Tổng thống Nga Vladimir Putin nói đùa rằng ông sẽ làm thợ lái máy gặt đập liên hợp nếu không chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới.

Theo Sputniks, Tổng thống nảy ra ý nghĩ trên khi đi kiểm tra một trong các nhà máy gặt đập liên hợp ở vùng quê.

"Nếu không thắng cử, sau ngày 18/3, tôi có lẽ sẽ làm thợ lái máy gặt đập liên hợp", người đứng đầu Kremlin cho hay.

 

{keywords}
 

 

Hồi giữa tuần này, Tổng thống Putin đi kiểm tra máy móc tại nhà máy Rostselmash ở Rostov-on-Don.

Trong chuyến đi, ông học cách điều khiển máy gặt đập liên hợp trên thiết bị mô hình.

Bầu cử Tổng thống tại Nga sẽ diễn ra vào 18/3/2018.

Các tin đáng chú ý khác:

- Triều Tiên đã vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc và kiếm được gần 200 triệu USD trong năm 2017 từ xuất khẩu các mặt hàng cấm, Reuters dẫn một báo cáo mật của nhóm giám sát độc lập của Liên Hợp Quốc. 

- Khieu Sopheak, một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Campuchia cho hay, luật phạm thượng mới vừa được đề xuất ở nước này là nhằm "dọa công chúng". "Người nào cũng sợ vào tù...chúng tôi tạo ra luật để khiến mọi người sợ", báo CNA của Singapore dẫn lời ông Khieu cho hay.

- Các bác sĩ phẫu thuật mới đây đã lên tiếng cảnh báo về sở thích làm trắng dương vật ở Thái Lan. Các bác sỹ cho biết, đây không phải là mốt thời trang mà nó có nhiều rủi ro.

- Các chuyên viên NASA đã tìm thấy trong bầu khí quyển sao Titan chất có thể là minh chứng cho sự hiện diện của vi sinh vật trên vệ tinh của sao Thổ. Ở độ cao 200 km phía trên bề mặt của vệ tinh ghi nhận có sự tích tụ acrylonitrile. Đây là hợp chất tham gia vào sự hình thành màng tế bào của vi sinh vật có thể sống trong các mêtan đại dương.

- Công an Trung Quốc mới đây đã thu giữ "cỗ máy chiến tranh" của một người dân sau khi ông này dành nhiều tháng để biến một chiếc xe tải bị vứt bỏ thành một chiếc xe tăng có thể hoạt động, kèm cả tháp súng và đĩa radar. 

- Nhật ngày 3/1 đã phóng thành công tên lửa mang theo vệ tinh nhỏ nhất thế giới. Cơ quan Nghiên cứu phát triển hàng không vũ trụ Nhật Bản cho biết, tên lửa có chiều dài 10m và đường kính 50cm, mang theo một vệ tinh nhỏ nặng khoảng 3kg, đã được phóng từ Trung tâm Vũ trụ Uchinoura, tỉnh Kagoshima, Tây Nam Nhật Bản, và đã lên quỹ đạo.

- Người phát ngôn Công ty Vàng Sibanye là James Wellsted cho biết, 955 thợ mỏ bị mắc kẹt tại mỏ vàng Beatrix, gần thành phố Welkom, miền Trung Nam Phi đã được giải cứu và đưa lên mặt đất an toàn.

Hoài Linh

Thế giới 7 ngày: Ông Trump chuyển thông điệp tới toàn thế giới

Thế giới 7 ngày: Ông Trump chuyển thông điệp tới toàn thế giới

Tình hình Triều Tiên vẫn căng thẳng, ông Trump đọc thông điệp liên bang đầu tiên, bất ngờ trong phiên xử Đoàn Thị Hương, Trung Quốc bắt đầu cuộc di chuyển lớn nhất thế giới...Đó là những thông tin nổi bật tuần qua.

Con trai ông Fidel Castro tự vẫn

Con trai ông Fidel Castro tự vẫn

Fidel Castro Diaz-Balart, con trai của cố lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro, đã tự vẫn tại nhà hôm 1/2 ở tuổi 68.

Xe hơi bốc cháy lao thẳng vào người đi bộ ở Thượng Hải

Xe hơi bốc cháy lao thẳng vào người đi bộ ở Thượng Hải

Một chiếc xe đang bốc cháy đã lao thẳng vào đường dành cho người đi bộ ở Thượng Hải, Trung Quốc sáng nay 2/2