Theo các điều khoản của một kế hoạch được phê chuẩn gần đây, Seoul đã đồng ý dành 2,6 triệu USD để thanh toán các chi phí phát sinh từ việc phái đoàn Triều Tiên tham gia Thế vận hội PyeongChang.

Số tiền trên dùng để thanh toán các khoản phí từ việc hàng trăm thành viên phái đoàn Triều Tiên dự Thế vận hội Mùa đông 2018, gồm cả đội cổ vũ, đội trình diễn và đội biểu diễn Taekwondo.

{keywords}
 

"Khoản tiền được dùng để hỗ trợ tài chính cho phái đoàn Triều Tiên sang Hàn Quốc, để triển khai các dự án hợp tác văn hóa giữa hai nước", Bộ Thống nhất Hàn Quốc ra thông báo sau cuộc họp của 11 quan chức chính phủ hôm 14/2.

Theo RT, Bộ trên cho hay, tổng số tiền cuối cùng sẽ được quyết định sau, có thể chưa tới 2,6 triệu USD dựa trên ngân sách cho các hoạt động cùng mục đích. Tuy nhiên, đây là số tiền lớn nhất mà Hàn Quốc bỏ ra để đoàn Triều Tiên có mặt tại các sự kiện thể thao trong nhiều năm qua.

Lần gần nhất Seoul đồng ý thanh toán chi phí cho phái đoàn Triều Tiên là vào năm 2014, thời điểm diễn ra Asian Games tại Incheon. Khi đó, Seoul bỏ ra 381.000USD từ ngân sách 865.000USD.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 14/2 nói, chính phủ liên minh của ông vẫn ổn định và sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước bất chấp việc cảnh sát tuyên bố ông có thể bị truy tố vì nhận hối lộ.

- Khách du lịch đã hủy hàng trăm đơn đặt phòng tại Maldives mỗi ngày kể từ khi nơi này áp đặt tình trạng khẩn cấp vào tuần trước. Việc hủy phòng tiếp diễn dù chính quyền khẳng định mọi thứ vẫn bình thường ở các đảo nghỉ mát.

- Tiểu vương Kuwait tuyên bố sẽ cho Iraq vay 1 tỷ USD và đầu tư thêm 1 tỷ USD vào nước này. Kuwait là quốc gia mới nhất trong nhóm các nhà hậu thuẫn quốc tế cam kết chi tiền hỗ trợ cho Iraq hồi phục.

- Hầu hết các trường học ở Slovenia đã đóng cửa hôm 14/2 khi 38.000 giáo viên tổ chức đình công một ngày để đòi tăng lương trong cuộc đình công lớn nhất kể từ đầu năm tới giờ.

- Bộ trưởng cảnh sát Nam Phi Fikile Mbalula hôm 14/2 bác bỏ thông tin Tổng thống Zacob Zuma có thể bị bắt khi cảnh sát đột kích gia tộc Guptas. Guptas bị buộc tội có liên quan tới vụ hối lộ ông Zuma.

Hoài Linh

Video vỏ động cơ máy bay rơi rụng giữa không trung

Video vỏ động cơ máy bay rơi rụng giữa không trung

Hành khách trên chuyến bay của hãng United từ San Francisco tới Hawaii (Mỹ) đã chứng kiến vỏ một trong các động cơ máy bay rơi rụng giữa không trung.

Tiết lộ gây choáng của cựu bộ trưởng Canada

Tiết lộ gây choáng của cựu bộ trưởng Canada

Paul Hellyer, Bộ trưởng Quốc phòng Canada những năm 1960, mới đây khẳng định, hội kín Illuminati là một thực thể có thật

Cách gia đình 4 thế hệ người Singapore giữ "hồn Tết"

Cách gia đình 4 thế hệ người Singapore giữ "hồn Tết"

Với gia đình 4 thế hệ nhà Low, người Singapore, Tết là thời gian dành cho mỳ trường sinh, quần áo mới và gia đình.