào tẩu đã kể lại những trải nghiệm kinh hoàng khi chứng kiến một nô lệ tình dục mới 15 tuổi bị cưỡng hiếp tàn bạo tới chết.

Daily Mail cho biết, chỉ tiết lộ tên là Nizar, chiến binh này đã phơi bày một phần cuộc sống man rợ bên trong các trung tâm giam giữ của IS.

{keywords}
  Nô lệ tình dục trong tay IS. (Ảnh: Daily Mail)

Nhân vật mà Nizar kể là một thiếu nữ xấu số. Cô đã chết sau khi bị một phiến quân IS người Sudan cưỡng hiếp trong phòng giam.

Sau khi IS chiếm thành phố của Nizar ở Syria, Nizar nghĩ tổ chức này sẽ mang đến những điều tốt đẹp nên đã "đầu quân" làm bảo vệ cho một cơ sở của IS. "Cảm giác thực sự như đạo Hồi. Chúng tôi bắt đầu đi nhà thờ. Một giáo sĩ giảng bài trong kinh Quran", Nizar nhớ lại.

{keywords}
Nô lệ tình dục trong tay IS ở Syria. (Ảnh: Daily Mail)

Tuy nhiên, bản chất của IS dần lộ rõ khi Nizar phải canh giữ 100 người đàn ông mỗi ngày. Họ bị bắt vì các tội hút thuốc hoặc có vợ không trùm khăn đúng cách. "Họ bị tống vào tù, bị quất roi và đánh đập", chiến binh đào tẩu cho biết. "Sau hai đến ba ngày thì họ được thả".

{keywords}
Nhà tù của IS ở Syria. (Ảnh: Daily Mail)

Nhưng đáng sợ hơn là 475 tù nhân nữ, gồm cả người Iraq và Yazidi. Họ bị bắt nhốt vì là vợ của binh lính chính phủ hoặc những người bị quy kết là tội phạm. "Khi tôi đi xuống hành lang, tôi rất sốc khi nhìn thấy những phụ nữ đó", Nizar kể với báo God Reports. Các nạn nhân kêu khóc thảm thiết vì bị tách khỏi con cái.

Và bất cứ nhóm người nào nữa bị bắt đều khiến các tay súng IS reo lên vui sướng. Chúng thường chọn 10 người cùng lúc để bắt họ phục vụ nhu cầu tình dục, trong khoảng thời gian 3 ngày. Sau đó, các nạn nhân thường bị bạo hành hoặc bị bán cho người lạ.

{keywords}
Nỗi khiếp đảm của một nhóm phụ nữ trước một chiến binh IS. (Ảnh: Daily Mail)

Nizar bắt đầu gặp ác mộng về công việc của mình và anh quyết định bỏ trốn. "Tôi thấy vô cùng mệt mỏi và đau đớn. Tôi mất hết hứng thú. Tôi nghĩ về họ như chị em của mình".

Nizar và gia đình chạy trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ. Anh khuyên những người đàn ông muốn tới Syria hãy từ bỏ ý định. "Một khi bạn rơi vào đống cát, nó sẽ biến thành hố cát - ngay khi bạn rơi vào thì bạn chết chìm", người đàn ông này mô tả.

Xem lính đặc nhiệm đấu súng tay đôi với IS:


Thanh Hảo