Hai chiếc máy bay tấn công tàng hình F-117 Nighthawk "đã về hưu" mới đây lại được phát hiện đang chao lượn trên bầu trời Nevada, gần Vùng 51 bí mật nhất thế giới.

Theo Sputnik, vì không có lý giải rõ ràng liên quan tới các chuyến bay của hai chiếc F-117 Nighthawk nên các nhà quan sát máy bay Mỹ rất tò mò.

Hai máy bay trên cất cánh từ bãi thử Tonapah, Nevada và thực hiện màn tái nạp nhiên liệu với một chiếc KC-135 trong khi chiếc máy bay tiếp nhiên liệu này bay lượn quanh vùng không phận bị giới hạn, bài viết đề ngày 30/7 của Tyler Rogoway trên Warzone cho biết.

Các máy bay tàng hình F-117 được gọi theo tín hiệu là Night 17 và Night 19, xuất hiện trong một đoạn clip trên YouTube ngày 27/7. Night 17 bay thử nghiệm một lần trong khi Night 19 từ sân bay trở về sau khi được tiếp nhiên liệu.

Hai chiếc F-117 Nighthawk được cho là đã "về hưu" theo Đạo luật phê chuẩn quốc phòng năm 2017. "Theo Đạo luật phê chuẩn quốc phòng năm 2017, được thông qua ngày 23/12, mỗi năm, không quân sẽ thải 4 chiếc F-117", trang Defense Tech dẫn lời các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết năm 2017.

Các máy bay F-117 còn lại được cất giữ trong nhà kho ở Tonopah, Nevada, nơi độ ẩm thấp sẽ làm giảm nguy cơ nó bị ăn mòn. "Chúng tôi buộc phải để mọi chiếc F-117 trong tình trạng có thể cất cánh cho tới khi được phép xử lý nó", các quan chức quốc phòng Mỹ cho hay.

Do được xếp vào dạng những máy bay nằm trong kho nhưng vẫn có thể cất cánh, các máy bay trên không phải là "mật" nên những ai quan tâm có thể thấy nó bay.

Theo trang Aviationist, các máy bay trên đều nằm trong kho từ năm 2014. Như vậy, nó vẫn được bảo dưỡng thường xuyên và trong trường hợp cần thiết, vẫn có thể được huy động.

Hoài Linh

Video vén màn bí ẩn về vùng 51 của Mỹ

Video vén màn bí ẩn về vùng 51 của Mỹ

Vùng 51 là một trong những khu vực bí mật nhất trên thế giới, và là tiêu điểm của những người nghiên cứu về đĩa bay kể từ những năm 1970.

CIA chính thức công nhận sự tồn tại của Vùng 51

CIA chính thức công nhận sự tồn tại của Vùng 51

 Vùng 51 từ lâu đã trở thành một chủ đề hấp dẫn đối với những người đam mê điều huyền bí, tuy nhiên, những tài liệu mới được tiết lộ của CIA đã chính thức công nhận sự tồn tại của địa điểm này

Giải mã Vùng 51 tối mật của CIA

Giải mã Vùng 51 tối mật của CIA

 Lần đầu tiên CIA thừa nhận có sự tồn tại của Vùng 51, một căn cứ quân sự mà lâu nay được đồn đại là nơi Mỹ nghiên cứu người ngoài hành tinh, phẫu thuật xác chết của họ và cất giữ các tàu vũ trụ.

Chiến cơ Nga gặp nạn bí ẩn gần vùng 51 của Mỹ

Chiến cơ Nga gặp nạn bí ẩn gần vùng 51 của Mỹ

Theo Popular Mechanics, chiếc máy bay gặp nạn cách đây vài ngày ở gần Vùng 51, khu vực bí hiểm nhất nước Mỹ, có thể là một máy bay chiến đấu Su-27 do Nga sản xuất