Cặp vợ chồng già nhất thế giới sống tại Nhật Bản đã chia sẻ về bí quyết giữ gìn hôn nhân suốt 80 năm. 

Cụ ông Masao Matsumoto (108 tuổi) và vợ là cụ bà Miyaki (100 tuổi) vừa được Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận là cặp vợ chồng đang sống cao tuổi nhất thế giới. Họ kết hôn vào tháng 10/1937.

{keywords}
Vợ chồng cụ Masao và cụ Miyako. (Ảnh: Reuters)

"Tôi rất vui [khi được Guinness vinh danh]. Đó thực sự là nhờ sự kiên nhẫn của tôi", cụ Miyako chia sẻ về bí quyết giữ gìn cuộc hôn nhân trong suốt 80 năm khi chụp hình cùng cụ Masao và các thành viên khác trong gia đình tại viện dưỡng lão nơi hai cụ đang sống.

"Tôi mừng tới nỗi rơi lệ", cụ bà nói với hãng thông tấn Reuters.

{keywords}
Hai cụ kết hôn vào năm 1937 và đã sống với nhau 80 năm. (Ảnh: Guinness)

Cụ Masao và cụ Miyako đều sinh ra tại tỉnh Oita và biết nhau qua một người quen. Tuy nhiên, do một sự cố xảy ra nên họ đã không thể tổ chức hôn lễ. Cụ Miyako trở thành con dâu nhà Matsumoto mà chưa được mặc váy cưới.

Khó khăn cũng bủa vây cặp vợ chồng trẻ khi nước Nhật trải qua chiến tranh triền miên. Cho tới cuối Thế chiến II, cụ Masao đã bị gọi đi nghĩa vụ quân sự 3 lần, cụ Miyako một mình chăm hai con gái nhỏ.

Cụ bà đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất đó là cụ ông Masao không trở về. Nhưng sau đó, vào năm 1946, cụ ông đã được đoàn tụ với gia đình.

Thời điểm xuất ngũ, cụ ông Masao chỉ có da bọc xương, cụ Miyako kể lại. Sau khi cụ ông Masao trở về, họ có thêm 3 cô con gái nữa.

{keywords}
Hai cụ có tổng cộng 5 người con và 25 chắt. (Ảnh: Reuters)

"Bố mẹ tôi đang ở chương cuối của cuộc đời. Thật là vinh hạnh đối với họ khi nhận được công nhận là cặp vợ chồng già nhất thế giới", bà Hiromi, con gái vợ chồng Matsumoto nói.

Nhật Bản là một trong những quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới. Dữ liệu của Bộ Y tế Nhật Bản cho thấy tuổi thọ trung bình của người dân nước này là 84, chỉ đứng sau Hong Kong.

Kỷ lục cặp vợ chồng cao tuổi nhất thế giới từng thuộc về cụ Norwegians Karl và Gurdren Dolven. Hai cụ có số tuổi tổng cộng là 210 năm 1 tháng 34 ngày tính tới thời điểm cụ Gurdrun qua đời vào năm 2004, theo Kỷ lục Thế giới Guinness.

Sầm Hoa

 

Hộp cơm bằng vàng của vị vua giàu nhất thế giới bị trộm

Hộp cơm bằng vàng của vị vua giàu nhất thế giới bị trộm

Cảnh sát tại thành phố Hyderabad, phía nam Ấn Độ đang điều tra vụ trộm một hộp đựng cơm bằng vàng, nạm kim cương từng thuộc về vị vua giàu nhất thế giới.

Trường tổ chức múa cột mừng khai giảng, phụ huynh sốc

Trường tổ chức múa cột mừng khai giảng, phụ huynh sốc

Các phụ huynh tham dự lễ khai giảng tại một trường mầm non ở thành phố Thâm Quyến, phía nam Trung Quốc, đã ngã ngửa khi thấy vũ công múa cột uốn éo trên sân khấu.

Bé hơn 1 tuổi sống sót sau gần một tuần lạc trong rừng

Bé hơn 1 tuổi sống sót sau gần một tuần lạc trong rừng

Một bé gái 20 tháng tuổi tại tỉnh Quảng Tây, phía nam Trung Quốc đã được tìm thấy sau 5 ngày bị lạc trong rừng một mình mà không có thức ăn hay nước uống.

Sợ chiến tranh thương mại, dân TQ đổ xô xem bói về ông Trump

Sợ chiến tranh thương mại, dân TQ đổ xô xem bói về ông Trump

Trước diễn tiến khó lường của cuộc chiến tranh thương mại với Mỹ, nhiều người Trung Quốc đã nhờ cậy các thầy bói về Tổng thống Trump.