Nhà Trắng vừa ra thông báo cho biết, Mỹ sẽ áp mức thuế 25% với hàng công nghệ từ Trung Quốc.

{keywords}
 

Theo thông báo, Mỹ sẽ công bố các hạn chế về đầu tư và tăng cường kiểm soát xuất khẩu đối với Trung Quốc vào ngày 30/6.

“Để bảo vệ an ninh quốc gia, Mỹ sẽ thực hiện các hạn chế đầu tư cụ thể và tăng cường kiểm soát xuất khẩu với các cá nhân và tổ chức của Trung Quốc liên quan tới thu mua công nghệ công nghiệp. Các biện pháp trên sẽ được công bố vào ngày 30/6/2018 và được thực hiện ngay sau đó”.

“Theo điều 301 thuộc Đạo luật Thương mại năm 1974, Mỹ sẽ áp thuế 25% với khoảng 50 tỷ USD hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc”.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Trung tâm tài chính Zurich, Thụy Sĩ tiếp tục giữ vững vị trí là thành phố lớn đắt đỏ nhất thế giới. Đối lập với Zurich là Cairo - thành phố có mức sống dễ thở nhât, xếp hạng thường niên 77 đô thị lớn của ngân hàng UBB, Thụy Sĩ vừa được công bố hôm 29/5 cho thấy.

- Theo xác nhận của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã có cuộc điện đàm hồi đầu tuần này và hai nhà lãnh đạo nhất trí sẽ gặp nhau trước khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra.

- Nga, Mỹ và Jordan đã thống nhất tổ chức một cuộc họp ở khu vực "giảm leo thang" tại phía nam Syria, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov hôm 29/5 cho hay.

- Cựu phó thủ tướng đang vướng bê bối của Australia là Barnaby Joyce đã bị chỉ trích nặng nề sau khi đồng ý nhận tiền để tham gia một cuộc phỏng vấn "kể hết không giấu giếm" trên truyền hình về chuyện ngoại tình. Việc một quan chức được bầu, nhận tiền để trả lời phỏng vấn là không bình thường, khi ông Joyce hiện là thành viên trong chính phủ liên minh Tự do - Dân tộc. Hiện, trong đảng của ông Joyce đang có nhiều lời kêu gọi cấm nghị sĩ đương nhiệm nhận tiền để trả lời phỏng vấn.

- Chính phủ mới của Malaysia cam kết sẽ công bố báo cáo được mong chờ từ lâu về sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines khi cuộc tìm kiếm dưới nước của một công ty tư nhân kết thúc vào ngày 29/5.

- Công tố viên Trung Quốc đã buộc tội Zhao Zewei, 28 tuổi, tội giết người cố ý sau khi nghi phạm này tấn công 19 học sinh tại một trường trung học ở tỉnh Thiểm Tây, làm 9 người chết và 10 người bị thương.

- Một gã đàn ông đã bắn chết 2 cảnh sát và một người qua đường ở thành phố Liege, Bỉ hôm 29/5. Tên này sau đó bị bắn hạ trong một cuộc đấu súng diễn ra tại một trường học. Các công tố viên Bỉ đang xử lý vụ việc như là một vụ tấn công khủng bố.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Cú hạ cánh khó tin xuống Quảng trường Đỏ

Ngày này năm xưa: Cú hạ cánh khó tin xuống Quảng trường Đỏ

Năm 1987, một chàng trai 19 tuổi khiến cả thế giới choáng váng khi chọc thủng mọi hệ thống phòng không của Liên Xô và đáp máy bay xuống Quảng trường Đỏ.

Sự cố kinh hoàng tàu ngầm hạt nhân Mỹ đâm phải núi ngầm dưới biển

Sự cố kinh hoàng tàu ngầm hạt nhân Mỹ đâm phải núi ngầm dưới biển

Năm 2005, tàu ngầm hạt nhân USS San Francisco đang di chuyển ở vùng biển đông nam đảo Guam thì va phải một ngọn núi ngầm dưới biển.