Tổng thống Nga Vladimir Putin, ngày 9/6, bày tỏ hy vọng quan hệ giữa nước ông và Mỹ sẽ được cải thiện, và "trái bóng" đang ở bên sân người Mỹ.

"Tôi hy vọng sự cải thiện quan hệ (với Mỹ) sẽ diễn ra. Với bất kể tiến độ nào, chúng tôi luôn sẵn sàng và tôi cho rằng trái bóng đang nằm bên sân người Mỹ", hãng thông tấn Nga Interfax dẫn lời ông Putin.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

Những lời trên được ông Putin đưa ra sau khi người phát ngôn Điện Kremlin tiết lộ, thủ đô Vienna của Áo là một trong những địa điểm được cân nhắc lựa chọn tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ, nếu sự kiện này diễn ra.

Các tin quan trọng khác trong ngày 9/6:

- Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan khẳng định "mọi thứ đã sẵn sàng" cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un diễn ra vào tuần tới. Ông cho biết, hai nước đều hài lòng với công tác chuẩn bị, và hai bên đã thể hiện sự chân thành trước khi cuộc gặp diễn ra.

- Theo Yonhap, một máy bay Trung Quốc đã tới Singapore sau khi rời thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên. Theo trang chuyên theo dõi các đường bay Flightradar24, chuyến bay của Air China đáp xuống sân bay Changi lúc 4h22’ chiều. Hiện chưa rõ có những ai trên máy bay này.

- Đài Truyền hình KBS của Hàn quốc cho biết, hai phóng viên của đài phải trở về nước theo lệnh trục xuất của Singapore. Trước khi bị trục xuất, họ bị cảnh sát Singapore điều tra vì bị nghi đột nhập vào nhà riêng của đại sứ Triều Tiên tại nước này mà không có giấy phép đưa tin về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều.

- Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraina Petro Poroshenko đã có cuộc điện đàm thảo luận vấn đề trao đổi tù nhân. Theo Kremlin, hai nhà lãnh đạo thảo luận các vấn đề về nhân đạo, trong đó có khả năng tiến hành trao đổi tù nhân đang bị giam giữ ở hai nước.

- Ít nhất 17 binh sĩ Afghanistan thiệt mạng khi Taliban tấn công một căn cứ quân sự ở tỉnh Herat thuộc miền tây.

Thanh Hảo

Thế giới 24h: Nga-Trung 'ủng hộ nhau hết mình'

Thế giới 24h: Nga-Trung 'ủng hộ nhau hết mình'

Tổng thống Nga Vladimir Putin, ngày 8/6, gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong khuôn khổ chuyến thăm nhà nước trước thềm Hội nghị SCO ở thành phố Thanh Đảo.

Thế giới 24h: Cảnh báo ớn lạnh của Putin

Thế giới 24h: Cảnh báo ớn lạnh của Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 7/6 cảnh báo, chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ chấm dứt nền văn minh nhân loại hiện đại.

Thế giới 24h: Tiết lộ mong muốn của Nhà Trắng với Kim Jong Un

Thế giới 24h: Tiết lộ mong muốn của Nhà Trắng với Kim Jong Un

Các quan chức Mỹ tiết lộ mong muốn của Nhà Trắng đối với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Donald Trump tuần tới.

Thế giới 24h: Tổng thống Putin lại gây sốc

Thế giới 24h: Tổng thống Putin lại gây sốc

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn được truyền hình trực tiếp mới diễn ra, Tổng thống Nga Putin lại gây bất ngờ với việc nói tiếng Đức như gió.

Thế giới 24h: Lời khai của nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

Thế giới 24h: Lời khai của nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

Yasumasa Shibuya, nghi phạm sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh tại tỉnh Chiba, Nhật Bản hồi năm ngoái, đã bác bỏ mọi cáo buộc trong phiên xét xử sơ thẩm vào ngày 4/6.