Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 9/11 nói quan hệ giữa nước này với Mỹ đang “ở điểm khởi đầu lịch sử mới”.

Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh hợp tác là “lựa chọn đúng đắn duy nhất” cho hai nước. Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, “tôi tin chúng ta sẽ có khả năng giải quyết nhiều vấn đề, thậm chí tất cả vấn đề hóc búa của thế giới trong thời gian tới”.

Hai nhà lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ bắt tay nhau tại Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh. Ảnh: AP

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định không có sự bất đồng nào giữa ông Donald Trump và ông Tập Cận Bình liên quan đến vấn đề Triều Tiên. Theo ông Tillerson, cả hai nhà lãnh đạo đều không chấp nhận một đất nước Triều Tiên có vũ khí hạt nhân.

Những tin đáng chú ý khác:

- Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói rằng, nước này và Trung Quốc đang chứng kiến “nhiều dấu hiệu rõ ràng” cho thấy các lệnh trừng phạt quốc tế bắt đầu có những tác động đến nền kinh tế của Triều Tiên.

- Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Anh Priti Patel đã nộp đơn từ chức sau khi bị phát hiện không báo cáo các cuộc gặp riêng với nhiều chính trị gia Israel.

- Ngày 9/11, cựu Thủ tướng Lebanon Saad al-Hariri đã gặp Đại sứ Pháp tại Ảrập Xê-út. Văn phòng của ông Hariri đưa ra tuyên bố cho biết, ông Hariri cũng đã gặp các nhà ngoại giao của Liên minh châu Âu, Anh và Mỹ trong hai ngày qua.

- Cựu chủ tịch nghị viện đã giải tán của vùng Catalonia, bà Carme Forcadell ngày 9/11 đã ra trình diện tại Tòa án Tối cao Tây Ban Nha về vai trò của bà này trong nỗ lực đòi độc lập gây tranh cãi tại vùng Catalonia.

- Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Indonesia, Tướng Tito Karnavian cho hay binh lính và cảnh sát nước này sẽ truy lùng nhóm tay súng mới đây sát hại một cảnh sát và bắt cóc hơn 1.000 dân thường tại tỉnh miền Đông Papua.

- Quân đội Philippines ngày 9/11 cho biết, 6 binh sĩ nước này đã thiệt mạng, trong khi 4 binh sĩ khác bị thương trong một trận giao tranh với các tay súng Abu Sayyaf tại tỉnh Basilan, miền Nam Philippines.

- Quân đội Syria cùng lực lượng đồng minh ngày 9/11 đã giành được quyền kiểm soát thị trấn Albu Kamal, khu vực thành thị cuối cùng bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm giữ.

- Trợ lý Điện Kremlin Yuri Ushakov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp vào ngày 10/11 tại hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ở Đà Nẵng, Việt Nam.

- Một trận động đất 6 độ richter đã làm rung chuyển khu vực cách đảo Hachijo-jima của Nhật khoảng 165km về phía Đông-Đông Nam. Tâm chấn nằm ở độ sâu 20,34km, được xác định ở tọa độ 32,5357 độ vĩ Bắc và 141,4466 độ kinh Đông.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Ông Trump nhiều khả năng gặp ông Putin ở Việt Nam

Thế giới 24h: Ông Trump nhiều khả năng gặp ông Putin ở Việt Nam

Nhiều khả năng Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng nhiệm Nga Vladimir Putin sẽ gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam, Kremlin cho biết.

Thế giới 24h: Động thái bất ngờ của ông Trump với Triều Tiên

Thế giới 24h: Động thái bất ngờ của ông Trump với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 7/11 bất ngờ dịu giọng với Triều Tiên, cho biết ông "đang đạt được nhiều tiến triển" trong nỗ lực nhằm buộc Bình Nhưỡng từ bỏ tham vọng tên lửa và hạt nhân của họ.

Thế giới 24h: Gợi ý đặc biệt của ông Trump

Thế giới 24h: Gợi ý đặc biệt của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/11 nói, Nhật có thể bắn rơi tên lửa Triều Tiên khỏi bầu trời nếu nước này mua các vũ khí cần thiết từ Mỹ để làm việc đó.

Thế giới 24h: Tuyên bố thẳng thắn của ông Trump

Thế giới 24h: Tuyên bố thẳng thắn của ông Trump

Ông Trump đưa ra thông điệp thẳng thắn: "Không một ai, không chính quyền nào... nên đánh giá thấp quyết tâm của Mỹ".

Thế giới 24h: Sự thật vụ sập hầm ở Triều Tiên

Thế giới 24h: Sự thật vụ sập hầm ở Triều Tiên

KCNA khẳng định đây là “tin dối trá” nhằm bôi nhọ Triều Tiên cũng như những tiến bộ của nước này trong việc phát triển hạt nhân.