Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố thành viên của Trụ sở chiến dịch tranh cử của ông không cho phép xảy ra hành động sai lầm, và không có "sự thông đồng" nào với Moscow như bị cáo buộc.

 

{keywords}
Công tố viên Mueller. Ảnh: Denverpost.

 

Ông Trump viết trên  Twitter khẳng định: 'Nga đã bắt đầu chiến dịch chống Mỹ vào năm 2014, rất lâu trước khi tôi tuyên bố sẽ chạy đua chức tổng thống. Không có việc gây ảnh hưởng nào đến kết quả bầu cử". Đội ngũ của Trump không có gì sai trái — không có âm mưu thông đồng."

Hôm 16/2, Công tố Đặc biệt Muller đã buộc tội 13 người Nga và ba công ty Nga "âm mưu chống Mỹ" và "gian lận".

Cụ thể, 3 công ty Nga và 13 công dân nước này đã can thiệp vào chiến dịch vận động tranh cử tổng thống Mỹ giai đoạn 2014-2016 trong nỗ lực đa mục đích nhằm ủng hộ doanh nhân Donald Trump và làm mất uy tín đối thủ Hillary Clinton.

Bản cáo trạng gần giống với những kết luận của cộng đồng tình báo Mỹ đưa ra hồi tháng 1 năm ngoái, cho rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử với nhiều mục đích, trong đó có việc hỗ trợ ông Donald Trump.

Phản ứng trước báo cáo trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố những cáo buộc của Washington về việc công dân Nga can thiệp vào các cuộc bầu cử của Mỹ là hoàn toàn lố bịch.

Những tin đáng chú ý khác:

- Tổng thư ký Hezbollah ở Syria, Sayyed Hassan Nasrallah đã lên tiếng đe dọa tấn công các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí ngoài khơi của Israel.

- Theo Reuters, ngày 17/2, một nguồn tin ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định nước này không hề sử dụng vũ khí hóa học trong chiến dịch quân sự tại Syria và luôn quan tâm đến dân thường.

- Ngày 17/2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết còn quá sớm để bàn về khả năng diễn ra một hội nghị thượng đỉnh liên Triều trong thời gian tới.

- Theo AP, 3 kẻ đánh bom liều chết đã tấn công một khu chợ ở thành phố Maiduguri, Đông Bắc Nigeria, khiến 18 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

- Một máy bay trực thăng quân sự chở Bộ trưởng Nội vụ Mexico Alfonso Navarrete cùng Thống đốc bang Oaxaca Alejandro Murat đã bị rơi, khiến 2 người thiệt mạng. Dù vậy, 2 quan chức này đã may mắn sống sót.

- Giới chức Trung Quốc xác nhận ít nhất 9 người đã thiệt mạng trong vụ cháy ở một nhà máy xử lý rác thải ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam nước này ngày 17/2.

- Sáng 17/2 theo giờ Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến bang Florida, thăm hỏi với các nạn nhân của vụ xả súng xảy ra tại một trường học ngày 14/2, cướp đi sinh mạng của 17 học sinh và giáo viên khiến dư luận Mỹ chấn động và bất bình về tình hình kiểm soát súng đạn tại nước này.

- Cựu Thủ tướng Thái Lan, bà Yingluck Shinawatra đang tập hợp những người ủng hộ và sẽ sớm tổ chức một cuộc họp báo tại Hong Kong.

KN

 

Thế giới 24h: Nô nức đi lễ cầu may đầu năm

Thế giới 24h: Nô nức đi lễ cầu may đầu năm

Người dân khắp nơi nô nức tới các đền, chùa để cầu may mắn, hạnh phúc, tài lộc và sức khỏe trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

Thế giới 24h: Châu Á chào đón Năm mới

Thế giới 24h: Châu Á chào đón Năm mới

Hôm 15/2, người dân các nước châu Á đã tiễn đưa năm cũ Đinh Dậu, chào đón năm mới Mậu Tuất.

Thế giới 24h: Chi phí để Triều Tiên dự Thế vận hội

Thế giới 24h: Chi phí để Triều Tiên dự Thế vận hội

Seoul đã đồng ý dành 2,6 triệu USD để thanh toán các chi phí phát sinh từ việc phái đoàn Triều Tiên tham gia Thế vận hội PyeongChang.

Thế giới 24h: Cảnh báo đáng sợ của Mỹ về IS

Thế giới 24h: Cảnh báo đáng sợ của Mỹ về IS

Các chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kết thúc không có nghĩa là Mỹ và các đồng minh đã đánh bại hoàn toàn nhóm này.

Thế giới 24h: Thu gom 200 phần thi thể nạn nhân máy bay Nga

Thế giới 24h: Thu gom 200 phần thi thể nạn nhân máy bay Nga

Các nhân viên khẩn cấp Nga đã tìm thấy khoảng 200 phần thi thể nằm rải rác khắp cánh đồng phủ đầy tuyết ở gần Moscow, vốn là hiện trường vụ máy bay chở 71 người gặp nạn hôm 11/2.

Thế giới 24h: Máy bay Nga bị tai nạn thảm khốc

Thế giới 24h: Máy bay Nga bị tai nạn thảm khốc

Chiếc máy bay chở khách số hiệu An-148 của hãng Saratov Airlines bị rơi không lâu sau khi cất cánh. 71 người gồm 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn không có cơ hội sống sót.

Thế giới 24h: Em gái Jong Un cảm giác quen thuộc với Seoul

Thế giới 24h: Em gái Jong Un cảm giác quen thuộc với Seoul

Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho hay, cô cảm thấy quen thuộc với Seoul dù đây là chuyến thăm Hàn Quốc lần đầu tiên.

Thế giới 24h: Khoảnh khắc trọng đại tại Thế vận hội Pyeongchang

Thế giới 24h: Khoảnh khắc trọng đại tại Thế vận hội Pyeongchang

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là Kim Yo-jong đã bắt tay Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang hôm 9/2.

Thế giới 24h: Giây phút quyết tử của phi công Nga

Thế giới 24h: Giây phút quyết tử của phi công Nga

Trong một đoạn video được đưa lên mạng, phi công Nga Filipov đã hét lên "vì các chàng trai của chúng tao!" trước khi rút chốt quả lựu đạn mang theo người.