Một người đàn ông bị dao đâm xuyên đầu vẫn tự lái xe máy suốt 20 phút đồng hồ tới đồn công an gần nhất để trình báo sự việc.

Theo báo South China Morning Post, sự cố hy hữu vừa xảy ra với Qin, một kỹ thuật viên làm mát nước ở Quảng Châu, Trung Quốc. Để kiếm thêm thu nhập, anh Qin thỉnh thoảng còn đi làm xe ôm vào một số buổi tối trong tuần.

{keywords}
Ảnh chụp X-quang cho thấy con dao đâm xuyên qua hộp sọ, găm sâu 8cm vào đầu anh Qin từ phía sau. Ảnh: Shanghaiist

Một buổi tối cuối tuần qua, vận đen bất chợt ập đến khi một trong những hành khách của Qin đột ngột dùng một chiếc dao sắc nhọn đâm vào phía sau đầu anh, rồi nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường. Gặp nạn giữa đường, anh Qin đã cố kêu cứu nhưng không có ai tới giúp.

Không nản chí, anh Qin quyết định rằng, mọi chuyện phụ thuộc vào mình. Bất chấp đau đớn, anh đã tự điều khiển xe máy tới đồn công an gần nhất, nằm cách đó khoảng 20 phút lái xe, để trình báo sự việc. Điều đáng nói, tất cả diễn ra khi con dao vẫn găm sâu tới 8cm vào đầu anh.

Từ đồn cảnh sát, anh Qin đã được đưa khẩn cấp đi viện cấp cứu. Trong ca phẫu thuật kéo dài 5 tiếng đồng hồ sau đó, các bác sĩ đã có thể lấy dao ra khỏi đầu và chữa trị vết thương cho anh.

Truyền thông địa phương dẫn lời các bác sĩ bình luận, việc anh Qin có thể sống sót qua sự cố thực sự là điều kỳ diệu. May mắn, con dao xuyên qua hộp sọp và yên vị ở một vị trí giúp ngăn mất máu nghiêm trọng. Ngoài ra, đầu của con dao chạm đúng vào cuống não, nên nó không gây tổn hại đến bất kỳ phần thiết yếu nào khác.

Theo các chuyên gia, nếu con dao đâm sâu thêm chỉ 1 - 2cm, đó sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác và anh Qin có thể tử vong ngay tại chỗ.

Công an hiện đang điều tra thủ phạm tấn công Qin. Trong khi đó, anh đang hồi phục các vết thương tại bệnh viện.

Tuấn Anh

Giải mã bí ẩn ngôi mộ đen kỳ lạ ở Ai Cập

Giải mã bí ẩn ngôi mộ đen kỳ lạ ở Ai Cập

Việc các nhà khảo cổ tìm thấy một chiếc quan tài bằng đá granite đen đồ sộ, 2.000 năm tuổi ở Alexandria, miền bắc Ai Cập đã làm dấy lên vô số đồn đoán.

Vụ án hiếp dâm bé gái chấn động Ấn Độ

Vụ án hiếp dâm bé gái chấn động Ấn Độ

Một bé gái 11 tuổi ở Chennai, Ấn Độ bị 17 gã đàn ông làm việc trong tòa nhà em sống, cưỡng bức suốt nửa năm qua.

Ngày này năm xưa: Bê bối hiếp dâm nhấn chìm sự nghiệp "võ sĩ thép"

Ngày này năm xưa: Bê bối hiếp dâm nhấn chìm sự nghiệp "võ sĩ thép"

Vụ cưỡng hiếp thí sinh hoa hậu Washington đã góp phần nhấn chìm sự nghiệp hứa hẹn của "võ sĩ thép" Mike Tyson, nhà vô địch quyền Anh hạng nặng trẻ nhất thế giới.

Hàn Quốc bất ngờ tìm thấy 'tàu kho báu' Nga

Hàn Quốc bất ngờ tìm thấy 'tàu kho báu' Nga

Công ty Hàn Quốc bất ngờ tìm thấy một tàu chiến Nga, được tin chở theo hàng tấn vàng thỏi và đồng xu bằng vàng, bị chìm cách đây 113 năm ở ngoài khơi nước này.

Ngày này năm xưa: Địa chấn kinh hoàng giết chết hàng nghìn người Philippines

Ngày này năm xưa: Địa chấn kinh hoàng giết chết hàng nghìn người Philippines

Cách đây đúng 28 năm, một trận động đất mạnh 7,8 độ Richter tấn công hòn đảo lớn nhất Philippines, gây tổn thất nặng nề và giết chết hơn 2.000 người vô tội.