Sau 18 ngày mắc kẹt trong hang sâu Tham Luang ở miền bắc Thái Lan, đội bóng gồm 12 cầu thủ nhỏ tuổi và huấn luyện viên của các em đã được giải cứu thành công.

Trong ngày giải cứu thứ 3 (10/7), 5 người còn lại đã được cứu ra ngoài an toàn và được đưa tới bệnh viện ở Chiang Rai. Tại đó, họ đoàn tụ với 8 thành viên đội bóng được giải cứu trong 2 ngày trước,  được theo dõi và chăm sóc sức khỏe.

Tất cả sẽ ở lại bệnh viện khoảng 7 ngày để làm các xét nghiệm y tế và điều trị.

{keywords}
Một số thành viên đội bóng Lợn Hoang cười tươi bên huấn luyện viên trước khi xảy ra sự việc.

"Điều kỳ diệu","kỳ tích", "tuyệt vời", "chiến dịch giải cứu lịch sử"... là những từ ngữ được báo chí sử dụng trong suốt 3 ngày qua khi đưa tin về chiến dịch giải cứu ở hang Tham Luang.

Tổng cộng 90 thợ lặn tinh nhuệ gồm 50 thợ lặn quốc tế và 40 thợ lặn Thái Lan đã trực tiếp tiến hành giải cứu, với sự hỗ trợ không ngừng nghỉ của lực lượng cứu hộ, nhân viên y tế, an ninh cùng nhiều tình nguyện viên.

Kết quả là nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng, khiến cả thế giới thán phục và ngợi khen.

Các tin quan trọng trong ngày 10/7:

- Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng cuộc gặp của ông với người đồng cấp Nga Vladimir Putin có thể dễ dàng hơn so với những đồng minh châu Âu. Bình luận này được đưa ra trước khi ông Trump lên đường tới Brussels để tham dự hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

- Thủ tướng Anh Theresa May tổ chức cuộc họp nội các trong bối cảnh nhà lãnh đạo này tìm cách khôi phục sự đoàn kết chính phủ, sau khi Ngoại trưởng Boris Johnson và Bộ trưởng David Davis phụ trách Brexit (Anh rút khỏi EU) từ chức.

- Cảnh sát điều tra Israel tiếp tục thẩm vấn Thủ tướng Benjamin Netanyahu về cáo buộc tham nhũng liên quan đến tập đoàn viễn thông lớn nhất Israel Bezeq. Họ nghi ngờ ông Netanyahu đã phê chuẩn các quy định tạo điều kiện kinh doanh ưu đãi cho Bezeq để đổi lại trang tin tức Walla! của hãng này đưa tin tích cực về ông và gia đình.

- Trước thềm hội nghị thượng đỉnh quan trọng của NATO dự kiến trong 2 ngày 11 và12/7, Điện Kremlin miêu tả là liên minh quân sự này một di sản của Chiến tranh Lạnh.

 - Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov bày tỏ hy vọng sớm ký kết hợp đồng với Ấn Độ về việc chuyển giao 200 máy bay trực thăng đa nhiệm Ka-226T, đồng thời cho biết thêm việc sản xuất những mẫu máy bay này sau đó có thể được tiến hành ở Ấn Độ.

 - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi các quốc gia Ảrập cùng nhau thúc đẩy hòa bình và công lý, đấu tranh chống chủ nghĩa cực đoan và sự kích động hận thù trên không gian mạng. Ông cam kết cho các nước Ảrập vay 20 tỷ USD để phát triển kinh tế.

- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh khẳng định nước này giữ vững lập trường đối với vấn đề Triều Tiên, và nhấn mạnh Bắc Kinh hành động theo nguyên tắc có trách nhiệm. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Trung Quốc có thể can thiệp vào đối thoại Mỹ-Triều.

- Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, giao tranh ác liệt giữa các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria và các lực lượng nổi dậy ở phía tây bắc Syria đã cướp mạng sống của 27 người.

- Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo Đặc phái viên Hàn Quốc Lee Do-hoon sẽ tới thủ đô Washington D.C (Mỹ) trong tuần này để thảo luận về các vấn đề hạt nhân Triều Tiên. 

Thanh Hảo

Thế giới 24h: Căng thẳng chờ đợi ở ngày giải cứu cuối cùng

Thế giới 24h: Căng thẳng chờ đợi ở ngày giải cứu cuối cùng

Kết thúc ngày giải cứu thứ hai vào chiều muộn 9/7, các chuyên gia lặn đã đưa thêm được 4 thành viên đội bóng Thái Lan rời hang.

Thế giới 24h: Lý do tạm ngừng giải cứu đội bóng Thái

Thế giới 24h: Lý do tạm ngừng giải cứu đội bóng Thái

Sau khi 4 thành viên đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang ở miền bắc Thái Lan được đưa ra ngoài an toàn vào tối 8/7, chiến dịch cứu 9 người còn lại tạm ngừng vì cạn oxy.

Thế giới 24h: Thông báo gây sốc của Triều Tiên

Thế giới 24h: Thông báo gây sốc của Triều Tiên

Triều Tiên hôm 7/7 lấy làm tiếc về thái độ của các nhà đàm phán Mỹ trong cuộc hội đàm giữa hai bên hồi tuần này.

Thế giới 24h: Mỹ-Trung khai hỏa chiến tranh thương mại

Thế giới 24h: Mỹ-Trung khai hỏa chiến tranh thương mại

Mỹ và Trung Quốc, ngày 6/7, chính thức bước vào "cuộc chiến thương mại lớn nhất lịch sử kinh tế" khi áp các mức thuế mới lên hàng chục tỷ đôla hàng hóa nhập khẩu từ mỗi bên.

Thế giới 24h: Đọ giá chiến đấu cơ Nga, Mỹ

Thế giới 24h: Đọ giá chiến đấu cơ Nga, Mỹ

Theo các nguồn mở, chiến đấu cơ Mỹ có giá khá trên trời, chiếc F-22 giá 146,2 triệu USD và chiếc F-35 giá từ 83 triệu USD tới 108 triệu USD.