Phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskov hôm 21/9 cho biết, bằng việc áp đặt trừng phạt lên những nước mua vũ khí của Nga và những người có liên quan tới quân đội Nga, Mỹ đang cố ép đối thủ ra khỏi thị trường buôn bán vũ khí toàn cầu.

Mảnh vỡ của MH370 bị đội tìm kiếm phớt lờ?

Trung Quốc tử hình bảo mẫu gây hỏa hoạn, giết chết cả nhà chủ

Mỹ trừng phạt quân đội TQ

Phát biểu với báo giới, ông Dmitry Peskov nêu rõ: "Đây là sự cạnh tranh không công bằng, không trung thực, một âm mưu sử dụng các biện pháp phi thị trường đi ngược lại tiêu chuẩn và nguyên tắc thương mại quốc tế, nhằm buộc đối thủ chính của các hãng sản xuất Mỹ rời khỏi thị trường."

{keywords}
 

Ông Peskov cũng gọi việc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới này là hành động thù địch và khó lường, song không nêu rõ Nga sẽ đáp trả thế nào, PressTV đưa tin.

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump hôm 20/9 áp đặt trừng phạt với quân đội Trung Quốc vì mua chiến đấu cơ và hệ thống tên lửa của Nga. Theo Mỹ, việc này vi phạm các lệnh trừng phạt Mỹ áp đặt với Nga vì can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 dù Moscow luôn bác bỏ cáo buộc này.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Ấn Độ và Pakistan đã huỷ cuộc gặp giữa bộ trưởng hai nước tại New York sau cái chết của ba cảnh sát Ấn Độ tại khu vực tranh chấp Kashmir, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết hôm 21/9.

- Israel đã cung cấp cho Moscow bằng chứng về việc nước này không phải chịu trách nhiệm về chiếc máy bay của Nga rơi ở Syria, một quan chức quân đội Israel cho biết hôm 21/9. Có 15 người Nga thiệt mạng khi chiếc máy bay trinh sát IL-20 đâm xuống khu vực gần Latakia, bắc Syria hồi đầu tuần này.

- Ít nhất 136 thi thể đã được vớt lên sau khi một chiếc phà bị chìm ở hồ Victoria, quan chức cảnh sát hàng đầu Tanzania là Simon Sirro cho biết hôm 21/9. Hiện vẫn còn nhiều người mất tích.

- Một nhà làm phim Australia bị Campuchia bắt giam vì tội gián điệp, đã được Hoàng gia ân xá và trả tự tự do hôm 21/9, chưa đầy một tháng sau khi bị kết án 6 năm tù.

- Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm 21/9 cho biết, có hơn 3 triệu người đã chết trong năm 2016 do uống quá nhiều rượu. Theo đó, cứ 20 người chết trên thế giới lại có 1 người chết vì thứ đồ uống có hại này.

- Cảnh sát New York cho biết, đã bắt giữ một phụ nữ 52 tuổi sau khi một vụ tấn công bằng dao xảy ra tại một nhà trẻ ở khu Queens hôm 21/9, làm 3 em bé và hai người lớn bị thương.

- Thủ tướng Mahathir Mohamad hôm 21/9 cho biết, Malaysia không thể chấp nhận hôn nhân đồng giới hoặc những quyền lợi giành cho người đồng tính nữ, đồng tính nam, người chuyển giới.

Hoài Linh

 

Ngắm Bộ trưởng Malaysia đẹp trai được triệu người mê

Ngắm Bộ trưởng Malaysia đẹp trai được triệu người mê

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq bin Syed Abdul Rahman hiện có lượng người hâm mộ hùng hậu, lên tới 1,4 triệu người trên mạng xã hội Instagram.

Xem Tổng thống Putin thi nấu ăn với ông Tập Cận Bình

Xem Tổng thống Putin thi nấu ăn với ông Tập Cận Bình

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có màn thi nấu ăn nổi bật trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế phương đông ở Vladivostok, Nga.

Hành trình thành Bộ trưởng trẻ nhất lịch sử Malaysia của chàng điển trai

Hành trình thành Bộ trưởng trẻ nhất lịch sử Malaysia của chàng điển trai

Syed Saddiq Syed Abdul Rahman hiện là Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia. Syed là Bộ trưởng trẻ nhất kể từ khi Malaysia giành độc lập.