Một bé trai 10 tuổi tại phía nam Trung Quốc đã sống sót kỳ diệu sau gần 1 tháng bỏ nhà ra đi.

Cậu bé Miao đi khỏi nhà riêng tại Xuanwei, tỉnh Quý Châu vào hôm 29/6 sau khi bị cha đánh, cổng thông tin điện tử Vân Nam đưa tin. Miao muốn bỏ đi càng xa nhà càng tốt, nên cậu đã lên đường tới Trùng Khánh, nơi cách nhà hơn 800km, mà không có một xu dính túi.

Hơn 24 ngày sau, Miao được tìm thấy cách nhà khoảng 100km. Những kỹ năng sinh tồn mà cậu bé thể hiện trong hành trình của mình khiến nhiều người phải khâm phục.

{keywords}
Cảnh sát liên hệ với gia đình tới đón Miao. (Ảnh: SCMP)

Đêm đầu tiên, Miao ngủ một mình trên "một đống lá ẩm ướt" và không có gì vào bụng trong suốt 24 tiếng. Tuy nhiên, cậu bé đã nhanh chóng thích nghi với cuộc sống "tối đâu là nhà, ngã đâu là giường" của mình.

Chỉ với đôi mắt sắc bén và một chiếc chai nhựa, Miao đã nhiều lần bắt được cá dưới sông đem về nướng. Thậm chí, cậu bé 10 tuổi còn bắt được một con rắn và biến nó thành bữa tối của mình.

"Cậu bé này có thể tham gia chương trình Man Vs Wild", cư dân mạng Zhanting Fa Tanmu viết trên Weibo, ý nhắc tới chương trình truyền hình thực tế do nhà thám hiểm Bear Grylls dẫn dắt.

Ngoài ra, Miao cũng nhặt chai lọ và thùng các-tông để đem bán. Cậu bé đã mua bánh bao và một que kem bằng số tiền 8NDT (gần 30.000 đồng) đầu tiên kiếm được.

Một lần tình cờ Miao tìm thấy một chiếc điện thoại và bán lại với giá 2NDT (6.000 đồng), lần khác cậu bé may mắn nhặt được 30NDT (100.000 đồng) tiền mặt. Với số tiền này, Miao đã mua thức ăn, một cuốn sổ và một cây bút để ghi lại hành trình.

Miao cho biết có nhiều người ngỏ ý muốn giúp đỡ nhưng cậu bé đều lưỡng lự không nhận lời. "Có nhiều người muốn mời cháu ăn nhưng cháu không dám vào nhà của họ vì quần áo quá bẩn", cậu bé thú nhận.

Ngay cả vào những ngày khó khăn nhất, cậu bé cũng không bao giờ đánh mất chính mình. "Cháu sẽ không trộm cắp", Miao khẳng định.

Miao cũng rất cẩn thận tìm những nơi an toàn để nghỉ chân. Cậu bé đã ngủ nhiều đêm trong chuồng ngựa và luôn chuồn đi vào sáng sớm để không bị những người nông dân bắt gặp. Một đêm khác, cậu đã qua đêm trên một chiếc xe tải bỏ hoang. "Cháu đã ngủ rất ngon mà không hề sợ hãi", Miao tâm sự.

Mặc dù vậy, cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ chịu. Một lần Miao bị đau bụng sau khi ăn phải quả dại, lần khác cậu bé lại bị sốt vì dầm mưa. Cả hai lần đó, Miao đều tự điều trị cho mình bằng cách uống nước đun sôi và ăn quả mọng, một kiến thức mà cậu đã "thu lượm" được khi còn sống ở quê.

Cuộc phiêu lưu của Miao kết thúc vào hôm 23/7 khi các sĩ quan cảnh sát tại Zhaotaong, tỉnh Vân Nam tìm thấy cậu bé 10 tuổi trong bộ dạng lem luốc. Sau khi nghe câu chuyện của Miao, họ đã liên lạc với cha mẹ Miao để họ tới đón em.

Cha mẹ Miao đã hứa sẽ không đánh con. Cậu bé cũng nói rằng sẽ không bao giờ bỏ nhà đi nữa.

Sầm Hoa

Nô lệ tình dục IS 'thân tàn ma dại' sau khi được giải thoát

Nô lệ tình dục IS 'thân tàn ma dại' sau khi được giải thoát

Cô gái 16 tuổi nằm nghiêng người trên chiếc đệm trải giữa nhà và nhấp từng ngụm một cách khó khăn. Giọng nói của cô rất yếu ớt, người chú phải ghé sát tai vào mới để có thể nghe rõ những gì cháu gái nói.

Những điều chưa biết về nhà máy bia Triều Tiên

Những điều chưa biết về nhà máy bia Triều Tiên

Triều Tiên bất ngờ hủy lễ hội bia hút khách nhưng nhà máy bia Taedonggang ở ngoại ô Bình Nhưỡng vẫn tung ra sản phẩm mới để phục vụ người dân.

Đại bàng bị cú 'khổng lồ' đột kích, bắt sống trong đêm

Đại bàng bị cú 'khổng lồ' đột kích, bắt sống trong đêm

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc săn mồi đáng sợ của một con cú "khổng lồ" khi nó tấn công chớp nhoáng vào hang ổ của đại bàng trên vách đá.

Nơi người dân mặc áo bông giữa mùa hè

Nơi người dân mặc áo bông giữa mùa hè

Trong khi người dân ở phía đông Trung Quốc khổ sở vì nắng nóng trong suốt hai tuần qua, các cư dân tại một thành phố biên giới ở tỉnh Hắc Long Giang lại khoác lên mình những chiếc áo bông to sụ.

Thị trấn dễ thương với tên gọi khiến du khách "xoắn lưỡi"

Thị trấn dễ thương với tên gọi khiến du khách "xoắn lưỡi"

Llanfairpwllgwyngyllgogerychwyrndrobwyllllantysiliogogogoch - đó là tên gọi của thị trấn này, với 58 chữ cái và cách đọc vô cùng "xoắn lưỡi".