Một người đàn ông đã bị cấm đi tàu vô thời hạn sau khi chiếm ghế của một phụ nữ trên đoàn tàu cao tốc và từ chối rời đi, China Daily đưa tin.

Theo Cục Đường sắt Tế Nam, cảnh sát đường sắt cũng phạt anh ta 200 NDT (gần 700.000 đồng).

{keywords}
Người đàn ông không chịu trả lại ghế. (Ảnh chụp từ clip)

Một đoạn video được đăng lên mạng cho thấy, người đàn ông tên Sun He đang ngồi trên một chiếc ghế cạnh cửa sổ trên khoang phổ thông của đoàn tàu từ Tế Nam tới Bắc Kinh vào ngày 21/8. Tuy nhiên, khi được một nữ hành khách yêu cầu trả lại chỗ, anh ta không những không trả lại mà còn trêu chọc cô.

"Cô có 3 sự lựa chọn: đứng, lấy ghế của tôi hoặc đi tới khoang bếp", Sun nói với người phụ nữ trẻ. Theo thông tin trên vé, ghế của Sun nằm sau một hàng ghế của người phụ nữ này.

Khi nhân viên trên tàu tới để hòa giải, Sun nói rằng anh ta không thể đứng dậy và yêu cầu xe lăn. Một cảnh sát đường sắt cũng tìm cách thuyết phục anh ta nhưng không được. Sau đó, họ để Sun ngồi đó một mình. Người phụ nữ trẻ được xếp một chỗ ở khoang hạng nhất.

Hình phạt dành cho Sun được đưa ra sau khi vụ việc này khiến cư dân mạng Trung Quốc giận dữ và lên án về hành động của anh ta.

Hiện vẫn chưa rõ Sun sẽ bị cấm đi tàu bao lâu. Tuy nhiên, theo một quy định của ngành đường sắt Trung Quốc, những người vi phạm sẽ bị cấm di chuyển bằng tàu trong vòng 90 hoặc 180 ngày, tùy thuộc vào mức độ vi phạm. Những hành động được coi là vi phạm bao gồm hút thuốc trên tàu, đi tàu không mua vé, sử dụng chứng minh thư giả và gây rối trật tự công cộng hoặc đe dọa tới sự an toàn của tàu.

Tháng 1 vừa qua, một giáo viên đã bị đuổi việc vì chặn cửa, ngăn một đoàn tàu khởi hành đúng giờ để chồng cô có thể bắt kịp tàu.

Sầm Hoa

Xem cứu nhân viên lau kính mắc kẹt trên tòa nhà chọc trời

Xem cứu nhân viên lau kính mắc kẹt trên tòa nhà chọc trời

Hai công nhân lau cửa kính đã được giải cứu sau khi mắc kẹt trên đỉnh của một tòa nhà cao 61 tầng ở phía nam Trung Quốc.

Cảnh tượng hiếm trên truyền hình trực tiếp: Nữ MC nôn vào khách

Cảnh tượng hiếm trên truyền hình trực tiếp: Nữ MC nôn vào khách

Trong số tất cả những điều không may mà người dẫn chương trình có thể lỡ gây ra cho khách mời thì việc nôn vào khách có lẽ là tồi tệ nhất.

Xem mèo tự kéo then, mở cửa chuồng

Xem mèo tự kéo then, mở cửa chuồng

Một con mèo lông ngắn Anh đã tự kéo then, mở cửa chuồng định trốn ra ngoài.

Bị phạt vì phóng sinh chim bồ câu trên cao tốc

Bị phạt vì phóng sinh chim bồ câu trên cao tốc

Camera giao thông trên một đường cao tốc ở Trung Quốc đã ghi lại cảnh một người đàn ông đỗ xe bên vệ đường và phóng sinh gần 70 con chim bồ câu.

Lý do dân Trung Quốc đổ xô sang Nhật mua hàng

Lý do dân Trung Quốc đổ xô sang Nhật mua hàng

Lượng du khách quốc tế đến Nhật ngày càng tăng lên, đặc biệt là từ Trung Quốc.