Toà thượng thẩm Malaysia cho biết, đã ấn định 18/12 là ngày quyết định về đơn kiến nghị mà nghi phạm thứ nhất trong vụ sát hại người được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đệ trình.

Thế giới 24h: Cảnh báo nóng giữa ‘bão’ Huawei

Thế giới 24h: Tin sốc cho ông Trump

Thế giới 24h: Quốc hội Anh bị đột nhập

Thế giới 24h: Cảnh báo đột ngột của Pháp

Ngày 7/11, luật sư đại diện cho nghi phạm thứ nhất là Siti Aisyah, 26 tuổi, đã đệ đơn kiến nghị toà án chỉ thị cho công tố viên chuyển cho họ bản copy lời khai của 7 nhân chứng của bên nguyên trước cảnh sát. Thẩm phán Azmi Ariffin đã ấn định ngày 18/12, sau khi xem xét ý kiến của hai phía, Bernama đưa tin.

{keywords}
 

Trước đó, luật sư Gooi Soon Seng của nghi phạm Siti Aisyah đã kiến nghị lên toà rằng, nghĩa vụ của các công tố viên là cung cấp đầy đủ các tài liệu liên quan cho đội luật sư biện hộ để đảm bảo phiên xét xử công bằng. Luật sư này cũng cho hay, lời khai của 112 nhân chứng không phải là tài liệu đặc quyền mà là tài liệu công khai.

Ngày 16/8 vừa qua, toà án thượng thẩm Malaysia cho biết có đủ bằng chứng ủng hộ cáo buộc hai nữ nghi phạm gồm Đoàn Thị Hương (người Việt Nam) và Siti Aisyah (người Indonesia) có hành vi giết người. Luật sư của các nghi phạm được phép đưa ra yêu cầu biện hộ trước chứng cứ của bên khởi tố.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị buộc tội sát hại công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol, nhưng được cho là Kim Yong Nam, tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 13/12/2017. Nếu bị kết tội, họ có thể phải lĩnh án tử hình.

Các tin tức đáng chú ý khác:

- Trong các cuộc đàm phán chính thức mới nhất, Mỹ và Hàn Quốc không thể đi tới thoả thuận về việc Seoul sẽ phải trả bao nhiêu tiền để tiếp tục duy trì sự hiện diện của quân Mỹ tại nước này, một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết hôm 14/12.

- Nga đã sẵn sàng thảo luận về các cuộc thanh tra lẫn nhau với Mỹ nhằm cứu vãn Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung, hãng tin Ria dẫn tin từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

- Kremlin ngày 14/12 tuyên bố, những cáo buộc chống lại Maria Butina, nữ công dân Nga bị buộc tội hành động như một đặc vụ của Nga ở Mỹ, là hoàn toàn vô căn cứ. “Mọi cáo buộc chống Butina, chúng tôi đều coi là không có cơ sở”, phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố tại một cuộc họp báo.

- Chính quyền thành phố Strasbourg, Pháp hôm 14/12 đã cho mở cửa trở lại chợ Giáng sinh truyền thống ở trung tâm thành phố với an ninh siết chặt. Chợ được mở lại sau khi cảnh sát bắn chết nghi phạm đã xả súng, sát hại 3 người tại khu vực trên.

- Kremlin ngày 14/12 dứt khoát từ chối lời kêu gọi của Mỹ về việc thả thuỷ thủ và tàu của Ukraina với lập luận rằng không thể qua mặt hệ thống pháp luật Nga. Kremlin cũng cho biết thêm rằng Nga vẫn quan tâm tới cuộc gặp cấp cao với Mỹ.

- Cảnh sát trưởng Paris Michel Delpuech hôm 14/12 cho biết, tổng số 8.000 nhân viên hành pháp sẽ tham gia bảo đảm an ninh khi cuộc tuần hành của lực lượng áo vàng diễn ra ở Paris vào ngày 15/12.

- Nhật Bản đề xuất bán một hệ thống phòng không cho Philippines trong một thoả thuận, nếu hoàn tất sẽ đánh dấu lần đầu tiên Tokyo xuất khẩu thiết bị quân sự kể từ khi lệnh cấm kéo dài 50 năm được dỡ bỏ vào năm 2014.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Ly kì chiến dịch tìm bắt Saddam Hussein

Ngày này năm xưa: Ly kì chiến dịch tìm bắt Saddam Hussein

Sau 9 tháng triển khai một trong những chiến dịch truy lùng gắt gao nhất trong lịch sử, lính Mỹ đã bắt được Saddam Hussein.

Ngày này năm xưa: Chiến dịch Bão táp Mùa Đông thảm bại của Đức

Ngày này năm xưa: Chiến dịch Bão táp Mùa Đông thảm bại của Đức

Bão táp Mùa Đông là tên gọi của chiến dịch lớn tại phía nam Mặt trận Xô-Đức trong Thế chiến 2 do Cụm Tập đoàn quân Sông Đông của Đức tiến hành từ ngày 12 đến ngày 29/12/1942.

Ngày này năm xưa: Tội ác đáng sợ của 'sát thủ bom thư' Mỹ

Ngày này năm xưa: Tội ác đáng sợ của 'sát thủ bom thư' Mỹ

Ngày 11/12/1985, "sát thủ bom thư Mỹ" Theodore John Kaczynski đã giết nạn nhân đầu tiên Hugh Scrutton, chủ một cửa hàng máy tính ở Sacramento, California.