Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko, ngày 22/6, ký một sắc lệnh ban hành quyết định mới được thông qua, mở rộng các cấm vận chống lại nhiều công ty và thực thể Nga.

Theo hãng tin RT, Hội đồng An ninh và quốc phòng Ukraina thông báo 30 thực thể và 14 cá nhân được đưa thêm vào danh sách trừng phạt, nâng tổng số lên 1.762 cá nhân và 786 thực thể thuộc diện này.

{keywords}
Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko. (Ảnh: Reuters)

"Hội đồng đã áp đặt trừng phạt tương xứng với những đòn cấm vận mà Chính phủ Mỹ đưa ra ngày 11/6 nhằm vào các thực thể hợp pháp tham gia vào các hoạt động của các cơ quan đặc biệt Nga trong không gian mạng. Loạt cấm vận này sẽ kéo dài ít nhất 3 năm, và bao gồm các đòn trừng phạt nhằm vào các nhà lập pháp cùng các quan chức cấp cao của Nga", trích thông cáo của Hội đồng.

Các tin bài quan trọng khác trong ngày 22/6:

- Hàn Quốc và Triều Tiên nhất trí tổ chức đoàn tụ cho những gia đình li tán trong cuộc chiến 1950-1953 từ ngày 20 đến ngày 26/8 tại khu nghỉ dưỡng núi Kumgang thuộc lãnh thổ Triều Tiên. Thỏa thuận trên đạt được sau khi hội Chữ thập Đỏ của hai miền gặp gỡ tại một khách sạn ở núi Kumkang để thảo luận các vấn đề nhân đạo.

- Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha cho biết, tuy chưa có thỏa thuận nào về một cuộc gặp mới giữa hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc, nhưng một cuộc gặp thượng đỉnh như thế có thể được tổ chức rất nhanh ngay khi phát sinh nhu cầu.

- Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga luôn ủng hộ bình thường hóa trên bán đảo Triều Tiên và sẽ tăng cường đóng góp để giải quyết mọi vấn đề tranh cãi xung quanh vấn đề Triều Tiên.

- Theo Press TV, các lực lượng chính phủ Syria được cho là đã bao vây căn cứ quân sự của Mỹ ở khu vực cửa khẩu biên giới al-Tanf giáp với Jordan, sau khi giành lại quyền kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn thuộc vùng Badyia từ tay tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

- Cơ quan Tình báo quốc gia Nigeria bắt giữ 2 người tình nghi là thủ lĩnh một nhóm li khai từ tổ chức Hồi giáo vũ trang Boko Haram. Hai đối tượng bị cáo buộc âm mưu tiến hành các cuộc tấn công bạo lực tại Nigeria.

- Nhà chức trách Afghanistan cho biết, ít nhất 16 cảnh sát và hai dân thường đã bị phiến quân Taliban sát hại tại tỉnh Badghis thuộc miền tây.

- Văn phòng nhân quyền Liên Hợp Quốc kêu gọi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump "xem xét lại" toàn bộ các chính sách di cư của nước này và tìm giải pháp thay thế việc bắt giữ, nhấn mạnh rằng không bao giờ nên giam giữ trẻ em, ngay cả với bố mẹ chúng.

Thanh Hảo

Thế giới 24h: Động thái gây ngạc nhiên từ Nhật

Thế giới 24h: Động thái gây ngạc nhiên từ Nhật

Nhật Bản ngừng các cuộc diễn tập sơ tán khi bị tấn công tên lửa, do cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều đã làm hạ nhiệt tình hình.

Thế giới 24h: Điều kiện gỡ bỏ cấm vận Triều Tiên

Thế giới 24h: Điều kiện gỡ bỏ cấm vận Triều Tiên

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha đã nêu rõ điều kiện gỡ bỏ các lệnh trừng phạt của quốc tế đối với Triều Tiên.

Thế giới 24h: Động thái lạ của TQ với Kim Jong Un

Thế giới 24h: Động thái lạ của TQ với Kim Jong Un

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 19/6 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bắt đầu chuyến thăm Bắc Kinh trong hai ngày.

Thế giới 24h: Vì World Cup 2018, Thủ tướng Australia nổi giận

Thế giới 24h: Vì World Cup 2018, Thủ tướng Australia nổi giận

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull hôm 18/6 đã lên tiếng sau khi một loạt sự cố kỹ thuật khiến người dân nước này không thể theo dõi trọn vẹn các trận đấu của World Cup 2018.

Thế giới 24h: Tiết lộ bất ngờ của Nhật Bản

Thế giới 24h: Tiết lộ bất ngờ của Nhật Bản

Ngoại trưởng Nhật Bản hôm 17/6 cho biết, Mỹ đã lên danh sách hàng chục yêu cầu và chuyển cho Triều Tiên.