Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) hôm 6/10 chính thức đề nghị Trung Quốc cung cấp thông tin về Giám đốc của cơ quan này, ông Meng Hongwei, người dường như mất tích trong chuyến đi tới Trung Quốc.

Tình tiết mới vụ mất tích bí ẩn của Giám đốc Interpol

Thế giới 24h: 'Sếp' cảnh sát quốc tế mất tích bí ẩn

Giám đốc Interpol mất tích

Tổ chức đặt tại Lyon, Pháp này cho biết trong một thông báo ngắn hôm 6/10 rằng họ đang chờ đợi phúc đáp chính thức của nhà chức trách Trung Quốc nhắm giải toả lo ngại về tình trạng của ông Meng.

Tờ Washington Post dẫn tin từ Interpol cho biết, tổ chức này đã dùng các kênh hành pháp để chuyển đề nghị cung cấp thông tin về tình trạng của ông Meng.

{keywords}
Giám đốc Interpol Meng Hongwei mất tích

Theo Bộ Nội vụ Pháp, vợ ông Meng hôm 4/10 đã tới trình báo cảnh sát ở Lyon về việc chồng mất tích. Người vợ cho hay, lần gần nhất bà có thể liên lạc với ông Meng là cách đây 10 ngày. Bà cũng nhận được nhiều lời đe dọa thông qua mạng xã hội và điện thoại.

Tờ South China Morning Post, một tờ báo hàng đầu ở Hong Kong đưa tin, ông Meng đang bị điều tra ở Trung Quốc vì các lí do chưa được công bố.

Vụ mất tích bí ẩn của đương kim giám đốc Interpol đang gây xôn xao dư luận quốc tế và dấy lên nhiều đồn đoán, đặc biệt khi Bắc Kinh vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về vụ việc.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 6/10 cho biết, ông sẽ phối hợp chặt chẽ với Nhật trong các cuộc hội đàm phi hạt nhân với Triều Tiên. Quan chức này cũng cam kết sẽ nêu vấn đề công dân Nhật bị bắt cóc trong các cuộc họp của ông ở Bình Nhưỡng.

- Khoảng 50 người chết và 100 người khác bị bỏng nặng sau khi một xe chở nhiên liệu đâm phải một xe khác tại Cộng hoà Dân chủ Congo hôm 6/10, một quan chức vùng cho hay.

- Nhiều người dân sống tại vùng tâm chấn của trận động đất tấn công đảo Sulawesi và giết hại hơn 1.600 người, đã thoát chết vì họ đã chạy ra khỏi nhà do một trận động đất nhỏ hơn xảy ra 3h trước đó.

- Chợ cá nổi tiếng ở Tokyo – Tsukiji, đồng thời là chợ cá lớn nhất thế giới và là một điểm du lịch được ưa chuộng, đã tổ chức phiên đấu giá cá cá ngừ cuối cùng hôm 6/10 trước khi chuyển tới một địa điểm mới vào tuần tới.

- Người Romania hôm 6/10 đi bỏ phiếu về việc có nên thay đổi hiến pháp để cấm hoàn toàn kết hôn đồng giới hay không. Cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề này diễn ra trong 2 ngày.

- Một phi công lái trực thăng người Nga đã sống sót sau 4 ngày mắc kẹt trên núi tuyết trong cảnh thiếu thực phẩm và nước uống. Phi công Alexander Novoseltsev đã chạy quanh xác của chiếc trực thăng, chống đẩy và ăn tuyết để duy trì sự sống ở vùng lạnh nhất nước Nga.

Hoài Linh

 

Ngày này năm xưa: Tổng thống bị ám sát giữa lễ diễu binh

Ngày này năm xưa: Tổng thống bị ám sát giữa lễ diễu binh

Ngày 6/10/1981, Tổng thống Ai Cập Anwar Sadat đã bị chính các thành viên trong quân đội của mình bắn chết giữa lễ diễu binh ở Cairo.

Ngày này năm xưa: Thảm sát rúng động Tam giác Vàng

Ngày này năm xưa: Thảm sát rúng động Tam giác Vàng

Ngày 5/10/2011, những kẻ buôn ma túy đã chiếm quyền kiểm soát hai tàu hàng Trung Quốc trong khu vực Tam giác Vàng trên sông Mê Kông và ra tay sát hại 13 thủy thủ trên tàu.

Ngày này năm xưa: Vụ chính biến rúng động nước Nga

Ngày này năm xưa: Vụ chính biến rúng động nước Nga

Vụ "chính biến 1993" rúng động Nga chấm dứt khi phe của Phó tổng thống Rutskoi đầu hàng Tổng thống Yeltsin.