Mỗi tuần, các binh sĩ Hàn Quốc đóng tại khu vực phi quân sự (DMZ) giáp biên giới Triều Tiên lại có một buổi tập múa ballet.

Theo trang AJ, mục đích của bài tập này nhằm thư giãn sau những giờ canh gác căng thẳng.

“Sống trong đơn vị tiền tuyến, chúng tôi chịu rất nhiều căng thẳng. Điều này khiến tôi cảm thấy bất an. Tuy nhiên, nhờ múa ballet mà tôi có thể thấy thanh thản hơn và tìm được sự cân bằng, cũng như kết bạn với các đồng đội của mình” – Trung sĩ Kim Joo-hyeok cho biết.

Joo-Hyeok nói thêm, anh dự định sẽ duy trì môn vũ đạo này sau khi giải ngũ.

Hiện nay, về mặt kỹ thuật, hai miền trên bán đảo Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh. Khu vực DMZ được cho là một trong những nơi bố trí vũ trang dày đặc và căng thẳng nhất trên thế giới hiện nay.

Cô Lee Hyang-Jo, giáo viên dạy môn ballet cho các binh sĩ Hàn Quốc cho hay: “Tôi thấy họ cười nhiều hơn, và trông họ vui tươi hơn khi học ballet. Tôi thấy bõ công tôi tới đây”.

Các binh sĩ trong lớp học hy vọng sang năm, họ có thể biểu diễn vở ballet kinh điển “Hồ Thiên nga”.

Lê Thu

Triều Tiên cảnh cáo đích danh Tổng thống Hàn

Triều Tiên cảnh báo Tổng thống Park Geun-hye sẽ "phải trả giá đắt nhất" cho quyết định triển khai hệ thống tên lửa THAAD tân tiến của Mỹ.

Triều Tiên điều hàng trăm mật vụ tới biên giới Trung Quốc

Triều Tiên đã điều 800 mật vụ tới các khu vực giáp ranh với Trung Quốc, nhằm tăng cường quản lý các lao động Triều Tiên đang làm việc tại đây và ngăn họ bỏ trốn.