Hôm 11/11, một máy bay quân sự của Iran đã bị rơi trong lúc huấn luyện chiến đấu, khiến phi công thiệt mạng.

Hiện trường tai nạn. Ảnh: Tasnim

Hãng tin Sputnik dẫn thông báo của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho hay, chiếc máy bay Su-22 này gặp nạn vào khoảng 8h sáng (giờ địa phương). Máy bay rơi xuống địa phận tỉnh Fars, tây nam Iran. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

Những tin đáng chú ý khác:

- Nghị sỹ quốc hội Ukraina Anton Gerashchenko cho biết, đảng Mặt trận Nhân dân đang đề xuất thực hiện cải cách hiến pháp ở nước này, trong đó sẽ hạn chế quyền lực của Tổng thống Petro Poroshenko.

-  Bộ Ngoại giao Mỹ đã thuê công ty tư nhân do một cựu tướng KGB thành lập để bảo vệ sứ quán cũng như các lãnh sự quán nước này ở Nga. Theo BBC, động thái này diễn ra sau việc Moscow yêu cầu Washington giảm hơn một nửa nhân viên ngoại giao ở Nga.

- Chính phủ Tây Ban Nha sẽ khôi phục trật tự hiến pháp tại vùng tự trị Catalonia sau khi cựu Chủ tịch Hội đồng lập pháp vùng này, bà Carme Forcadell chấp nhận áp dụng điều 155 của Hiến pháp Tây Ban Nha.

- Các lực lượng Iraq đã mở cuộc tấn công giành lại Rawa, thị trấn cuối cùng nằm dưới sự kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

- Hãng tin Nga Sputnik dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Triều Tiên đã gửi một bức thư tới Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó có nội dung thông báo Bình Nhưỡng đã sẵn sàng cho một cuộc tấn công vào nước Mỹ.

- Quân đội Israel ngày 11/11 cho biết đã bắn rơi một máy bay không người lái (UAV) của Syria làm nhiệm vụ trinh sát tại khu vực Cao nguyên Golan.

- Các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung, bao gồm sự tham gia của 3 tàu sân bay Mỹ, gồm USS Ronald Reagan, USS Nimitz và USS Theodore Roosevelt.

- Tòa án quận Trung Seoul, Hàn Quốc, đã phát lệnh bắt giữ cựu Bộ trưởng Quốc phòng Kim Kwan-jin, bị tình nghi liên quan tới hoạt động bí mật trên không gian mạng nhằm thao túng dư luận để làm lợi cho chính phủ của cựu Tổng thống Lee Myung-bak.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Các nguyên thủ siêu cường tấp nập tới Việt Nam

Thế giới 24h: Các nguyên thủ siêu cường tấp nập tới Việt Nam

Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Putin..trong số các lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC đã đặt chân tới Đà Nẵng, Việt Nam vào hôm 10/11.

Thế giới 24h: ‘Điểm khởi đầu lịch sử mới’

Thế giới 24h: ‘Điểm khởi đầu lịch sử mới’

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 9/11 nói quan hệ giữa nước này với Mỹ đang “ở điểm khởi đầu lịch sử mới”.

Thế giới 24h: Động thái bất ngờ của ông Trump với Triều Tiên

Thế giới 24h: Động thái bất ngờ của ông Trump với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 7/11 bất ngờ dịu giọng với Triều Tiên, cho biết ông "đang đạt được nhiều tiến triển" trong nỗ lực nhằm buộc Bình Nhưỡng từ bỏ tham vọng tên lửa và hạt nhân của họ.

Thế giới 24h: Gợi ý đặc biệt của ông Trump

Thế giới 24h: Gợi ý đặc biệt của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/11 nói, Nhật có thể bắn rơi tên lửa Triều Tiên khỏi bầu trời nếu nước này mua các vũ khí cần thiết từ Mỹ để làm việc đó.

Thế giới 24h: Ông Trump công du châu Á

Thế giới 24h: Ông Trump công du châu Á

Chuyến thăm 5 quốc gia châu Á kéo dài 11 ngày của Tổng thống Mỹ Donald Trump là chuyến công du châu Á dài nhất của một Tổng thống Mỹ trong vòng 25 năm qua.

Thế giới 24h: Lộ diện sát nhân máu lạnh

Thế giới 24h: Lộ diện sát nhân máu lạnh

Nghi can giấu hàng loạt xác chết trong một căn hộ ở Nhật Bản thừa nhận đã giết hại 9 người chỉ trong vòng hai tháng.