Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo đã mời người đồng cấp Mỹ Donald Trump đến Moscow, khẳng định cả hai đều sẵn sàng cho cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2.

Phát biểu tại hội nghị mở rộng của Nhóm các nền Kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) tại Nam Phi, Tổng thống Nga cho biết ông sẵn sàng gặp gỡ người đồng cấp Mỹ và phía Tổng thống Trump cũng có suy nghĩ tương tự.

{keywords}
Tổng thống Mỹ và người đồng cấp Nga tại cuộc họp báo chung ở Helsinki, Phần Lan

Tổng thống Putin nhấn mạnh,  Nga và Mỹ cần bàn thảo về các cuộc xung đột trên thế giới, thảo luận về hạt nhân Iran và tiếp tục giữ liên lạc dù còn nhiều rào cản trong quan hệ song phương.

Các tin thế giới quan trọng khác trong ngày 27/7:

- Ngay sau khi Bình Nhưỡng trao trả 55 bộ hài cốt lính Mỹ chết trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời cảm ơn đến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Trước đó, Nhà Trắng cũng ra thông cáo đánh giá cao hành động của Triều Tiên.

- Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman tuyên bố nước này chuẩn bị xây hàng trăm ngôi nhà mới ở một khu định cư tại Bờ Tây, nơi một người Palestine dùng dao tấn công 3 người Israel làm 1 người chết.

- Bộ Hải dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc cho biết trong phiên họp thường niên của ISA (Cơ quan Đáy biển Quốc tế) được tổ chức ở Jamaica, Hàn Quốc đã được bầu vào làm thành viên của Nhóm B, cùng với Pháp, Đức và Ấn Độ, đảm nhiệm vị trí này cho tới năm 2022. Nhóm B bao gồm các nước có những khoản đầu tư lớn nhất vào đáy biển.

- Theo thông cáo của Công ty đóng tàu Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering (DSME) của Hàn Quốc, tàu hộ vệ tên lửa DW-3000F mà Thái Lan đặt đóng đã hoàn tất các bài kiểm tra, đánh giá và sẽ lên đường tới quốc gia Đông Nam Á này trong tháng 8. DSSME cho biết, tàu hộ vệ tên lửa 3.000 tấn DW-300F là chiếc đầu tiên được đóng cho Hải quân Hoàng gia Thái Lan (RTN) theo hợp đồng trị giá 416 triệu USD, mang tên Taichin và số hiệu 471.

- Bộ Ngoại giao Hàn Quốc xác nhận nước này phái một đội cứu trợ thảm họa tới Lào vào cuối tuần và cung cấp 1 triệu USD viện trợ khẩn cấp cho quốc gia Đông Nam Á sau vụ vỡ một phần đập thủy điện lớn mà liên doanh Hàn-Thái-Lào đang xây dựng. Đội cứu trợ thảm họa của Hàn Quốc gồm 15 bác sĩ và 5 nhân viên hỗ trợ sẽ tới Lào vào ngày 29/7.

- Thiếu tướng Qassim Soleimani, người đứng đầu một đơn vị đặc nhiệm của lực lượng Vệ Binh Cách mạng Hồi giáo Iran, đã đưa ra lời đe dọa trực diện đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump, liên quan tới nguy cơ xảy ra xung đột giữa hai nước này.

Thanh Hảo

Thế giới 24h: Nổ lớn rung chuyển Bắc Kinh

Thế giới 24h: Nổ lớn rung chuyển Bắc Kinh

Chiều 26/7, một vụ nổ lớn đã xảy ra bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Thế giới 24h: Dân Lào điêu đứng vì vỡ đập thủy điện

Thế giới 24h: Dân Lào điêu đứng vì vỡ đập thủy điện

Tính thời điểm hiện tại, hơn 10.000 người bị ảnh hưởng, bao gồm cả 131 nạn nhân mất tích và 19 người thiệt mạng vì vụ vỡ đập thủy điện kinh hoàng ở đông nam Lào.

Thế giới 24h: Lá thư sốc cảnh báo vỡ đập ở Lào

Thế giới 24h: Lá thư sốc cảnh báo vỡ đập ở Lào

Trước khi đập thuỷ điện ở Lào bị vỡ, công ty xây dựng đập đã cảnh báo công nhân và người dân sống gần đó rằng nó “nguy hiểm và không an toàn”.

Thế giới 24h: Triều Tiên thúc giục 'thắt lưng, buộc bụng'

Thế giới 24h: Triều Tiên thúc giục 'thắt lưng, buộc bụng'

Truyền thông Triều Tiên ngày 23/7 đã thúc giục người dân nước này sẵn sàng "thắt lưng, buộc bụng" trong bối cảnh xuất hiện những dấu hiệu đàm phán về phi hạt nhân hóa với Mỹ bị đình trệ.

Thế giới 24h: Iran thẳng thừng cảnh báo ông Trump

Thế giới 24h: Iran thẳng thừng cảnh báo ông Trump

Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa thẳng thừng cảnh báo người đồng cấp Mỹ Donald Trump về việc theo đuổi những chính sách thù địch chống Tehran.