Nhiều khả năng Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng nhiệm Nga Vladimir Putin sẽ gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam, Kremlin cho biết hôm 8/11.

Hai Tổng thống sẽ cùng các nhà lãnh đạo thế giới khác tham dự Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 24, diễn ra vào ngày 10-11/11 tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố trước các phóng viên rằng, các nhà chức trách Nga và Mỹ đã họp bàn tổ chức cuộc gặp song phương giữa lãnh đạo hai nước bên lề APEC.

"Cả Tổng thống Putin và Tổng thống Trump đều có kế hoạch tiến hành các cuộc gặp gỡ song phương, vốn có kế hoạch từ trước. Tại APEC cũng vậy, vì thế văn phòng của ông Trump lẫn ông Putin đều đang cố chọn thời điểm và dạng thức phù hợp".

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay có thể sẽ gặp người đồng nhiệm Putin tại Việt Nam.

"Ông Putin là nhân vật quan trọng vì Nga có thể giúp chúng tôi trong vấn đề Triều Tiên. Họ cũng có thể giúp Mỹ trong vấn đề Syria. Chúng tôi cũng cần bàn việc liên quan tới Ukraina", ông Trump nói với Fox News.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Giới chức Ảrập Xêút vừa bắt thêm và đóng băng nhiều tài khoản ngân hàng hơn nữa trong cuộc triệt phá chống tham nhũng mở rộng, nguồn tin nắm rõ vấn đề tiết lộ với Reuters.

- Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov hôm 8/11 cho biết, Nga sẽ phản đối một dự thảo nghị quyết của Liên Hợp Quốc nhằm gia hạn cho sứ mệnh điều tra cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria. 

-  Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ một đối tượng 28 tuổi bị cáo buộc tuyển mộ các tay súng cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Đối tượng người Tây Ban Nha này bị bắt ở vùng lãnh thổ Ceuta thuộc Tây Ban Nha ở ngoài khơi Bắc Phi.

- Ấn Độ hôm 8/11 đã bắt giữ một thiếu niên 16 tuổi tình nghi cứa cổ một học sinh 7 tuổi với hy vọng vụ giết người sẽ làm hoãn kỳ thi và làm chậm cuộc gặp giữa giáo viên với phụ huynh, các nhân viên điều tra liên bang cho hay. Vụ việc xảy ra gần thủ đô New Delhi.

- Các công ty Mỹ và Trung Quốc đã ký gần 20 hợp đồng trị giá 9 tỷ USD hôm 8/11, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có chuyến thăm Bắc Kinh.

- Con gái duy nhất của Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm 8/11 đã kết hôn tại Solo, miền trung Java. Hôn lễ của cô Kahiyang Ayu, còn gọi là  Jokowi, với chú rể Bobby Afif Nasution, được tiến hành lúc 9h sáng giờ địa phương.

Hoài Linh

Thế giới 24h: Ông Trump công du châu Á

Thế giới 24h: Ông Trump công du châu Á

Chuyến thăm 5 quốc gia châu Á kéo dài 11 ngày của Tổng thống Mỹ Donald Trump là chuyến công du châu Á dài nhất của một Tổng thống Mỹ trong vòng 25 năm qua.

Thế giới 24h: Tuyên bố thẳng thắn của ông Trump

Thế giới 24h: Tuyên bố thẳng thắn của ông Trump

Ông Trump đưa ra thông điệp thẳng thắn: "Không một ai, không chính quyền nào... nên đánh giá thấp quyết tâm của Mỹ".

Thế giới 24h: Gợi ý đặc biệt của ông Trump

Thế giới 24h: Gợi ý đặc biệt của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/11 nói, Nhật có thể bắn rơi tên lửa Triều Tiên khỏi bầu trời nếu nước này mua các vũ khí cần thiết từ Mỹ để làm việc đó.

Thế giới 24h: Động thái bất ngờ của ông Trump với Triều Tiên

Thế giới 24h: Động thái bất ngờ của ông Trump với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 7/11 bất ngờ dịu giọng với Triều Tiên, cho biết ông "đang đạt được nhiều tiến triển" trong nỗ lực nhằm buộc Bình Nhưỡng từ bỏ tham vọng tên lửa và hạt nhân của họ.