Tổng thống Nga Vladimir Putin từng là một đứa trẻ tràn đầy năng lượng và học tập rất siêng năng, theo cô giáo cũ và cũng là người bạn lâu năm của gia đình Putin.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, bà Vera Gurevich đã tiết lộ nhiều chi tiết thú vị về nhà lãnh đạo Nga. Bà từng dạy Putin môn tiếng Đức và là giáo viên dạy lớp ông 3 năm, khi ông học cấp 2 ở Leningrad (nay là St. Petersburg). Bà cũng mở một câu lạc bộ tiếng Đức mà Tổng thống Nga tương lai đăng ký theo học tại trường khi đó.

{keywords}
Ảnh: putin.kremlin.ru

Trả lời báo RIA Novosti, nữ giáo viên về hưu năm nay 85 tuổi nhớ lại người học trò nổi tiếng luôn cố gắng đạt thành tích như mong mỏi của bà. Thậm chí có nhiều khi "dư thừa" năng lượng nhưng cậu học trò Putin đã thi đạt kết quả cao và thực hiện được giấc mơ vào đại học.

"Cậu ấy là một đứa trẻ tinh nghịch, tất nhiên, năng lượng trong người cậu ấy luôn tràn ngập", bà Gurevich nhớ lại.

{keywords}
Ông Putin khi còn nhỏ (Ảnh: Global Look Press)

Gurevich cho biết, trong tâm trí bà, điều vô cùng quan trọng là phải có một mối quan hệ tin tưởng với học trò, để luôn nhìn ra nhân cách và dạy dỗ các em đạt được mục tiêu của mình.

Gurevich hiện nay vẫn là bạn của đương kim Tổng thống Nga và bà cho biết hai người rất "quan tâm" đến nhau.

Các tin quan trọng khác trong ngày 15/8:

- Tòa án ở thành phố Izmir, miền tây Thổ Nhĩ Kỳ, bác đơn kháng cáo mới đòi trả tự do mục sư Mỹ Andrew Brunson. Tòa ra phán quyết ông này tiếp tục bị quản thúc tại gia. Vụ bắt giữ mục sư Brunson vốn đã đẩy quan hệ Mỹ - Thổ vào khủng hoảng nghiêm trọng.

- Đánh bom liều chết nhằm vào một trung tâm giáo dục ở khu vực nhiều người Hồi giáo dòng Shiite ở phía tây Kabul, thủ đô Afghanistan, khiến ít nhất 25 người chết và 35 người bị thương.

- Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) chính thức xác nhận đảng Nhân dân Campuchia (CPP) giành chiến thắng tuyệt đối trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI được tổ chức vào ngày 29/7 vừa qua. Nhận được 4.889.113 phiếu, tương đương 76,85% tổng số phiếu hợp lệ, CPP đã giành trọn 125 ghế trong Quốc hội mới.

- Bộ Ngoại giao Hàn Quốc bày tỏ lấy làm tiếc "sâu sắc" vì việc Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trước đó cùng ngày gửi đồ lễ tới ngôi đền chiến tranh Yasukuni gây tranh cãi nhân dịp 73 năm ngày Nhật Bản thất trận trong Thế chiến II. Đền Yasukuni là nơi thờ khoảng 2,4 triệu người Nhật Bản thiệt mạng trong chiến tranh; trong đó có 14 người bị liệt vào danh sách tội phạm chiến tranh hạng A.

 - Trung Quốc hoan nghênh cuộc gặp thượng đỉnh Hàn - Triều sắp tới tại Bình Nhưỡng dự kiến diễn ra trong tháng tới, đồng thời bày tỏ mong đợi các kết quả tích cực từ cuộc gặp này.

Thanh Hảo

Thế giới 24h: Thổ Nhĩ Kỳ 'trả đũa' Mỹ

Thế giới 24h: Thổ Nhĩ Kỳ 'trả đũa' Mỹ

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 14/8 tuyên bố nước này sẽ tẩy chay sản phẩm điện tử của Mỹ sau khi Washington áp đặt trừng phạt và tăng thuế hàng xuất khẩu của Ankara vào Mỹ.

Thế giới 24h: Iran "khoe" dàn tên lửa mới dằn mặt Mỹ

Thế giới 24h: Iran "khoe" dàn tên lửa mới dằn mặt Mỹ

Giữa lúc căng thẳng với Mỹ leo thang, Iran đã cho trình làng thế hệ tên lửa Fateh tầm ngắn mới. Đây được coi là động thái "dằn mặt" Washington.

Thế giới 24h: Giả thuyết mới về vụ MH370 mất tích bí ẩn

Thế giới 24h: Giả thuyết mới về vụ MH370 mất tích bí ẩn

Một chuyên gia hàng đầu về hàng không tuyên bố, một kẻ đi lậu máy bay có thể là thủ phạm dẫn tới sự biến mất bí ẩn của máy bay MH370 cách đây 4 năm.

Thế giới 24h: Nhận định gây sốc của tướng Mỹ về tên lửa Triều Tiên

Thế giới 24h: Nhận định gây sốc của tướng Mỹ về tên lửa Triều Tiên

Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ đã đưa ra một đánh giá gây sốc về công nghệ tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên.

Thế giới 24h: Mỹ tuyên chiến, Nga cảnh báo trả đũa bằng mọi cách

Thế giới 24h: Mỹ tuyên chiến, Nga cảnh báo trả đũa bằng mọi cách

Thủ tướng Nga cảnh báo sẽ coi bất kỳ biện pháp cấm vận nào của Mỹ đối với hoạt động ngân hàng và tiện tệ của Nga là "tuyên chiến thương mại" và sẽ trả đũa mọi cách.